Bật mí các loại trà giải rượu mà bạn không hề biết tới. XEM NGAY!

Cập nhật lúc 13:31 / 29.12.2020

Ai cũng biết uống quá nhiều rượu sẽ đem lại nhiều tác động tiêu cực tới cơ thể. Nhưng chỉ số ít người biết được các loại trà giải rượu an toàn, hiệu quả. Vậy những loại trà này là gì? Hiệu quả giải rượu của chúng gia sao? Tất cả sẽ được hé lộ trong bài biết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Rượu ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Theo thống kê, 70% dân số Việt Nam ít nhiều chịu tác động trực tiếp hoặc gián tiếp do rượu, bia gây ra. Trong đó, có tới 20 - 25% số người tiêu thụ bia, rượu bị gan nhiễm mỡ với 10 - 15% trường hợp kèm xơ gan, 5 - 7% trường hợp có thể dẫn tới ung thư gan. Đây cũng là loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ tử vong cao.

Khi uống, rượu sẽ nhanh chóng được hấp thu ở dạ dày và ruột non vào máu, chuyển hóa ở gan về dạng không độc. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều rượu, gan không kịp chuyển hóa thì chúng sẽ tăng nhanh trong máu, đi vào các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não bộ, gây ức chế và dẫn đến say rượu. Không chỉ vậy, rượu còn gây ra tác động tiêu cực đến gan và thận do sản phẩm chuyển hóa acetaldehyde của nó có khả năng oxy hóa rất mạnh.

 Rượu gây ra những tác động tiêu cực tới cơ thể

Rượu gây ra những tác động tiêu cực tới cơ thể

Uống rượu khiến người say mất khả năng kiểm soát những cảm xúc, hành động và ý chí của bản thân. Do đó, rất dễ gây ra xô xát, tai nạn hoặc những sự cố rắc rối phức tạp khác. Vậy làm thế nào để giải rượu? Một số loại trà có thể là “cứu cánh” cho bạn trong trường hợp này.

Các loại trà giải rượu hiệu quả

Sử dụng trà để giải rượu là biện pháp mà ông cha ta áp dụng từ xa xưa. Thực tế, đây cũng được giới thiệu là một trong những biện pháp hữu ích để giảm nhanh trạng thái nôn nao, mệt mỏi. Các loại trà giải rượu hiệu quả sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn:

Trà xanh

Công dụng: Trà xanh chứa một lượng lớn tanin, hợp chất này có tác dụng rất tốt trong việc giải độc cồn trong rượu. Bạn nên uống từng hớp trà nhỏ để tỉnh rượu khi say.

Thực hiện:

- Đun sôi nước, thả 1 - 2 thìa trà xanh khô vào ấm, thêm nước sôi vừa đun. Đổ bỏ ngay nước trà lần một. 

- Thêm nước sôi vào ấm, đợi 2 - 3 phút rồi rót trà ra uống.

Trà gừng

Công dụng: Gừng có tác dụng chống buồn nôn, làm ấm cơ thể. Khi say rượu, bạn có thể pha chế trà gừng uống giải rượu khá tốt, cho thêm một chút mật ong để thêm ngọt ngào, dễ uống hơn.

    Trà gừng có công dụng chống buồn nôn, làm ấm cơ thể

Trà gừng có công dụng chống buồn nôn, làm ấm cơ thể

Cách làm:

- Rửa sạch gừng, thái lát mỏng.

- Cho gừng và nước vào xoong, đun lửa nhỏ khoảng 15 phút. 

- Đổ ra cốc, chờ nguội bớt thì thêm chút mật ong cho dễ uống hơn. Cho thêm vài lát gừng tươi trà sẽ thơm hơn nhiều.

Trà Hibiscus (bụp giấm)

Công dụng: Hibiscus có vị chua, ngọt thanh và giúp giải rượu rất tốt.

