Hỏi đáp 24h
  • Cháu (21 tuổi) thường có thói quen nghe nhạc khi đi ngủ hoặc lúc rảnh rỗi. Do thường sử dụng tai nghe nhét sâu nên khi giao tiếp bình thường, cháu thấy sức nghe của đôi tai không còn tốt như trước, đôi khi xuất hiện tình trạng ù tai trong không gian yên tĩnh. Cháu xem chương trình tư vấn sức khỏe trên truyền hình thấy có đề cập đến sản phẩm Kim Thính nên mua về dùng thử. Sau khi dùng hết 5 hộp, cháu thấy tai nghe rõ hơn, tình trạng ù tai cũng không còn. Xin hỏi, Kim Thính là sản phẩm như thế nào và cháu có thể sử dụng lâu dài không?

    Thanh Thảo
    ( 14:58 / 08.01.2015 )

    Nghe nhạc bằng tai nghe trong nhiều giờ, nhiều ngày có thể làm biến đổi sự vận hành chức năng của các tế bào thính giác. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những âm thanh với cường độ trên 90dB (decibel) tác động liên tục trong một thời gian dài là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm thính lực. Nhưng hầu hết các thiết bị nghe nhạc, tai nghe hiện nay đều được sản xuất với khả năng phát âm thanh lớn hơn 120dB - một giá trị khá gần với ngưỡng gây đau tai (130dB) và làm mất thính lực vĩnh viễn nếu phải nghe liên tục. Đặc biệt, loại tai nghe nhét sâu vào ống tai như cháu sử dụng được xem là tác nhân gây nguy hiểm nhất đến thính lực. Nếu nghe nhiều, màng nhĩ sẽ bị xơ hóa từ từ, đục dần và cứng, khiến cho nó không thể rung động được, từ đó, thính lực bị giảm dần.

    Khi bị suy giảm thính lực do các thiết bị nghe nhạc, cháu cần đến cơ sở chuyên khoa Tai Mũi Họng để được chẩn đoán chính xác và có phác đồ điều trị hợp lý. Để phòng ngừa suy giảm thính lực, cháu không nên nghe nhạc liên lục với âm lượng lớn hơn 90dB và không sử dụng tai nghe quá 2 giờ/ ngày. Nếu phải thường xuyên tiếp xúc với những nơi ồn ào, âm thanh lớn thì nên dùng miếng đệm tai hoặc tạo cho mình một quãng thời gian thư giãn yên tĩnh sau đó. Ngoài ra, cần phối hợp sử dụng các sản phẩm thiên nhiên để tăng cường thính lực, điển hình như thực phẩm chức năng Kim Thính mà cháu đã dùng và cho kết quả tốt.

    Kim Thính đã được giới thiệu tại hội thảo khoa học “Thông tin cập nhật về giải pháp mới giúp tăng cường thính lực” diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với bài thuốc từ cây cối xay – dược liệu quý từ lâu được dân gian sử dụng hữu hiệu trong điều trị viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, tật điếc, ù tai, đau tai, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… có tác dụng giúp tăng tuần hoàn, cung cấp ôxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh tai, chống viêm nhiễm ở tai, giúp hỗ trợ điều trị giảm thính lực, cải thiện sức nghe. 

Số lượng người truy cập

12137787