Hướng dẫn 6 cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian cực hay!

Cập nhật lúc 13:08 / 17.02.2021

Cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian hiệu quả là cụm từ được nhiều người quan tâm. Bởi sỏi niệu quản không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý khác, trong đó có suy thận. Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp chữa sỏi niệu quản hiệu quả, hãy tham khảo ngay 6 cách từ thiên nhiên vô cùng an toàn dưới đây nhé!

Những điều cần biết về sỏi niệu quản

Niệu quản là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, đóng vai trò làm đường ống dẫn nước tiểu từ thận xuống bàng quang. Sỏi niệu quản là tinh thể cứng do các khoáng chất tự kết tinh tại niệu quản hoặc do sỏi thận di chuyển xuống. Nước tiểu tắc nghẽn, ứ đọng trong đường ống dẫn khiến các tế bào tiểu cầu ở thận bị tổn thương, làm thận giãn to, mỏng dần. Những viên sỏi khi còn nằm trong đài – bể thận có thể chưa gây đau nhiều nhưng trường hợp đã rơi xuống niệu quản, các triệu chứng thường rất rõ ràng. Một số triệu chứng khi bị sỏi niệu quản là: Tiểu ra máu; Buồn nôn, ói mửa; Đau từ hố thắt lưng rồi lan xuống dưới, dọc theo đường đi của niệu quản đến hố chậu, bộ phận sinh dục và mặt trong của đùi. Nếu viên sỏi di chuyển đến đoạn cuối của niệu quản sẽ gây phù nề và viêm nhiễm ở lỗ niệu, bệnh nhân có dấu hiệu tiểu rắt.

   Sỏi niệu quản khiến người bệnh bị đau thắt lưng

Sỏi niệu quản khiến người bệnh bị đau thắt lưng

Mặc dù những viên sỏi niệu quản chỉ nhỏ vài mm nhưng nó có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách như: Nhiễm khuẩn tiết niệu; Tắc nghẽn đường tiết niệu; Suy giảm chức năng thận, lâu dần gây suy thận mạn.

6 cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian tại nhà

Hiện nay, bên cạnh phác đồ điều trị sỏi niệu quản bằng tây y thì các bài thuốc đông y có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng được nhiều người lựa chọn. Cách chữa sỏi niệu quản từ các loại rau như: Ngò gai, cây ngổ, quả dứa,… đã được ông bà ta áp dụng hiệu quả khi y học hiện đại còn chưa phát triển. Dưới đây là 6 cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian mà bạn có thể thực hiện tại nhà:

Cách 1: Chữa sỏi niệu quản bằng đu đủ xanh

Theo đông y, đu đủ vị ngọt, tính mát, giúp kiện tỳ, nhuận tràng, lợi thấp, thanh nhiệt,… nên có tác dụng bào mòn sỏi niệu quản. Ngoài ra, trong đu đủ xanh còn chứa nhiều vitamin A, C, B1, B2 và nhiều khoáng chất như kali, magie,… Cách chữa sỏi niệu quản bằng đu đủ xanh: Chọn quả đu đủ tầm 400 – 600g, không quá non, không quá già, rửa sạch (để nguyên cả vỏ xanh), cắt bỏ đầu đuôi, nạo hột, cho thêm ít muối vào quả. Hấp cách thủy khoảng 30 phút, sau đó ăn cả quả sau bữa ăn. Thực hiện liên tục trong 7 ngày.

   Đu đủ xanh chữa sỏi niệu quản

Đu đủ xanh chữa sỏi niệu quản

Cách 2: Chữa sỏi niệu quản bằng nước dừa

Ít ai biết rằng, ngoài tác dụng giải khát, uống nước dừa thường xuyên cũng là một trong những mẹo chữa sỏi niệu quản. Nước dừa có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể bài tiết nhanh chất cặn bã trong đường tiết niệu. Để chữa sỏi niệu quản, bạn nên chọn những quả dừa non, đã có cùi dày khoảng 3 - 5mm, uống trực tiếp, mỗi ngày 1 trái.

