Phương pháp điều trị ung thư vú là gì? TÌM HIỂU NGAY!

Cập nhật lúc 12:54 / 28.04.2021

Ung thư vú là bệnh lý nguy hiểm nên việc phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh và điều trị kịp thời rất quan trọng. Hiện nay, mặc dù có các phương pháp điều trị hiện đại như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, tuy nhiên, chúng vẫn còn tồn tại những hạn chế. Vậy cụ thể như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài biết sau đây!

Ung thư vú nguy hiểm như thế nào?

Theo thống kê của cơ quan nghiên cứu ung thư thế giới, ung thư vú chiếm tới 21% và là nguyên nhân tử vong hàng đầu trong tổng số các loại ung thư ở nữ giới. Hiện nay, độ tuổi mắc ung thư vú ngày càng có xu hướng trẻ hóa, có thể gặp ở những người mới ngoài 20.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của các Trung tâm ghi nhận ung thư, năm 2018 có 15.229 ca mắc mới ung thư vú. Con số này không ngừng tăng qua các năm và trong 5 loại u ác tính hay gặp nhất ở nữ giới thì u vú đứng đầu bảng với 43,1/100 người, với tỷ lệ tử vong 12,9/100.000 người. 

Như vậy có thể thấy, ung thư vú là bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến người mắc, thậm chí nếu phát hiện ở giai đoạn muộn sẽ dẫn đến tử vong. 

 Ung thư vú có nguy hiểm không?

Ung thư vú có nguy hiểm không?

Phương pháp điều trị ung thư vú

Một số phương pháp điều trị ung thư vú hiện nay bao gồm:

Phẫu thuật

Ung thư vú nếu phát hiện ở giai đoạn sớm, các chuyên gia sẽ thực hiện phẫu thuật bóc tách. Nếu khối u đã lan rộng, chuyên gia sẽ tiến hành đoạn nhũ (đây là kỹ thuật cắt bỏ hoàn toàn tuyến vú bao gồm da, núm vú và tuyến sữa). Tuy nhiên, số các trường hợp phát hiện được bệnh từ sớm là rất ít nên không phải ai cũng có thể áp dụng thành công biện pháp này.

Xạ trị 

Xạ trị là phương pháp sử dụng các chùm năng lượng cao (tia X và proton) bằng cách chiếu xạ bên ngoài giúp tác động vào các tế bào ung thư. Xạ trị trước nhằm thu nhỏ kích thước khối u, tạo điều kiện thuận lợi cho phẫu thuật. Xạ trị chỉ định sau là để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Một số tác dụng phụ của xạ trị ung thư vú bao gồm:

Thay đổi da: Bạn có thể cảm thấy đau và ngứa da ở vùng điều trị 10 - 14 ngày sau khi việc điều trị bắt đầu. Da của bạn có thể bong ra khi tiếp tục điều trị và có thể trở nên đỏ, đau và khô. Da của từng người phản ứng khác nhau với bức xạ. 

Đau hoặc khó chịu: Bạn có thể bị đau và sưng ở vùng vú ngay lúc xạ trị hoặc sau đó. Những triệu chứng này có thể tiếp tục trong một thời gian sau khi điều trị kết thúc.

Mệt mỏi: Xạ trị ung thư vú sẽ cần sử dụng rất nhiều năng lượng, khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn bình thường.

  Xạ trị giúp điều trị ung thư vú 

Xạ trị giúp điều trị ung thư vú

Hóa trị

Hóa trị là phương pháp dùng thuốc để tiêu diệt các tế bào ung thư. Hóa trị thường được sử dụng để ngăn ngừa nguy cơ khối u tái phát hoặc lan rộng sang các bộ phận khác của cơ thể. 

Hóa trị có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

Buồn nôn và nôn ói: Là tác dụng phụ thường gặp, có thể xảy ra trong hoặc sau quá trình hóa trị. Cần chú ý đề phòng trước vì nếu hiện tượng này xảy ra thì sẽ khó khắc phục hơn.

Tiêu chảy hoặc táo bón: Do hóa chất tác động làm suy yếu chức năng của tế bào niêm mạc ruột và hệ miễn dịch tại ruột.

Chán ăn: Hóa trị ung thư vú sẽ khiến thức ăn có vị lạ như vị kim loại hoặc nhạt nhẽo, làm mất cảm giác ngon miệng dẫn đến chán ăn, giảm cân, sức khỏe suy yếu.

Suy giảm chức năng gan: Hóa chất gây tổn thương tế bào gan, làm tăng men gan, tăng nguy cơ nhiễm độc vào cơ thể.

Rụng tóc: Đây có lẽ là tác dụng phụ phổ biến nhất của hóa trị ung thư vú. 

Thực tế là các biện pháp hiện nay chủ yếu tập trung vào điều trị khi khối u đã hình thành, chứ chưa có biện pháp nào kết hợp: Vừa tăng cường miễn dịch, vừa chống tái cấu trúc và phá vỡ lớp vỏ ngụy trang của tế bào khối u (nguyên nhân sâu xa gây ung bướu). Do vậy, điều trị thường ở giai đoạn muộn, hiệu quả thấp, để lại nhiều tác dụng phụ, bệnh dễ tái phát. 

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện ung thư vú an toàn, hiệu quả

Bên cạnh phương pháp điều trị hiện đại, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện ung thư vú, giảm nhẹ tác dụng phụ của tây y, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính Oncolysin. Đây là sản phẩm dùng đường uống đầu tiên trên thế giới vừa giúp tăng cường miễn dịch, vừa giúp chống xơ hóa, chống tái cấu trúc, phá vỡ lớp vỏ ngụy trang bao bọc tế bào khối u, từ đó giúp hệ miễn dịch dễ dàng phát hiện và tấn công tế bào ung bướu.

Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (hỗn hợp kẽm salicylate + methylsulfonylmethane (MSM) + cao sơn đậu căn) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo,… có tác dụng cụ thể như sau:

- Kẽm salicylate không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch qua trung gian tế bào mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và kháng viêm. 

- MSM là một hợp chất lưu huỳnh tự nhiên mà không có bất kỳ độc tính nào. Đây còn là chất chống oxy hóa, kháng viêm và ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú. 

- Sơn đậu căn thuộc họ đậu. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn giúp chống u bướu. 

    Thành phần chính Oncolysin trong sản phẩm có tác dụng chống ung thư vú

Thành phần chính Oncolysin trong sản phẩm có tác dụng chống ung thư vú

Sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người bị suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị, người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa. Điều này vừa giúp tăng hiệu quả của hóa trị, xạ trị, đồng thời giảm nguy cơ tái phát u bướu. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa sodium selenite. Đây là nguyên tố vi lượng thiết yếu của tế bào sống, là yếu tố không thể thiếu giúp hệ miễn dịch chống lại gốc tự do và các vai trò sinh học khác. 

Ngoài ra, các thành phần như cao lá đu đủ, sodium selenite, iod có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư vú, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Sản phẩm có thể dùng kết hợp với thuốc tây để tăng hiệu quả, giảm tác dụng phụ của thuốc tây y, phòng bệnh tái phát.

Do vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là một công thức toàn diện giúp hỗ trợ cải thiện ung thư vú giai đoạn đầu cũng như các giai đoạn sau an toàn, hiệu quả. Bạn hãy sử dụng ngay hôm nay nhé!

Nguyễn Linh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132565