Cách dùng: Lấy 4 - 5 cánh hoa Hibiscus đã được phơi khô, pha với nước sôi, dùng ngay sau khi uống rượu. Một biện pháp khác bạn có thể sử dụng đó là ngâm cánh hoa Hibiscus với đường, để lên men tự nhiên. Khi uống, pha loãng 1 - 2 thìa cánh hoa Hibiscus ngâm với nước ấm. Biện pháp này cũng giúp giải rượu khá hiệu quả.

Trà chanh mật ong

Công dụng: Chanh có vị chua, rất tốt cho người say rượu. Bên cạnh đó, mật ong cũng đem lại nhiều tác dụng tích cực giúp cải thiện tình trạng say xỉn.

    Trà chanh mật ong giúp giải rượu hiệu quả

Trà chanh mật ong giúp giải rượu hiệu quả

Cách làm: Pha nước cốt nửa quả chanh với 1 - 2 thìa mật ong. Sau đó, pha loãng hỗn hợp trên bằng nước ấm 40 - 50 độ để tránh mật ong bị phân hủy rồi sử dụng.

Trà xanh gừng

Công dụng: Hiệu quả phối hợp giữa trà xanh giúp giải rượu và gừng làm ấm cơ thể. Trà xanh gừng giúp cải thiện hiệu quả tình trạng say rượu.

Cách làm: Sau khi đã rửa sạch lá trà và gừng, cho chung vào tích hãm. Thêm nước vừa đun sôi, tráng nhẹ và đổ bỏ. Sau đó, thêm nước sôi, để 3 - 5 phút rồi uống.

Các biện pháp trên đây sẽ cải thiện tình trạng say rượu, giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo. Tuy vậy, rượu vẫn luôn được cảnh báo là để lại nhiều tác dụng không mong muốn. Hạn chế sử dụng đồ uống này là biện pháp hữu ích nhất giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Sản phẩm từ thiên nhiên cho tình trạng say rượu

Những cách trên giúp cho người uống rượu tỉnh táo trở lại. Tuy nhiên, hiệu quả của những biện pháp này không quá mạnh. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm giải rượu từ thiên nhiên dạng bột cốm có thành phần chính là natri succinat đã được chứng minh qua nhiều công trình nghiên cứu khoa học về hiệu quả đẩy nhanh chuyển hóa rượu, cung cấp năng lượng kịp thời cho cơ thể cũng như bảo vệ gan trước những tác động của rượu. Ngoài ra, các thành phần khác có trong sản phẩm cũng đem lại những hiệu quả tích cực như:

Giảm sự hấp thu của rượu vào máu

- Acid citric: Hạn chế sự hấp thu của rượu bằng phản ứng este hóa

C3H4OH(CO⸾OH)3 + 3 H⸾OC2H53 H2O + C3H4OH(COOC2H5)3

Tăng cường chuyển hóa và đào thải rượu ra khỏi cơ thể

- Cao lá sắn dây: Flavon toàn phần của sắn dây có tác dụng hạ huyết áp do làm giãn mạch ngoại biên, giảm trở lực tuần hoàn não, tăng lưu thông máu. Từ đó, làm tốc độ thanh thải rượu ở thận.

- Taurine: Có tác dụng giảm bớt cảm giác thèm rượu sau khi cai nghiện, đồng thời giúp kích thích tăng cường chuyển hóa và đào thải ethanol.

Tăng cường năng lượng, giảm triệu chứng mệt mỏi, nôn nao

- Acid citric, natri succinate: Trực tiếp tham gia vào chu trình Krebs giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.

- Taurine: Ổn định lại đường huyết, giúp các tế bào có nguyên liệu để khởi động chu trình Krebs, thoát khỏi trạng thái bị ức chế. Từ đó, giảm triệu chứng mệt mỏi, nôn nao.

Bảo vệ gan và các cơ quan khác trong cơ thể

- Cao cà gai leo: Các hoạt chất alkaloids, flavonoids có tác dụng chống oxy hóa, phân hủy gốc tự do, chống viêm gan, giảm men gan và ức chế sự phát triển xơ gan.

