Hỏi đáp 24h
  • Gần nhà tôi đang có công trường xây dựng khu chung cư nên rất ồn ào từ những tiếng máy móc. Bố mẹ tôi ở nhà nên thường phải chịu những âm thanh từ công trường. 2 tháng nay, tôi thấy bố mẹ nghe kém đi, mở ti vi âm lượng rất lớn, con gái tôi đi học về chào ông bà đều không nghe thấy. Xin hỏi, đây có phải là biểu hiện của suy giảm thính lực không? Tôi đọc báo thấy có sản phẩm Kim Thính giúp tăng cường thính lực, vậy bố mẹ tôi có thể sử dụng không?

    Hồng Hà
    ( 15:05 / 08.01.2015 )

    Cuộc sống hiện đại, thính giác của con người phải chịu sự tác động của nhiều yếu tố gây hại, trong đó, môi trường quá nhiều tiếng ồn là nguyên nhân phổ biến và gây suy giảm thính lực vĩnh viễn. Tiếng ồn nếu vượt quá mức cho phép sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Theo các nhà khoa học, tiếng ồn có cường độ 50dB làm suy giảm hiệu suất làm việc, nhất là người lao động trí óc. Tiếng ồn tới 70dB làm tăng nhịp thở và nhịp đập của tim, tăng nhiệt độ cơ thể và tăng huyết áp, ảnh hưởng tới hoạt động tiêu hóa và làm giảm hứng thú hoạt động. Tiếng ồn 90dB gây mệt mỏi, mất ngủ, tổn thương chức năng thính giác, mất thăng bằng cơ thể và suy nhược thần kinh. 

    Nếu bố mẹ bạn có dấu hiệu nghe kém đi thì đây là biểu hiện của suy giảm thính lực và nên có biện pháp đề phòng, chẳng hạn như: bảo vệ tai chống tiếng ồn như dùng bông nút tai, có dụng cụ bảo vệ chụp vào tai, đóng cửa để hạn chế tiếng ồn... Khám sức khỏe và khám tai định kỳ hoặc khi có dấu hiệu nghe kém để kịp thời điều trị hồi phục thính giác. 

    Ngoài ra, bố mẹ bạn có thể sử dụng các sản phẩm thiên nhiên giúp tăng cường thính lực và phòng ngừa suy giảm thính lực, điển hình như Kim Thính mà bạn tìm hiểu cũng là xu thế ngày nay. Kim Thính là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy giảm thính lực. Kim Thính có thành phần chính là cây cối xay, được dân gian sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, chữa điếc tai, ù tai, đau tai, kết hợp với các dược liệu quý khác. Kim Thính giúp tăng cường dưỡng chất cho thần kinh tai, chống viêm nhiễm ở tai, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực do tiếng ồn.

Số lượng người truy cập

12137853