Cách chữa bệnh vảy nến bằng liệu pháp ánh sáng - XEM TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc 15:46 / 10.05.2021

Cách chữa bệnh vảy nến luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là tình trạng bao gồm nhiều thể khác nhau và tùy thuộc cơ địa mỗi người lại phù hợp với từng phương pháp điều trị riêng biệt. Một số người chia sẻ, liệu pháp ánh sáng là phương pháp mang lại hiệu quả tốt và đáp ứng với nhiều đối tượng bị vảy nến. Để có thông tin cụ thể hơn, mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây! 

Đâu là nguyên nhân gây bệnh vảy nến?

Vảy nến là bệnh lý khá phổ biến, với khoảng 2 - 3% tổng dân số thế giới mắc phải. Tỷ lệ mắc nhiều nhất rơi vào nhóm tuổi từ 10 - 50, không phân biệt nam, nữ.

Về nguyên nhân gây bệnh, trên thực tế, vẫn chưa có một khẳng định chính xác nào. Tuy nhiên, rất nhiều giả thuyết cho rằng, sự suy giảm miễn dịch là yếu tố hàng đầu khiến bệnh bùng phát. Bình thường, hệ miễn dịch đảm nhận nhiệm vụ tấn công vi khuẩn, virus và những yếu tố lạ khác xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, do chức năng suy yếu khiến hệ thống phòng ngự này nhận diện nhầm, tấn công chính các tế bào biểu bì da, khiến chúng tăng sinh và chết đi nhanh chóng, xếp chồng lên nhau, gây nên tổn thương sưng đỏ trên da, ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác có thể kích hoạt vảy nến tiến triển nhanh chóng và trầm trọng hơn, chẳng hạn như: Chấn thương trên da, dị ứng thực phẩm, tác dụng phụ của một số thuốc,…

 Hệ miễn dịch suy yếu là nguyên nhân gây vảy nến

Hệ miễn dịch suy yếu là nguyên nhân gây vảy nến

Các phương pháp điều trị vảy nến hiện nay

Do nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ chính hệ thống miễn dịch trong cơ thể nên hiện nay, việc điều trị vảy nến chưa được triệt để. Tuy nhiên, đã có rất nhiều phương pháp giúp kiểm soát, khắc phục nhanh các tổn thương trên da và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm, đó là:

- Điều trị bằng thuốc: Thường áp dụng 2 nhóm là thuốc bôi tại chỗ (có tác dụng làm sạch da, cải thiện bong vảy, đỡ ngứa ngáy, giúp tổn thương nhanh lành,...) và thuốc uống tác dụng toàn thân (giảm phản ứng viêm, kiểm soát tổn thương, tránh nhiễm khuẩn thứ phát, ức chế miễn dịch). Tuy nhiên, chúng đều tiềm ẩn những tác dụng phụ nguy hại cho gan, thận, nên cần tham khảo kỹ tư vấn từ chuyên gia.

- Liệu pháp ánh sáng: Tác động nhanh, trực tiếp vào vùng tổn thương trên da, được đánh giá là phương pháp an toàn hơn so với sử dụng thuốc, nhưng một số trường hợp cũng gặp phải tình trạng phồng rộp, đỏ rát trên da.

- Điều chỉnh chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng: Đây là biện pháp cần được thực hiện hàng ngày, kể cả khi tình trạng đã ổn định, bởi sẽ giúp cải thiện tốt sức khỏe tổng thể, từ đó hệ miễn dịch giảm bớt áp lực và từng bước hồi phục chức năng.

 Cách chữa bệnh vảy nến bằng liệu pháp ánh sáng

Cách chữa bệnh vảy nến bằng liệu pháp ánh sáng

Cách chữa bệnh vảy nến bằng liệu pháp ánh sáng như thế nào?

Dưới đây là những thông tin cụ thể hơn về cách chữa bệnh vảy nến bằng liệu pháp ánh sáng hay quang trị liệu.

Trên thực tế, có 2 cách điều trị bằng phương pháp này, đó là sử dụng tia UVA, UVB từ tự nhiên (ánh nắng mặt trời) và nhân tạo. Tiếp xúc với tia cực tím sẽ giúp giảm phản ứng viêm trong cơ thể, đồng thời kéo dài chu kỳ sống của tế bào, nhờ đó khắc phục nhanh triệu chứng bệnh và ngăn ngừa tổn thương lan rộng.

Với nguồn tự nhiên

Tắm nắng chữa vảy nến là phương pháp đơn giản, ít tốn kém nhất mà vẫn đạt được những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không tắm nắng khi cường độ tia UVA, UVB quá cao vì có thể khiến da tổn thương nặng nề hơn. Bên cạnh đó, hãy thoa kem chống nắng vào những vùng da lành để việc trị liệu không ảnh hưởng đến chúng.

