Mách bạn 3+ cách giảm đau nhức xương khớp không dùng thuốc. CLICK ĐỌC NGAY!

Cập nhật lúc 11:47 / 29.03.2021

Trước những tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc giảm đau tổng hợp, nhiều người có xu hướng tìm đến các cách giảm đau nhức xương khớp từ tự nhiên an toàn, lành tính cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn đọc một số phương pháp kiểm soát cơn đau xương khớp từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, cùng theo dõi nhé!

3 cách giảm đau nhức xương khớp không dùng thuốc

Đau nhức xương khớp kéo dài là tình trạng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người mắc. Nếu không được quan tâm điều trị kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí liệt vĩnh viễn. Một trong những vấn đề cần được ưu tiên để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh đó là giảm triệu chứng đau nhức. Bên cạnh các phương pháp tây y, người mắc có thể tham khảo 3 cách làm giảm đau nhức xương khớp không dùng thuốc sau đây:

 Đau nhức xương khớp kéo dài gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ

Đau nhức xương khớp kéo dài gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ

Sử dụng giấm táo

Nhiều nghiên cứu cho thấy, giấm táo có hiệu quả trong điều trị chứng viêm, sưng và đau nhức xương khớp. Đặc tính chống viêm, kiềm hóa và loại bỏ các chất độc tích lũy từ khớp và mô liên kết của giấm táo giúp giảm cơn đau khớp hiệu quả. Ngoài ra, giấm táo rất giàu magie, canxi, kali và phospho - đây đều là những khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp.

Cách thực hiện:

Cách 1: Trộn một muỗng cà phê giấm táo với một muỗng cà phê mật ong trong một cốc nước ấm. Uống mỗi ngày 2 - 3 lần, tốt nhất là trước khi ăn.

Cách 2: Trộn một muỗng canh giấm táo với một muỗng canh dầu oliu nguyên chất. Dùng xoa bóp các khớp bị đau vài lần mỗi ngày sẽ thấy cơn đau nhức xương khớp giảm dần.

Sử dụng gừng

Nghiên cứu năm 2001 được công bố trên Tạp chí Arthritis and Rheumatology cho thấy, chiết xuất từ gừng có tác dụng tích cực trong việc giảm đau ở những người bị viêm khớp gối. Theo các chuyên gia, gừng rất giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, giúp giảm triệu chứng đau, sưng, viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, gừng còn chứa nhiều hoạt chất sinh học khác giúp ức chế COX - 2 (chất hóa học trong cơ thể gây đau nhức). Đặc biệt, trong những ngày thời tiết trở lạnh, sử dụng gừng còn giúp làm ấm, phòng ngừa cơ thể bị nhiễm lạnh.

Cách dùng:

Cách 1: Giã một lát gừng và đun sôi với một bát nước trong 10 phút. Lọc lấy phần nước và thêm một chút mật ong. Người bị đau nhức xương khớp nên uống 2 - 3 tách trà gừng mỗi ngày.

Cách 2: Massage các vùng xương khớp bị đau nhức bằng dầu gừng một vài lần mỗi ngày cũng là biện pháp giúp giảm đau hiệu quả.

 Cách giảm đau nhức xương khớp bằng gừng an toàn, hiệu quả

Cách giảm đau nhức xương khớp bằng gừng an toàn, hiệu quả

Sử dụng hạt methi

Hạt methi không chỉ được dùng làm gia vị trong những bữa ăn hàng ngày mà nó còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp bởi đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, các hạt này còn chứa nhiều loại vitamin cũng như khoáng chất tự nhiên như canxi, sắt, phospho cần thiết cho sự phát triển của xương và mô trong cơ thể.

Cách thực hiện:

Cách 1: Ngâm một muỗng cà phê hạt methi trong nước qua đêm. Sáng hôm sau ăn hạt ngâm, bỏ phần nước. Hoặc có thể xay hạt methi thành bột, pha một muỗng cà phê bột methi với một ly nước ấm, uống 2 hoặc 3 lần mỗi ngày.

Cách 2: Làm hỗn hợp bột nhão gồm một muỗng cà phê bột methi với ít nước và xát vào những vùng khớp bị đau nhức, để khô, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện mỗi ngày 2 lần sẽ thấy cơn đau được xoa dịu dần.

>>> Xem thêm: 4 tác hại nguy hiểm của thuốc giảm đau và giải pháp an toàn từ thảo dược bạn nên biết!

Sản phẩm giảm đau thảo dược chuyên biệt giúp kiểm soát chứng đau nhức xương khớp an toàn, hiệu quả

Thực tế, hiện nay, việc sử dụng thuốc giảm đau nhức xương khớp là lựa chọn khá phổ biến. Tuy nhiên, vấn nạn này đang ngày càng ở mức “báo động đỏ” bởi tỷ lệ số ca nhập viện do tác dụng phụ và ngộ độc thuốc giảm đau đang tăng cao.

Bên cạnh áp dụng các phương pháp như bài viết gợi ý, chuyên gia khuyên người bị đau nhức xương khớp nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên để hỗ trợ cải thiện bệnh. Tiêu biểu là sản phẩm GIẢM ĐAU THẢO DƯỢC chuyên biệt mới đầu tiên trên thị trường có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân cho biết: “Vỏ cây liễu được sử dụng trong đông y từ rất lâu để giảm viêm, giảm đau, giảm sốt. Nghiên cứu năm 2000 về tác dụng giảm đau thắt lưng mạn tính cho kết quả: Sau 2 tuần, nhóm sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu hiệu quả giảm đau gấp 6,5 lần so với nhóm điều trị bằng thuốc giảm đau. Năm 2001, nghiên cứu trên 78 người bệnh đau xương khớp mạn tính. Kết quả: Nhóm dùng chiết xuất vỏ cây liễu giảm đau tới 14% trong khi nhóm sử dụng giả dược giảm đau chỉ 2%”.

Ra đời vào đầu năm 2019, các chuyên gia đánh giá sản phẩm là một trong những phương pháp song hành cùng thuốc giảm đau tây y an toàn, hiệu quả. Cụ thể tác dụng ưu việt của sản phẩm được thể hiện trong 3 nhóm thành phần sau:

 Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Bên cạnh tác động lên các cơ chế gây đau theo tây y, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, quan điểm của y học cổ truyền đó là “thông bất thống, thống bất thông”, trong đó thống có nghĩa là đau, thông có nghĩa là thông suốt, liền mạch. Tức là khí huyết trong con người phải lưu thông thì chức năng các tạng phủ mới bình thường. Ngược lại, nếu sự lưu thông khí huyết bị cản trở sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau nhức. Sản phẩm giảm đau thảo dược chứa các vị dược liệu như: Cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Nhờ các thành phần nguồn gốc tự nhiên nên sản phẩm giảm đau thảo dược phù hợp với tất cả đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi hay người mắc kèm bệnh mạn tính khác mà không gây tác dụng phụ ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Đặc biệt, ngoài tác dụng giảm đau, sản phẩm giảm đau thảo dược còn làm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể. 

Bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về cách làm giảm đau nhức xương khớp không dùng thuốc. Để “đẩy lùi” cơn đau nhức, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu mỗi ngày, bạn nhé!

Trần Huy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bách Thống Vương triển khai chương trình “Mua 6 tặng 1”, tiết kiệm lên đến 16%; Đồng thời nhãn hàng Bách Thống Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132284