Hỏi đáp 24h
  • Tôi (37 tuổi) làm cảnh sát giao thông nên thường tiếp xúc với tiếng ồn của các phương tiện giao thông hàng ngày. Mấy tháng nay, tôi thấy khả năng nghe không còn tốt như trước, xuất hiện tình trạng ù tai, khi giao tiếp thường nói to, xem truyền hình hay nghe radio thường mở âm thanh lớn. Tôi đọc báo sức khỏe thấy nói đến tình trạng như tôi đang bị là suy giảm thính lực và đề cập đến sản phẩm Kim Thính giúp tăng cường thính lực. Sau 3 tháng uống Kim Thính, tôi thấy sức nghe đã cải thiện khá tốt và giao tiếp dễ dàng hơn với mọi người. Xin hỏi, tôi nên làm gì để phòng ngừa tình trạng suy giảm thính lực?

    Hoàng Quân
    ( 14:56 / 08.01.2015 )

    Bạn là cảnh sát giao thông nên việc thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn trong thời gian dài có thể gây tổn thương các mô mềm của tai trong, dẫn tới suy giảm thính lực. Đó là một quá trình diễn ra từ từ, tích lũy và thường không gây ra đau đớn. Triệu chứng đầu tiên là những cảm giác mơ hồ của áp lực trong tai hay ù tai, nghe người khác nói như ở xa hơn, nghe như có tiếng ong, tiếng muỗi kêu trong tai khi ở nơi yên tĩnh. Đặc biệt, người bệnh không nghe được âm thanh tần số cao, không nghe được giọng nói trong một đám đông hoặc ở khu vực ồn ào. Những triệu chứng này có thể mất đi trong vài phút, vài giờ hoặc vài ngày. Tuy nhiên, nếu tổn thương tiếp tục diễn ra, thính lực suy giảm hơn nữa thì không nghe được cả âm thanh có tần số thấp.

    Trong điều trị suy giảm thính lực, bác sĩ thường chỉ định cho người bệnh dùng các vị thuốc giúp tăng cung cấp dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, từ đó tăng cường thính lực. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thiên nhiên giúp tăng cường thính lực, điển hình như Kim Thính mà bạn đã dùng hiệu quả cũng là xu thế ngày nay. Kim Thính có thành phần chính là cây cối xay, được dân gian sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, chữa điếc tai, ù tai, đau tai, kết hợp với các dược liệu quý khác như: vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… giúp tăng cường dưỡng chất cho thần kinh tai, chống viêm nhiễm ở tai, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực do tiếng ồn. Bạn nên duy trì sử dụng Kim Thính lâu dài trong thời gian từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Số lượng người truy cập

12138045