Với nguồn nhân tạo

Phương pháp này thường sử dụng nguồn tia UVA hoặc UVB một cách đơn lẻ hay kết hợp với thuốc. Cụ thể như sau:

+ Sử dụng tia UVB băng rộng: Ánh sáng UVB có khả năng cải thiện các triệu chứng bệnh vảy nến nhẹ đến trung bình, khi không đáp ứng với phương pháp điều trị tại chỗ. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải tác dụng phụ như: Mẩn đỏ, khô da. Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm sẽ giúp khắc phục các tình trạng này.

+ Liệu pháp UVB băng hẹp: Đây là loại điều trị được áp dụng sau nhưng mang tới hiệu quả cao hơn so với phương pháp dùng tia UVB băng rộng. Bạn có thể được chỉ định thực hiện 2 - 3 lần/tuần cho đến khi tổn thương trên da được khắc phục, sau đó duy trì 1 buổi mỗi tuần. Tuy nhiên, liệu pháp này có thể gây bỏng da nặng và lâu dài hơn.

 Phương pháp điều trị UVB

Phương pháp điều trị UVB

 + Phương pháp Goeckerman: Một số bác sĩ kết hợp điều trị UVB với nhựa than, được gọi là phương pháp Goeckerman. Do nhựa than có khả năng làm mềm da, giúp da dễ tiếp xúc với tia UVB hơn nên khi kết hợp sẽ tăng hiệu quả điều trị.

+ Trị liệu PUVA: Đây là cách thức quang hóa trị liệu, với việc dùng psoralen (thuốc nhạy cảm với ánh sáng) trước khi cho da tiếp xúc với UVA. Trên thực tế, tia UVA dễ thâm nhập sâu vào da hơn UVB, đồng thời sử dụng psoralen sẽ giúp da phản ứng nhanh hơn tia UVA.
Tuy đạt hiệu quả cao trong điều trị các thể bệnh vảy nến nặng nhưng phương pháp này cũng có thể gây ra một số phản ứng như: Buồn nôn, nhức đầu, nóng rát, ngứa ngáy. Về lâu dài có thể khiến da nhăn nheo, xuất hiện tàn nhang, tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và tiềm ẩn nguy cơ ung thư da.

+ Dùng tia laser: Cách trị liệu này thường được sử dụng cho bệnh vảy nến nhẹ đến trung bình. Phương pháp dùng tia laser sử dụng nguồn sáng UVB mạnh hơn, định hướng trực tiếp vào vùng tổn thương mà không gây hại cho làn da khỏe mạnh. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng đỏ rát, phồng rộp da.

Giải pháp an toàn, hiệu quả từ thảo dược dành cho người bị vảy nến

Mục tiêu quan trọng trong hỗ trợ điều trị vảy nến chính là cải thiện nhanh chóng triệu chứng (phần ngọn) và tác động vào nguyên nhân sâu xa (hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn) nhằm ngăn chặn tình trạng này tái phát (phần gốc). Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp điều trị hiện tại chỉ đáp ứng yêu cầu đầu tiên là cải thiện những tổn thương ngoài da mà không tác động được vào phần quan trọng nhất là ổn định bệnh và tránh tái phát. Do đó, các chuyên gia khuyên người bị vảy nến cần sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thiên nhiên vừa an toàn, vừa đạt được các mục tiêu điều trị nêu trên. Đi đầu là viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi da chứa chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp cùng các thảo dược quý khác có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống tự miễn rất hiệu quả, từ đó giúp tăng cường năng lượng tế bào, điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả.

Sản phẩm kem dược liệu chứa thành phần chính là chitosan có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến an toàn.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành cho biết:

“Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong bôi ngoài chứa hai vị thuốc này”.

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” này đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Quân đội 108,... cho thấy những hiệu quả rất tích cực trong cải thiện các triệu chứng da do vảy nến.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng

Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Miễn Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp sản phẩm thảo dược Kim Miễn Khang (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp Kim Miễn Khang (30 viên).

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp sản phẩm thảo dược Kim Miễn Khang (2 lọ, 180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Miễn Khang (30 viên).

Kim Miễn Khang & Explaq CAM KẾT hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả

Để khẳng định hiệu quả cũng như chất lượng của sản phẩm, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang & Explaq CAM KẾT hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả.

 

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707; Kết bạn Zalo/Viber số 0812.494.704 để được tư vấn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!


Mỹ Hà

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12120901
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx