BỊ ĐAU ĐẦU GỐI THƯỜNG DÙNG THUỐC GÌ ĐỂ ĐIỀU TRỊ? Xem ngay!

Cập nhật lúc 09:46 / 28.12.2020

Đau khớp gối là vấn đề xương khớp thường gặp ở người trung niên, cao tuổi và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Bởi vậy, khi đầu gối bị đau nhức, uống thuốc gì giúp cải thiện tình trạng bệnh, là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết.

Vai trò của khớp gối

Khớp gối đóng vai trò như một khớp bản lề, hoạt động nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của hệ thống gân, cơ, dây chằng và sụn khớp. Cơ quan này giữ nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, hỗ trợ cho những hoạt động di chuyển, đi lại. 

Do khớp gối là một khớp khá lỏng lẻo nên trong quá trình tập luyện, vận động thể thao dễ bị tổn thương như: Trật khớp, gãy xương, đứt dây chằng chéo khớp gối, tổn thương sụn,...

 Đau khớp gối là tình trạng có thể gặp ở mọi đối tượng

Đau khớp gối là tình trạng có thể gặp ở mọi đối tượng

Nguyên nhân dẫn đến đau khớp gối

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khớp gối đau nhức, cụ thể là:

- Do tuổi tác: Khi tuổi tác càng lớn, khớp gối càng dễ bị lão hóa, gây đau nhức.

- Công việc: Do tính chất công việc thường xuyên phải lao động, khuân vác nặng, di chuyển nhiều, liên tục và đứng lâu.

- Chấn thương: Những tai nạn trong lao động, thể thao,... đều có thể gây nên tình trạng đau khớp gối.

- Thừa cân, béo phì: Khi trọng lượng cơ thể vượt quá mức cho phép sẽ tạo áp lực và tăng gánh nặng tới đầu gối.

- Dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học hoặc không hợp lý có thể gây đau nhức xương khớp đầu gối.

- Do bệnh lý: Một số bệnh xương khớp như: Viêm khớp gối, viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp gối,... đều khiến cho người mắc phải chịu những cơn đau khớp gối.

>>> XEM THÊM: Yoga giúp giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp

Những điều bạn cần làm khi điều trị đau khớp gối

Để hiệu quả điều trị đau khớp gối đạt được là tốt nhất, bạn cần thực hiện những nguyên tắc sau:

Nghỉ ngơi: Khi cơn đau đầu gối xuất hiện, hãy nghỉ ngơi, tránh gia tăng áp lực lên gối. Nếu tiếp tục vận động sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu tới khớp.

Kiểm soát cân nặng: Thừa cân, béo phì có thể làm tăng biến chứng  của đau nhức khớp gối, khiến các cơn đau nghiêm trọng hơn. Do đó, việc kiểm soát cân nặng là cần thiết để bảo vệ khớp gối hiệu quả nhất.

 Kiểm soát cân nặng giúp giảm áp lực lên khớp gối

Kiểm soát cân nặng giúp giảm áp lực lên khớp gối

Vận động hợp lý: Bạn nên vận động khớp gối mỗi ngày bằng những bài tập kéo giãn nhẹ nhàng. Người mắc nên tập cách di chuyển, ngồi và đứng phù hợp để hạn chế đau hay tổn thương khớp gối.

Chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh: Người bị đau khớp gối nên ưu tiên sử dụng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ,... Hạn chế đồ uống chứa cồn, chất kích thích, thực phẩm nhiều dầu mỡ,...

Tránh căng thẳng: Khi bị đau nhức đầu gối, người mắc dễ rơi vào trạng thái trầm cảm khi cơn đau cản trở hầu hết mọi hoạt động trong ngày. Do đó, người bệnh cần suy nghĩ tích cực, tập thiền, hít thở sâu, nghe nhạc, thư giãn, chườm nóng hoặc lạnh,... để xoa dịu cơn đau khớp gối.

Những loại thuốc thường dùng để điều trị đau nhức khớp gối

Hiện nay, khi bị đau nhức đầu gối, người bệnh có thể được chỉ định một số loại thuốc sau:

- Thuốc giảm đau: Paracetamol

Đây là loại thuốc giảm đau thông thường, được bác sĩ chỉ định đầu tay. Liều lượng sử dụng tùy thuộc vào tình trạng đau của người bệnh. Để giảm đau nhanh chóng, trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kết hợp giữa paracetamol với tramadol, opioid.

Paracetamol là thuốc giảm đau thông thường, được chỉ định đầu tiên 

Paracetamol là thuốc giảm đau thông thường, được chỉ định đầu tiên

- Thuốc giảm đau chống viêm không chứa steroid: Một số thuốc phổ biến trong nhóm này có thể kể đến đó là: Aspirin, celecoxib, diclofenac,... giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả. Tuy nhiên, những loại thuốc này lại gây nhiều tác dụng phụ như: Đau dạ dày, loét dạ dày, rối loạn đông máu, rối loạn tiêu hóa,...

