Ai không biết cách trị mụn ẩn bằng dầu gấc tại nhà này thì quá phí!

Cập nhật lúc 16:08 / 17.12.2020

Dân gian có rất nhiều cách trị mụn, làm đẹp da hiệu quả, ít tốn kém, trong đó không thể bỏ qua dầu gấc. Vậy cách trị mụn ẩn bằng dầu gấc nên được thực hiện như thế nào để mang tới hiệu quả cao nhất? Việc dùng dầu gấc trị mụn ẩn có cần lưu ý gì không? Để có lời giải đáp cho vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

Mụn ẩn hình thành như thế nào?

Mụn ẩn là tình trạng khá phổ biến và nó cũng khác hoàn toàn so với những loại mụn khác như: Mụn bọc, mụn đầu đen, mụn nhọt, mụn nang,…

Mụn ẩn là loại mụn nhỏ li ti, nằm sâu trong nang lông, không sưng, viêm. Mụn thường mọc thành cụm và có xu hướng lan rộng ra các khu vực xung quanh khiến làn da luôn sần sùi, thô ráp. Rất khó để quan sát mụn ẩn bằng mắt thường. Cách đơn giản để phát hiện là sờ trực tiếp lên vùng da mụn.

Mụn ẩn khiến làn da sần sùi, mất thẩm mỹ 

Mụn ẩn khiến làn da sần sùi, mất thẩm mỹ

Cũng giống như những loại mụn trứng cá khác, mụn ẩn xuất hiện thường là do lượng dầu thừa, bã nhờn trên da tiết ra quá nhiều, khiến lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó vi khuẩn có cơ hội thâm nhập và phát triển tạo thành mụn.

Một số yếu tố tác động khiến mụn ẩn xuất hiện là:

Vệ sinh da mặt không đúng cách

Khi bạn vệ sinh da sơ sài, không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập và phát triển. Điển hình của việc vệ sinh da không đúng cách là dùng tay chà xát mạnh lên mặt. Việc làm này không chỉ khiến da bị tổn thương và nhạy cảm hơn mà bụi bẩn cũng không được loại bỏ hoàn toàn.

Lạm dụng mỹ phẩm chất lượng kém

Việc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hoặc tẩy trang không đúng cách dễ khiến da bí bách, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Thêm nữa, việc thường xuyên không vệ sinh dụng cụ trang điểm như bông mút, cọ,… khi tiếp xúc với da sẽ gây kích ứng và nổi mụn. Bên cạnh đó, nếu bạn chẳng may dùng phải mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém sẽ làm cho tình trạng da thêm tồi tệ, dễ nổi mụn.

Thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học

Thường xuyên tiêu thụ đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, lượng đường cao, uống nước ngọt có ga, cà phê, rượu,… sẽ kích thích mụn ẩn phát triển. Ngoài ra, thói quen thức khuya, dùng tay sờ/nặn mụn hoặc căng thẳng kéo dài làm cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng.

 Uống nhiều nước ngọt có ga cũng dễ khiến mụn ẩn hình thành 

Uống nhiều nước ngọt có ga cũng dễ khiến mụn ẩn hình thành

Môi trường ô nhiễm

Môi trường ô nhiễm cũng là tác nhân gây mụn ẩn. Tiếp xúc với khói bụi từ môi trường làm cho hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ. Bụi mịn còn có khả năng tương tác với các tia UV gây mụn, lão hóa da và thậm chí ung thư da. 

Mặc dù mụn ẩn không gây đau nhức nhưng tình trạng này kéo dài khiến người mắc mất tự tin vì làn da sần sùi. Hiện nay, nhiều người lựa chọn cách trị mụn ẩn bằng các nguyên liệu tự nhiên vừa đơn giản lại tiết kiệm thời gian tại nhà. Và phương pháp sử dụng dầu gấc trị mụn ẩn là cách được khá nhiều người tin tưởng áp dụng.

Dầu gấc có tác dụng gì trong cải thiện mụn ẩn?

Dầu gấc là thành phẩm được chiết xuất từ mảng đỏ của quả gấc. Dầu gấc chứa rất nhiều dưỡng chất như: Betacaroten (một dạng tiền vitamin A), alpha tocopherol (một dạng tiền vitamin E), lycopen cùng các acid béo không no tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp.

  Dầu gấc được nhiều người dùng để trị mụn ẩn 

Dầu gấc được nhiều người dùng để trị mụn ẩn

Nói đến khả năng làm đẹp, hàm lượng beta caroten của dầu gấc cao gấp nhiều lần so với các loại nguyên liệu khác, giúp da luôn giữ được căng mịn, tươi trẻ và khỏe mạnh. Bên cạnh đó lượng lycopen, vitamin E và omega-6 dồi dào trong dầu gấc là những hoạt chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ, giúp khắc phục tình trạng mụn, duy trì độ ẩm cần thiết để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Bật mí 3 cách trị mụn ẩn bằng dầu gấc tại nhà

Để trị mụn ẩn hiệu quả, bạn có thể sử dụng dầu gấc kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác. Dưới đây là 3 công thức giúp bạn trị mụn ẩn bằng dầu gấc cực đơn giản.

Cách 1: Trị mụn ẩn bằng dầu gấc kết hợp với sữa chua

Sữa chua là sản phẩm lên men tự nhiên. Trong sữa chua có rất nhiều vitamin, canxi, probiotic, acid lactic,… giúp tẩy tế bào chết, loại sạch bụi bẩn, từ đó hạn chế mụn xuất hiện.

