Sau khi say rượu nên ăn uống gì để cải thiện? XEM NGAY TẠI ĐÂY!

Cập nhật lúc 13:26 / 01.03.2021

Sau khi uống rượu, rất nhiều người gặp tình trạng nôn, ảnh hưởng không nhỏ đến những người xung quanh, thậm chí cả sức khỏe của chính mình. Các nghiên cứu cho thấy, ăn một số món khi tỉnh dậy sau cơn say có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu. Vậy sau khi say rượu nên ăn uống gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây! 

Uống rượu gây ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Uống rượu không chỉ để lại cảm giác nôn nao, khó chịu, đau nhức cơ thể, nếu sử dụng kéo dài, nó còn gây ra những tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe. Một số bệnh lý hiếm gặp nhưng hay xuất hiện ở những người sử dụng rượu thường xuyên, kéo dài như:

- Tổn thương niêm mạc dạ dày, thực quản. Nếu như không được chữa trị, tiếp tục sử dụng rượu, tình trạng này có thể sẽ nặng hơn và thậm chí dẫn tới ung thư rất nguy hiểm.

- Viêm dạ dày, xuất huyết dạ dày, xuất huyết ở thực quản do acid dạ dày trào ngược.

- Chất dịch của phản ứng nôn đi vào phổi, gây viêm phổi kéo dài.

- Các bệnh về gan: Viêm gan, xơ gan, ung thư gan,... 

- Suy giảm trí nhớ, lú lẫn,...

- Suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể.

- Tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch như: Tăng huyết áp, bệnh mạch vành, nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim,...

 Uống rượu nhiều có thể gây các bệnh lý về tim mạch

Uống rượu nhiều có thể gây các bệnh lý về tim mạch

Sau khi say rượu nên ăn uống gì?

Sau khi say rượu nên ăn uống gì là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi sau khi say rượu, dạ dày yếu ớt, nhạy cảm và rất hay nôn. Chính vì vậy, người say nên sử dụng những thực phẩm sau:

Trứng

Trứng giàu protein và các chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, đây là món ăn lý tưởng giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, không nên sử dụng trứng với thức ăn nhiều lipid như: Dầu thực vật, thịt mỡ,...

Chuối

Chuối giúp bổ sung đường, kali và chất xơ cho cơ thể. Do đó, rất có lợi cho hệ tiêu hóa và giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn khi say. Không chỉ vậy, đường cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể, hồi phục các tế bào não bị ức chế, giúp người say tỉnh táo hơn.

Phở gà

Sau khi nôn, cơ thể sẽ bị mất nước và các chất điện giải. Một bát phở gà sẽ giúp lấy lại lượng chất đã mất. Không chỉ vậy, phở gà còn chứa một lượng lớn cystein, acid amin giúp gan giải độc rượu và giảm nhanh cảm giác đau đầu, khó chịu.

Cháo yến mạch

Cũng như phở gà, cháo yến mạch cũng có tác dụng bù lại nước và điện giải hiệu quả cho cơ thể. Đồng thời, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, giúp chống lại những tác động có hại do rượu gây ra.

Các loại hoa quả, trái cây

Các loại trái cây như: Cam, dưa hấu, bưởi,... không chỉ cung cấp một lượng nước lớn mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Trái cây tươi sẽ giúp dạ dày có cảm giác dễ chịu hơn. Đồng thời, lượng lớn chất xơ từ trái cây cũng rất tốt cho đường tiêu hóa.

Sau khi uống rượu nên ăn nhiều hoa quả, trái cây 

Sau khi uống rượu nên ăn nhiều hoa quả, trái cây

Uống nước

Nước giúp bù lại lượng dịch đã mất do nôn, làm loãng nồng độ cồn trong máu và tăng đào thải chúng qua thận. Bạn nên đợi sau khi nôn 30 phút rồi hãy súc miệng với nước và uống vào từng ngụm nước nhỏ. Nước cũng giúp làm dịu lại dạ dày đang bị kích ứng mạnh bởi rượu. Từ đó tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Các loại thực phẩm nói trên sẽ giúp bạn giảm cảm giác buồn nôn sau khi say rượu. Tuy nhiên, đây chỉ là những biện pháp tạm thời để hạn chế tình trạng chứ không giảm đi những tác động tiêu cực của rượu, bia. Do đó, hạn chế hết mức việc tiêu thụ rượu là biện pháp cần thiết để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể từ chối sử dụng rượu, bia. Vậy lời khuyên cho những người phải thường xuyên sử dụng rượu, bia là gì?

