Khi bị đau đầu thì nên làm gì? XEM NGAY CÂU TRẢ LỜI!

Cập nhật lúc 17:54 / 01.03.2021

Đau đầu là vấn đề sức khỏe thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều người thắc mắc khi bị đau đầu thì nên làm gì? Đâu là phương án an toàn, hiệu quả cho tình trạng phổ biến này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và đem đến phương pháp tối ưu nhất giúp giảm đau từ thảo dược tự nhiên. Hãy cùng theo dõi!

Đau đầu thường xuyên - Nguyên nhân do đâu?

Theo phân loại của Hiệp hội Đau đầu Thế giới, đau đầu có gần 70 nhóm nguyên nhân khác nhau, thường gặp nhất là:

Đau đầu do chấn thương

Rất nhiều trường hợp bị đau đầu thường xuyên từng có tổn thương khiến máu tụ trong não, được cho là liên quan đến tiền sử chấn thương, tai nạn, xảy ra từ 1 tháng đến 1 năm trước.

Đau đầu do căng thẳng

Một trong những nguyên nhân gây đau đầu thường gặp và ngày càng có xu hướng gia tăng đó là căng thẳng, áp lực từ công việc, cuộc sống gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội.

 Đau đầu do căng thẳng là loại đau đầu thường gặp

Đau đầu do căng thẳng là loại đau đầu thường gặp

Bệnh đau đầu vận mạch (đau nửa đầu migraine)

Đây là bệnh đau đầu mạn tính có nguồn gốc từ rối loạn ở não. Cơn đau có đặc điểm là âm ỉ kéo dài, căng giật theo nhịp mạch, lúc đau thường kèm theo buồn nôn, nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động, rối loạn thị giác.

Đau đầu do khối u não chèn ép

Hơn một nửa số người có khối u trong não bị đau đầu. Đau đầu do khối u não thường xuất hiện lúc nửa đêm về sáng, tiến triển từ từ tăng dần, kèm theo các triệu chứng khác như nặng đầu, choáng váng.

>>> Xem thêm: 4 tác hại nguy hiểm của thuốc giảm đau và giải pháp an toàn từ thảo dược bạn nên biết!

Khi bị đau đầu thì nên làm gì?

Nhiều người mắc thắc rằng, khi bị đau đầu thì nên làm gì để cải thiện tình trạng này một cách an toàn, hiệu quả? Dưới đây là một số giải pháp giúp giảm triệu chứng đau đầu mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Massage da đầu

Dùng tinh dầu bạc hà massage 2 bên thái dương, bên dưới hàm và trước trán sẽ giúp lưu thông mạch máu, từ đó giảm đau đầu hiệu quả.

Nghỉ ngơi, thư giãn

Khi bị đau đầu, nếu người mắc vẫn cố chịu đựng và tiếp tục công việc thì không những hiệu quả đạt được sẽ không cao mà còn khiến cơn đau trở nên tồi tệ hơn. Do đó, nếu bị đau đầu, người mắc nên tạm dừng công việc và nghỉ ngơi, để đầu óc ở trạng thái thư giãn, không suy nghĩ bất cứ điều gì.

Tắm nước ấm

Khi bị đau đầu, người mắc có thể tắm nước nóng để giải tỏa cơn đau, đặc biệt là đau đầu do thời tiết hoặc triệu chứng đau đầu do bệnh viêm xoang. Sau khi tắm, hãy uống một cốc nước ấm và dùng bữa nhẹ. Điều này sẽ làm giảm cảm giác đau buốt, nặng đầu và khó chịu.

Ngâm chân bằng nước ấm giúp thư giãn

Nếu bạn đang thắc mắc khi bị đau đầu thì nên làm gì, hãy thử ngâm chân vào nước ấm để giúp quá trình luân chuyển máu từ chân lên đầu và ngược lại được lưu thông. Bạn nên ngâm chân khoảng 15 phút, sau đó lau sạch và nằm nghỉ khoảng 20 phút, sẽ thấy cơn đau dịu đi nhanh chóng.

Thực hiện các bài tập thư giãn

Nếu có thể, khi bị đau đầu “hành hạ” thường xuyên, bạn hãy thực hiện tập luyện các hình thức như yoga, thiền,... Thói quen này sẽ giúp thư giãn đầu óc, suy nghĩ tích cực, tăng cường sức khỏe toàn trạng để đẩy lùi chứng đau đầu hiệu quả.

 Cải thiện chứng đau đầu bằng các bài tập thư giãn

Cải thiện chứng đau đầu bằng các bài tập thư giãn

>>> Xem thêm: Uống thuốc giảm đau nhiều có hại không? Đọc ngay!

Sản phẩm giảm đau thảo dược chuyên biệt giúp kiểm soát chứng đau đầu an toàn, hiệu quả

Thực tế, hiện nay, việc sử dụng thuốc giảm đau đầu là lựa chọn khá phổ biến. Tuy nhiên, vấn nạn này đang ngày càng ở mức “báo động đỏ” bởi tỷ lệ số ca nhập viện do tác dụng phụ và ngộ độc thuốc giảm đau đang tăng cao.

Bên cạnh áp dụng các phương pháp như bài viết gợi ý, chuyên gia khuyên người bị đau đầu nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên để hỗ trợ cải thiện bệnh. Tiêu biểu là sản phẩm GIẢM ĐAU THẢO DƯỢC chuyên biệt mới đầu tiên trên thị trường có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân cho biết: “Vỏ cây liễu được sử dụng trong đông y từ rất lâu để giảm viêm, giảm đau, giảm sốt. Nghiên cứu năm 2000 về tác dụng giảm đau thắt lưng mạn tính cho kết quả: Sau 2 tuần, nhóm sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu hiệu quả giảm đau gấp 6,5 lần so với nhóm điều trị bằng thuốc giảm đau. Năm 2001, nghiên cứu trên 78 người bệnh đau xương khớp mạn tính. Kết quả: Nhóm dùng chiết xuất vỏ cây liễu giảm đau tới 14% trong khi nhóm sử dụng giả dược giảm đau chỉ 2%”.

Ra đời vào đầu năm 2019, các chuyên gia đánh giá sản phẩm là một trong những phương pháp song hành cùng thuốc giảm đau tây y an toàn, hiệu quả. Cụ thể tác dụng ưu việt của sản phẩm được thể hiện trong 2 nhóm thành phần sau:

 Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Bên cạnh tác động lên các cơ chế gây đau theo tây y, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, quan điểm của y học cổ truyền đó là “thông bất thống, thống bất thông”, trong đó thống có nghĩa là đau, thông có nghĩa là thông suốt, liền mạch. Tức là khí huyết trong con người phải lưu thông thì chức năng các tạng phủ mới bình thường. Ngược lại, nếu sự lưu thông khí huyết bị cản trở sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau nhức. Sản phẩm giảm đau thảo dược chứa các vị dược liệu như: Cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Nhờ các thành phần nguồn gốc tự nhiên nên sản phẩm giảm đau thảo dược phù hợp với tất cả đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi hay người mắc kèm bệnh mạn tính khác mà không gây tác dụng phụ ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Đặc biệt, ngoài tác dụng giảm đau, sản phẩm giảm đau thảo dược còn làm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể. 

Bài viết trên đã giúp bạn đọc có lời giải đáp cho thắc mắc “khi bị đau đầu thì nên làm gì?”. Để “đẩy lùi” cơn đau nhức, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu mỗi ngày, bạn nhé!

Trần Huy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bách Thống Vương triển khai chương trình “Mua 6 tặng 1”, tiết kiệm lên đến 16%; Đồng thời nhãn hàng Bách Thống Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127285