 Dầu gấc kết hợp với sữa chua giúp trị mụn ẩn hiệu quả

Dầu gấc kết hợp với sữa chua giúp trị mụn ẩn hiệu quả

Chuẩn bị: 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa dầu gấc.

Cách thực hiện: Trộn đều dầu gấc với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da bằng nước ấm và thấm khô rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn khoảng 10 – 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Rửa mặt lại bằng nước sạch, lau khô và dưỡng ẩm cho da.

Cách 2: Trị mụn ẩn bằng dầu gấc kết hợp với bột yến mạch

Bột yến mạch và dầu gấc đều có tác dụng đẩy mụn ẩn lên trên bề mặt da, loại bỏ vi khuẩn gây hại, làm mờ thâm nám.

Chuẩn bị: 2 thìa bột yến mạch và 2 thìa dầu gấc nguyên chất.

Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Để tăng hiệu quả trị mụn ẩn, bạn có thể thêm nước cốt chanh và mật ong. Rửa mặt sạch, thấm khô và thoa hỗn hợp đã chuẩn bị đều trên da. Chờ khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Cách 3: Trị mụn ẩn bằng dầu gấc kết hợp với chanh

Thêm một cách để trị mụn ẩn đó là kết hợp dầu gấc và chanh. Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C và acid citric giúp tẩy tế bào chết. Kết hợp chanh và dầu gấc sẽ giúp tăng khả năng trị mụn ẩn.

 Bạn có thể kết hợp dầu gấc với chanh để trị mụn ẩn 

Bạn có thể kết hợp dầu gấc với chanh để trị mụn ẩn

Chuẩn bị: 1 thìa dầu gấc và 2 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Cho dầu gấc và nước cốt chanh vào bát rồi trộn thật đều. Sau khi làm sạch da thì thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước lạnh rồi lau khô và dưỡng ẩm cho da.

Giải pháp khắc phục mụn ẩn an toàn, tránh tái phát được nhiều người áp dụng

Với 3 cách trị mụn ẩn bằng dầu gấc vừa nêu trên, để đạt được hiệu quả thì phải kiên trì thực hiện trong 1 khoảng thời gian dài. Hơn nữa, không phải ai cũng đáp ứng tốt với cách trị mụn này. Bởi vậy, rất nhiều người đã nản chí nhanh chóng do thời gian tác dụng chậm, hơi bất tiện khi thường xuyên đi công tác xa nhà. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công kem bôi thảo dược ngừa mụn có thành phần chính từ dịch chiết neem.

  Sản phẩm chứa dịch chiết neem hỗ trợ điều trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả

Sản phẩm chứa dịch chiết neem hỗ trợ điều trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả

Đây là thảo dược quý đã được sử dụng làm thuốc từ hàng nghìn năm và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn ẩn hiệu quả,… Dịch chiết neem được kết hợp cùng các dược liệu khác có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và tái tạo da, sạch lỗ chân lông, mờ vết thâm nám như: Lô hội, nghệ, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… giúp nâng cao hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm mạnh và làm lành vết thương, giảm bài tiết chất nhờn, ngăn chặn mụn ẩn hình thành.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện mụn trứng cá, mụn ẩn. Tuy nhiên, các chuyên gia đầu ngành khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt trên thị trường nhiều năm; Có thành phần như dịch chiết neem đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng với tình trạng mụn trứng cá; Được giới chuyên gia đánh giá cao tác dụng; Được phân phối bởi công ty uy tín; Nhận nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn và được kiểm chứng qua hàng triệu người sử dụng tốt… mà kem bôi thảo dược ngừa mụn có thành phần chính từ dịch chiết neem là một trong số ít các sản phẩm giúp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để xử lý những nốt mụn ẩn hiệu quả, hãy áp dụng các cách điều trị tại nhà với dầu gấc như đã nêu ở trên. Đặc biệt, với giải pháp tiện lợi, an toàn từ kem bôi thảo dược có thành phần chính từ dịch chiết neem, mụn ẩn ở trán sẽ chỉ là “chuyện nhỏ”! Hãy áp dụng ngay hôm nay, bạn nhé!

Linh Ngọc

KEM THẢO DƯỢC NGỪA MỤN DA AZACNÉ

Thành phần chứa: Chiết xuất Neem (Xoan Ấn Độ), dầu dừa, chiết xuất ba chạc, chiết xuất sài đất, chitosan, chiết xuất hoàng liên, dịch chiết lô hội, kẽm salicylate.

 Kem bôi thảo dược ngừa mụn Azacné

Kem bôi thảo dược ngừa mụn Azacné

Kem bôi da, giúp: Dưỡng ẩm, làm thơm, làm dịu da, giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng hơn. Giúp ngăn ngừa và làm giảm mụn (mụn trứng cá, mụn bọc,...), dưỡng da. Giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da bị hư tổn do mụn; góp phần kích thích tái tạo các tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho các trường hợp mụn trứng cá (đầu đen, đỏ, trắng), các loại mụn, các vùng da bị thâm, nám, sẹo.

Liều dùng, cách dùng:

Rửa sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp mỏng kem AZACNÉ.

- Đối với mụn trứng cá nặng: Thoa ngày 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường:  Thoa ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường: Thoa 2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

- Đối với các vết thâm, nám, sẹo hoặc các vùng da bị hư tổn khác: Thoa 1-2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Số XNQC: 20/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm của: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707. Hotline (ZALO/VIBER): 0812.494.704.

Hiện nay, nhãn hàng Azacné đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Azacné và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Azacné, tương đương tiết kiệm được 215.000đ.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133937