Các cách chữa viêm lợi bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà

Cập nhật lúc 15:25 / 25.01.2021

Chữa viêm lợi bằng lá trầu không là xu hướng được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Bởi đây là phương pháp hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính, giúp người bệnh không phải đối mặt với các tác dụng phụ do thuốc tây y gây ra. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các cách chữa viêm lợi bằng lá trầu không hiệu quả, hãy tham khảo nhé!

Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi

Lợi có nhiệm vụ bảo vệ, che chở, giữ cho chân răng được chắc chắn. Nguyên nhân chính gây bệnh viêm lợi nói riêng và các viêm nhiễm khoang miệng nói chung là do vi khuẩn, virus.

Ngoài ra, một số yếu tố cũng góp phần gây bệnh viêm lợi như:

- Giảm tiết nước bọt: Một số thuốc (chống trầm cảm, lợi niệu,...) hoặc mắc các bệnh lý làm giảm việc tiết nước bọt, gây khô miệng, tạo điều kiện cho mảng bám và cao răng tích tụ dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến viêm lợi.

- Nghiện rượu, thuốc lá.

 Nghiện rượu, thuốc lá là nguyên nhân gây viêm lợi

Nghiện rượu, thuốc lá là nguyên nhân gây viêm lợi

- Ăn nhiều đồ ngọt, cay.

- Ăn đồ ăn nóng, lạnh đột ngột.

- Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Viêm lợi là bệnh lý răng miệng khá phổ biến và nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp đơn giản ngay tại nhà để khắc phục tình trạng này hiệu quả. Cùng tham khảo cách chữa viêm lợi bằng lá trầu không!

Các cách chữa viêm lợi bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà

Chữa viêm lợi bằng lá trầu không là biện pháp dân gian được áp dụng từ nhiều đời nay. Trầu không là loại cây thân nhẵn, mọc leo, lá chứa nhiều tinh dầu. Qua nghiên cứu xác định, tinh dầu của trầu không có chứa các thành phần phenol gồm beta-phenol và chavicol. Đây là những kháng sinh thực vật có hoạt tính sinh học cao, đem lại khả năng ức chế nhiều chủng vi khuẩn gây viêm lợi, sâu răng và nhiều bệnh lý răng miệng khác. Cách chữa viêm lợi bằng trầu không hiệu quả mà dân gian thường sử dụng, gồm:

Cách 1

Rửa sạch lá trầu không, đem hãm với nước sôi để lấy nước súc miệng. Thực hiện 2 lần mỗi ngày. Sau khoảng gần 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách 2

Rửa sạch lá trầu không, thêm một vài hạt muối vào, giã nhuyễn. Đem hỗn hợp chà xát trực tiếp lên răng. Sau đó, chải sạch với kem đánh răng. Kiên trì thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần, liên tục 1 tháng sẽ thấy tình trạng viêm lợi được cải thiện, răng chắc khỏe, trắng bóng hơn hẳn.

 Lá trầu không giã nhuyễn với muối trị viêm lợi hiệu quả

Lá trầu không giã nhuyễn với muối trị viêm lợi hiệu quả

Cách 3

Đem lá trầu không rửa sạch, thái nhỏ, xay nhuyễn với một ít nước lọc. Chắt lấy phần nước cốt, bôi quanh vùng lợi bị viêm. Sau 3 phút, súc miệng bằng nước sạch.

Cách 4

Nhai trực tiếp lá trầu không đã rửa sạch để các chất có trong lá tiết ra nhiều sẽ giúp làm sạch vi khuẩn gây viêm lợi. Kiên trì thực hiện 2 - 3 tuần sẽ thấy khoang miệng sạch sẽ và thơm tho hơn hẳn.

Bên cạnh sử dụng các biện pháp nêu trên, bạn cũng nên lưu ý thêm một số lời khuyên để ngăn chặn tình trạng tình trạng viêm lợi như: Sử dụng nước súc miệng chống viêm nướu; Đi lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần; Đánh răng 2 lần mỗi ngày, tối thiểu 2 giờ/lần; Sử dụng chỉ nha khoa,…

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm lợi an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Để điều trị hiệu quả căn bệnh viêm lợi, bên cạnh các phương pháp từ dân gian trên, cần tác động trực tiếp vào nguyên nhân cốt lõi gây bệnh là vi khuẩn, virus. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã bào chế thành công gel bôi làm sạch và kháng khuẩn có thành phần chính nano bạc - có tác dụng sát khuẩn, chống viêm hiệu quả kết hợp với một số vị thuốc khác như: Chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, kẽm salicylate giúp giảm đau, ngăn chặn phù nề; sưng tấy, ngoài ra còn có chitosan có tác dụng kích thích tái tạo mô - biểu mô, nhanh lành liền vết thương.

Bằng sự kết hợp của những thành phần trên, gel bôi làm sạch và kháng khuẩn có thành phần chính nano bạc đã đem lại hiệu quả hỗ trợ giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng do viêm lợi gây ra. Để nâng cao sức khỏe răng miệng, hỗ trợ điều trị viêm lợi hiệu quả, hãy sử dụng gel bôi thảo dược có thành phần chính nano bạc, bạn nhé!

Gumimouth - Sạch viêm nướu răng, dịu êm nhiệt miệng

Gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth có thành phần chính nano bạc kết hợp cùng với các thảo dược quý khác như chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, chiết xuất neem, chitosan, kẽm salicylat giúp làm sạch, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng khi bị: Nhiệt miệng, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng,...; góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

Dùng cho những người mắc các bệnh về răng miệng như: Nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng, sâu răng,...; Những người có thói quen hút thuốc lá, hôi miệng, hơi thở có mùi khó chịu,... Phòng ngừa các bệnh về răng miệng, giúp răng chắc khỏe hơn. Thoa gel lên vùng bị tổn thương 3 - 4 lần/ngày hoặc nhiều hơn.

 Gumimouth giúp hỗ trợ cải thiện nhiệt miệng, nhiệt lưỡi hiệu quả

Gumimouth giúp hỗ trợ cải thiện nhiệt miệng, nhiệt lưỡi hiệu quả

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://viemloetmieng.online

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Hiện Gumimouth đang có chương trình mua 6 tặng 1. Khi mua combo 6 tuýp Gumimouth, quý khách sẽ được tặng 1 tuýp tương đương tiết kiệm 150.000đ. Hơn nữa, nhãn hàng Gumimouth tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết. Hãy đăng ký để tham gia chương trình ngay quý vị nhé!

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12137434