Hỏi đáp 24h
  • Tôi (35 tuổi) là kỹ sư xây dựng nên thường tiếp xúc với tiếng ồn từ máy móc và các thiết bị xây dựng. 3 tháng nay, tôi thấy sức nghe của tai không còn tốt như trước, nghe kém đi nhiều. Xin hỏi, tôi nên làm gì để bảo vệ thính lực của mình? Tôi đọc báo thấy có sản phẩm Kim Thính giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực, vậy tôi có thể sử dụng Kim Thính không?

    Thanh Bình
    ( 15:03 / 08.01.2015 )

    Suy giảm thính lực dễ xảy ra ở các đối tượng thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn như: ngành giao thông, xây dựng, lái xe,… Theo quy ước quốc tế, mức độ gây hại của tiếng ồn là 85dB, tuy nhiên, đôi tai hàng ngày phải chịu những mức độ nguy hại hơn như vậy rất nhiều, chẳng hạn: cường độ tiếng ồn của còi xe là 90dB, máy móc tại công trường là 95dB, thậm chí máy bay phản lực lên tới 130dB. Thông thường, khi tiếng ồn có cường độ lớn trên 90dB, trong tai sẽ xảy ra những phản ứng hiệp đồng giữa các cơ, căng da ống tai và xơ cứng chuỗi xương nghe để giảm sự dẫn truyền, nhờ đó giảm bớt được tác hại của tiếng ồn. Tuy nhiên, phản ứng bảo vệ này chỉ giảm được một phần tác hại trong thời gian ngắn, nếu kéo dài sẽ dẫn đến những tổn thương trong các mô không thể hồi phục, từ đó dẫn tới giảm thính lực và điếc vĩnh viễn.

    Để hạn chế sự suy giảm thính lực do tiếng ồn, có nhiều biện pháp hỗ trợ điều trị là giảm tiếp xúc với tiếng ồn như: sử dụng dụng cụ bịt tai chuyên dụng, không mở âm lượng lớn,… Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm thiên nhiên để tăng cường thính lực, điển hình như thực phẩm chức năng Kim Thính mà bạn đề cập cũng là một giải pháp đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn hiện nay.

    Sản phẩm Kim Thính có thành phần chính là cây cối xay - một vị thuốc được dân gian sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị điếc tai, ù tai, đau tai, kết hợp với các dược liệu quý khác như: vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… Thực phẩm chức năng Kim Thính có tác dụng tăng tuần hoàn, cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm ở tai, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực, cải thiện sức nghe, đặc biệt tăng cường thính lực cho những người thường xuyên phải sống trong môi trường tiếng ồn.

Số lượng người truy cập

12137690