Cách 3: Chữa sỏi niệu quản bằng lá cây dâu tằm

Lá dâu tằm vị ngọt đắng, tính hàn, được nhiều người dùng để chữa sỏi thận. Bạn có thể lấy lá dâu tằm non rửa sạch, để ráo, giã nát rồi vắt lấy nước uống. Hoặc bạn cũng có thể lấy lá dâu tằm già rửa sạch, phơi khô, sao vàng rồi sắc nước uống.

   Nhiều người dùng lá cây dâu tằm để chữa sỏi niệu quản

Nhiều người dùng lá cây dâu tằm để chữa sỏi niệu quản

Cách 4: Chữa sỏi niệu quản bằng quả dứa

Dứa có vị chua, chứa nhiều acid citric, ngoài tác dụng giải khát, thanh nhiệt còn giúp lợi tiểu, tăng đào thải độc tố trong thận và giảm kích thước sỏi niệu quản. Để chữa sỏi niệu quản bằng dứa, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:

+ Khoét một lỗ nhỏ trên quả dứa và thêm vào đó khoảng 0,3g phèn chua. Đem hấp cách thủy trong 3 giờ, gọt sạch vỏ, ăn cả quả và nước. Thực hiện trong 7 ngày liên tiếp.

+ Gọt vỏ quả dứa, khoét một lỗ đường kính 3cm, đổ vào đó 1 ít phèn chua, cắt phần trên quả làm nắp đậy. Đem nướng chín vàng quả dứa rồi ép lấy nước, chia thành 2 ly, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng hôm sau. Thực hiện trong 7 ngày liên tiếp.

Cách 5: Chữa sỏi niệu quản bằng quả sung

Xuất hiện nhiều tại các vùng quê nhưng ít ai biết đến công dụng chữa sỏi niệu quản của quả sung. Cách thực hiện như sau: Lấy quả sung, cắt nhỏ, sao vàng, đổ xuống nền đất sạch nhằm khử độc tố rồi phơi hoặc sấy để dùng. Mỗi lần lấy khoảng 100g quả sung khô. Đổ ngập nước rồi sắc còn 1/3 để uống hàng ngày. Uống nhiều thì sỏi sẽ nhanh được bài trừ.

   Bạn có thể chữa sỏi niệu quản bằng quả sung

Bạn có thể chữa sỏi niệu quản bằng quả sung

Cách 6: Cách chữa sỏi niệu quản bằng râu mèo

Một trong những vị thuốc nam chữa sỏi thận hiệu quả nữa là cây râu mèo. Thảo dược này vừa có tác dụng giảm nồng độ các khoáng chất như canxi, oxalat, acid uric,… đồng thời lợi tiểu để bào mòn sỏi niệu quản. Chỉ cần dùng 30 – 50g cây râu mèo đun với nửa lít nước sôi, uống 2 lần/ngày, trước ăn 15 – 30 phút, trong 8 ngày liên tục, sau đó nghỉ 2 – 4 ngày và tiếp tục lặp lại quy trình đó.

Hỗ trợ cải thiện sỏi niệu quản bằng sản phẩm thảo dược

Bài thuốc chữa sỏi niệu quản từ các phương pháp dân gian nêu trên khá hiệu quả nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian để thực hiện và sỏi dễ tái phát trở lại. Nhận biết được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên nén tiện dùng giúp hỗ trợ bài trừ sỏi niệu quản và đặc biệt là hạn chế sỏi tái phát. Sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, giúp chữa trị các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, sỏi niệu quản hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần chính dành dành cũng có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới. Đặc biệt, một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận.

   Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành giúp cải thiện sỏi niệu quản hiệu quả

Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành giúp cải thiện sỏi niệu quản hiệu quả

Ngoài dành dành, sản phẩm còn là sự kết hợp với nhiều vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận như đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo, linh chỉ đỏ, trầm hương,... đem đến tác dụng phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi niệu quản hiệu quả, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,...

Ghi sổ ngay cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian cũng như bí quyết hỗ trợ điều trị đơn giản hơn nhờ sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành mỗi ngày, bạn nhé!

Linh Ngọc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Đối tượng sử dụng: Người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707; Kết bạn Zalo/Viber số 0812.494.704 để được tư vấn.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Để tri ân Quý khách đã tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua, hiện nay nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể: 

- Chương trình mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Chương trình mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương (180 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên, tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 13% với so với chương trình mua 6 tặng 1.

Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131164