Hỏi đáp 24h
  • Khoảng 1 tháng nay, tai trái của tôi thường bị ù, sức nghe kém đi. Tôi đã đi khám và được chẩn đoán ù tai do tắc nghẽn ráy tai. Sau đó, tôi được lấy ráy tai và cho uống thuốc nhưng sau đó vẫn bị ù tai. Tôi đọc báo thấy có sản phẩm Kim Thính giúp cải thiện tình trạng ù tai. Xin hỏi, tôi có thể sử dụng Kim Thính không?

    Mai Hoa
    ( 15:02 / 08.01.2015 )

    Ù tai là một triệu chứng do nhiều nguyên nhân gây ra như: tắc nghẽn ráy tai, viêm ống tai ngoài, viêm tai xuất tiết, viêm tai cấp, viêm tai khô do mũi họng,… Với những gì bạn mô tả thì nguyên  nhân gây ra triệu chứng ù tai của bạn quá rõ ràng là do ráy tai. Bình thường các tuyến ống tai ngoài tiết ra một chất nhầy gọi là ráy tai. Ở một số người, sự bài xuất của ống tai lên mức độ quá cao và ráy tai kết lại thành cục ở ống tai ngoài. Cục ráy tai có thể mềm hoặc cứng. Về điều trị, nếu là ráy tai mềm, chúng ta cần lấy nó ra bằng cách bơm nước ấm (37 độ C) khoảng 300-500ml là đủ để tống ráy tai ra ngoài.

    Nếu là ráy tai cứng, chúng ta phải làm mềm nó bằng cách nhỏ glycerin carbonat natri 5% trong 5 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 giọt và lấy bông đút nút lại. Sau đó 5 ngày chúng ta lại bơm nước vào tai như đã nói ở trên. Sau khi lấy hết ráy tai rồi phải kiểm tra lại màng nhĩ vì đôi khi ở phía trong cục ráy tai còn có viêm tai giữa mạn tính. Vì vậy, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa Tai - mũi - họng để được khám, đánh giá lại và có hướng điều trị tích cực thì bạn mới khỏi bệnh.

    Trong quá trình trước và sau khi điều trị, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thiên nhiên giúp tăng cường thính lực như Kim Thính mà bạn đề cập. Đây là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy giảm thính lực. Sản phẩm Kim Thính có thành phần chính là cây cối xay - một vị thuốc được dân gian sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị điếc tai, ù tai, đau tai, kết hợp với các dược liệu quý khác như: vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… Do vậy, Kim Thính có tác dụng tăng tuần hoàn và cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực, cải thiện tình trạng ù tai mà bạn đang bị.

Số lượng người truy cập

12138087