- Vitamin B6: Tổng hợp taurine trong mật, là chất chống oxy hóa mạnh, giúp làm dịu các loại oxy phản ứng.

- Vitamin C: Giảm peroxy hóa, trung hòa gốc tự do sản sinh ra từ các phản ứng chuyển hóa, nhờ đó bảo vệ được tính toàn vẹn của màng tế bào. Tăng cường sức đề kháng khi nhiễm khuẩn, nhiễm độc.

- Natri succinat: Tăng cường kích hoạt các tế bào sao tạo thành mô sẹo, bảo vệ gan không tổn thương thêm trước những tác động của rượu, chất độc, virus,...

 Cao sắn dây, cà gai leo, natri succinat và vitamin C bảo vệ gan trước tác động của rượu

Cao sắn dây, cà gai leo, natri succinat và vitamin C bảo vệ gan trước tác động của rượu

Bằng sự kết hợp của các thành phần trên, sản phẩm có thành phần chính là natri succinat sẽ giúp bạn nhanh chóng hồi phục, tỉnh táo sau khi uống rượu say, giảm nhanh triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, bảo vệ tế bào gan cũng như những bộ phận khác trong cơ thể.

Các loại trà giải rượu sẽ giúp bạn lấy lại được phần nào tỉnh táo sau khi uống say. Giải pháp tiện lợi hơn là sử dụng sản phẩm có thành phần chính là natri succinat để giảm nhanh những cảm giác nôn nao, khó chịu khi say rượu. Hãy lựa chọn ngay, bạn nhé!

Hạ Vy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tửu Khiết Vương

Hỗ trợ hạn chế biểu hiện buồn nôn, nôn, khó chịu ở người uống nhiều rượu bia

THÀNH PHẦN

Mỗi gói chứa:

Natri succinat hexahydrat 250mg; Cao Lá sắn dây 200mg; Cao Cà gai leo 150mg; Taurine 100mg; Acid Citric (dưới dạng Citric acid anhydrous) 80mg; Vitamin C (Ascorbic acid) 50mg; Vitamin B6 (Pyridoxine hydrochloride) 15mg.

Phụ liệu: lactose, sucralose vừa đủ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tửu Khiết Vương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tửu Khiết Vương

CÔNG DỤNG

- Hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan, giúp giảm tác hại của rượu bia đối với gan.

- Hỗ trợ hạn chế biểu hiện buồn nôn, nôn, khó chịu ở người uống nhiều rượu bia.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

- Người uống nhiều rượu bia.

- Người có biểu hiện buồn nôn, nôn, khó chịu sau khi uống rượu bia.

CÁCH DÙNG

- Người uống bia rượu nhiều: Uống 2 gói trước hoặc ngay sau mỗi lần uống rượu bia.

- Người dùng tốt cho gan: 1-2 gói/lần x 2 lần/ngày.

- Cách pha: Có thể pha với nước rồi uống hoặc có thể cho trực tiếp cốm vào miệng rồi uống với một ít nước. Có thể uống trước hoặc ngay sau khi uống rượu, bia.

BẢO QUẢN: Nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30ᴼC, tránh ánh nắng trực tiếp.

KHỐI LƯỢNG TỊNH: 30,0g (15 gói x 2g/gói)

Chương trình tri ân đặc biệt mua 6 tặng 1: Nhãn hàng Tửu Khiết Vương triển khai chương trình tích điểm mua 6 tặng 1 theo hình thức tích điểm. Khi mua 6 hộp và tích thành công 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp hoàn toàn miễn phí, tương đương tiết kiệm gần 15%.

SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI

Sản xuất tại: Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh - Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế.

Địa chỉ: Lô 42A2 - Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.

Tiếp thị bởi: 

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, kết bạn (Zalo/Viber): 0812.494.704. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Không dùng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132858