- Thuốc bôi ngoài da: Để tăng khả năng hấp thụ thuốc và cho tác dụng nhanh, người mắc có thể dùng thêm một số loại thuốc bôi ngoài da giúp chống đau, giảm viêm. Người bệnh có thể bôi tại khớp gối từ 2 - 3 lần/ ngày.

- Thuốc tiêm glucocorticoid: Một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định tiêm trực tiếp vào khớp gối. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và thực hiện không đúng cách, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng khớp, teo da, teo cơ,...

- Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để hỗ trợ điều trị đau nhức khớp gối an toàn, hiệu quả.

>>> XEM THÊM: Xét nghiệm dự đoán bệnh viêm khớp dạng thấp trước 16 năm

Hỗ trợ điều trị đau nhức khớp gối an toàn, hiệu quả bằng sản phẩm từ thảo dược

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nhức khớp gối, tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân cốt lõi gây nên tình trạng này là do sức đề kháng bị suy giảm, rối loạn hệ miễn dịch, khiến cho cơ thể không chống chọi được với tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Vì thế, để cải thiện vấn đề này, trước mắt cần giảm đau, giảm viêm nhằm duy trì chức năng vận động, giúp cho việc di chuyển được dễ dàng. Quan trọng hơn, về lâu dài, cần tăng sức đề kháng, điều hòa miễn dịch, tăng cường năng lượng tế bào, chống thoái hóa mô sụn khớp và phòng ngừa bệnh tái phát.

Sử dụng thuốc tây trong điều trị đau nhức khớp gối là phương pháp được nhiều người áp dụng. Tuy thuốc cho tác dụng nhanh chóng nhưng lại gây ra tác dụng phụ khiến người bệnh khó kiểm soát. Do đó, chuyên gia xương khớp khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, an toàn mà cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hy thiêm, kết hợp với một số dược liệu quý hiếm khác như: Bạch thược, nhũ hương, sói rừng,... Sản phẩm giúp cải thiện triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa bệnh tái phát.

Hy thiêm vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Y học hiện đại đã chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì thế không chỉ giúp đả thông kinh mạch, cải thiện triệu chứng viêm đau mà còn tăng cường năng lượng cho tế bào, bồi bổ cơ thể chống lại tình trạng viêm khớp gối và phòng ngừa tái phát hiệu quả. Vì thế, sử dụng thảo dược hy thiêm chính là cách hữu hiệu để giảm tái phát tình trạng đau khớp gối, đáp ứng đầy đủ mục tiêu điều trị trước mắt và lâu dài, giúp hạn chế tối đa tần suất sử dụng các dòng tân dược cũng như những tác dụng không mong muốn mà chúng gây ra.

 Hy thiêm có tác dụng chống viêm, giảm đau và điều hòa miễn dịch hiệu quả

Hy thiêm có tác dụng chống viêm, giảm đau và điều hòa miễn dịch hiệu quả

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược cùng các vitamin, khoáng chất khác như: Bạch thược, nhũ hương, L-carnitine, boron... cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, chống mệt mỏi, suy nhược và ngăn ngừa bệnh tái phát. Với công thức độc đáo này, sản phẩm luôn nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ người sử dụng.

Sản phẩm đã được nghiên cứu tác dụng tại bệnh viện E năm 2013. Qua nghiên cứu thấy rằng, sản phẩm đã chứng minh những ưu điểm vượt trội như: Giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, bảo vệ các dịch mô khớp, giảm sưng, bớt đau, tăng cường vận động khớp, tránh dính và hủy hoại khớp. Đặc biệt, sản phẩm không gây tương tác với các thuốc khác, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm đa khớp, thấp khớp, viêm khớp dạng thấp, tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh và an toàn khi dùng lâu dài.

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị tình trạng đau khớp gối, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu khoa học cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty có thương hiệu lâu năm trên thị trường, đã được các chuyên gia đánh giá cao trong các hội thảo khoa học, được trao tặng các giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa hy thiêm là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. 

Đau khớp gối tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong vận động và di chuyển. Để cải thiện tình trạng này, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hy thiêm ngay hôm nay bạn nhé!

Lê Hồng

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Linh nghiệm phương cho viêm khớp dạng thấp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp. 

Công dụng:

Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

 

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị đau khớp gối hiệu quả

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị đau khớp gối hiệu quả

Đối tượng sử dụng:

Dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

- Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

Đặc biệt, Hoàng Thấp Linh đang triển khai 2 chương trình đặc biệt, đó là: Mua 6 tặng 1 (theo hình thức tích điểm), tương đương với tiết kiệm 15% chi phí cho người sử dụng và cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng Hoàng Thấp Linh không hiệu quả.

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12128872