Giải pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng nôn nao sau khi say

Dưới tác động của rượu, cơ thể sẽ âm thầm bị phá hủy. Chính vì vậy, trước khi uống rượu cần có giải pháp để khắc phục những tác dụng có hại của rượu gây ra. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm giải rượu từ thiên nhiên dạng bột cốm có thành phần chính là natri succinat đã được chứng minh qua nhiều công trình nghiên cứu khoa học về hiệu quả đẩy nhanh chuyển hóa rượu, cung cấp năng lượng kịp thời cho cơ thể cũng như bảo vệ gan trước những tác động của rượu. Ngoài ra, các thành phần khác có trong sản phẩm cũng đem lại những hiệu quả tích cực như:

Giảm sự hấp thu của rượu vào máu

- Acid citric: Hạn chế sự hấp thu của rượu bằng phản ứng este hóa

C3H4OH(CO⸾OH)3 + 3 H⸾OC2H53 H2O + C3H4OH(COOC2H5)3

Tăng cường chuyển hóa và đào thải rượu ra khỏi cơ thể

- Cao lá sắn dây: Flavon toàn phần của sắn dây có tác dụng hạ huyết áp do làm giãn mạch ngoại biên, giảm trở lực tuần hoàn não, tăng lưu thông máu. Từ đó, làm tốc độ thanh thải rượu ở thận.

- Taurine: Có tác dụng giảm bớt cảm giác thèm rượu sau khi cai nghiện, đồng thời giúp kích thích tăng cường chuyển hóa và đào thải ethanol.

Tăng cường năng lượng, giảm triệu chứng mệt mỏi, nôn nao

- Acid citric, natri succinate: Trực tiếp tham gia vào chu trình Krebs giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.

- Taurine: Ổn định lại đường huyết, giúp các tế bào có nguyên liệu để khởi động chu trình Krebs, thoát khỏi trạng thái bị ức chế. Từ đó, giảm triệu chứng mệt mỏi, nôn nao.

Bảo vệ gan và các cơ quan khác trong cơ thể

- Cao cà gai leo: Các hoạt chất alkaloids, flavonoids có tác dụng chống oxy hóa, phân hủy gốc tự do, chống viêm gan, giảm men gan và ức chế sự phát triển xơ gan.

- Vitamin B6: Tổng hợp taurine trong mật, là chất chống oxy hóa mạnh, giúp làm dịu các loại oxy phản ứng.

- Vitamin C: Giảm peroxy hóa, trung hòa gốc tự do sản sinh ra từ các phản ứng chuyển hóa, nhờ đó bảo vệ được tính toàn vẹn của màng tế bào. Tăng cường sức đề kháng khi nhiễm khuẩn, nhiễm độc.

- Natri succinat: Tăng cường kích hoạt các tế bào sao tạo thành mô sẹo, bảo vệ gan không tổn thương thêm trước những tác động của rượu, chất độc, virus,...

Cao sắn dây, cà gai leo, natri succinat và vitamin C bảo vệ gan trước tác động của rượu 

Cao sắn dây, cà gai leo, natri succinat và vitamin C bảo vệ gan trước tác động của rượu

Bằng sự kết hợp của các thành phần trên, sản phẩm có thành phần chính là natri succinat sẽ giúp bạn nhanh chóng hồi phục, tỉnh táo sau khi uống rượu say, giảm nhanh triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, bảo vệ tế bào gan cũng như những bộ phận khác trong cơ thể. Đây cũng là lời giải đáp thiết thực nhất là thắc mắc: Sau khi say rượu nên ăn uống gì? Hãy lựa chọn ngay, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Tửu Khiết Vương

Hỗ trợ hạn chế biểu hiện buồn nôn, nôn, khó chịu ở người uống nhiều rượu bia

THÀNH PHẦN

Mỗi gói chứa:

Natri succinat hexahydrat 250mg; Cao Lá sắn dây 200mg; Cao Cà gai leo 150mg; Taurine 100mg; Acid Citric (dưới dạng Citric acid anhydrous) 80mg; Vitamin C (Ascorbic acid) 50mg; Vitamin B6 (Pyridoxine hydrochloride) 15mg.

Phụ liệu: lactose, sucralose vừa đủ.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tửu Khiết Vương

CÔNG DỤNG

- Hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan, giúp giảm tác hại của rượu bia đối với gan.

- Hỗ trợ hạn chế biểu hiện buồn nôn, nôn, khó chịu ở người uống nhiều rượu bia.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

- Người uống nhiều rượu bia.

- Người có biểu hiện buồn nôn, nôn, khó chịu sau khi uống rượu bia.

CÁCH DÙNG

- Người uống bia rượu nhiều: Uống 2 gói trước hoặc ngay sau mỗi lần uống rượu bia.

- Người dùng tốt cho gan: 1-2 gói/lần x 2 lần/ngày.

- Cách pha: Có thể pha với nước rồi uống hoặc có thể cho trực tiếp cốm vào miệng rồi uống với một ít nước. Có thể uống trước hoặc ngay sau khi uống rượu, bia.

BẢO QUẢN: Nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30ᴼC, tránh ánh nắng trực tiếp.

KHỐI LƯỢNG TỊNH: 30,0g (15 gói x 2g/gói)

Chương trình tri ân đặc biệt mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tửu Khiết Vương, quý khách được tặng 1 hộp hoàn toàn miễn phí, tương đương tiết kiệm gần 16%.

SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI

Sản xuất tại: Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh - Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế.

Địa chỉ: Lô 42A2 - Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.

Tiếp thị bởi: 

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, kết bạn (Zalo/Viber): 0812.494.704. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Không dùng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.


Hà Vy

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132247