Hỏi đáp 24h
  • Chào bác sĩ, mẹ tôi bị viêm khớp dạng thấp vậy sau này tôi có nguy cơ bị bệnh này không ạ? Nếu có thì tôi cần làm gì để phòng tránh và kéo dài thời gian đến lúc bị bệnh? Cảm ơn bác sĩ

    Thu Hương
    ( 12:00 / 13.08.2015 )

    Chào bạn,

    Câu hỏi của bạn cũng là niềm băn khoăn của rất nhiều độc giả, mẹ bạn bị viêm khớp dạng thấp thì nguy cơ bạn bị mắc thế nào. Bạn biết đấy, ngày nay viêm khớp dạng thấp có cơ chế bệnh sinh chưa rõ ràng nhưng đây là bệnh tự miễn gây ra do nhiều yếu tố: Môi trường ẩm thấp, di truyền, giới tính, vi khuẩn, virut... Khi mẹ bạn bị mắc VKDT, bạn cũng có nguy cơ cao bởi các lí do sau: bạn là phụ nữ (60-80% là phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh), bạn sống ở nới có khí hậu nóng ẩm gió mùa, thứ 3 là bệnh có tính chất di truyền, vì vậy nguy cơ VKDT của bạn rất cao.

    Để phòng tránh cần có chế độ dinh dưỡng hợp lí, giữ cân nặng hợp lí giúp tăng cường hệ miễn dịch, ăn uống cân bằng đạm mỡ đường, vitamin, khoáng chất để chống oxy hóa, uống nhiều nước tăng thải độc, giữ ấm cơ thể, tập luyện thường xuyên đều đặn để tăng dinh dưỡng ở khớp, giảm mắc viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, bạn nên đi khám bệnh thường xuyên để chẩn đoán sớm, kết hợp với các sản phẩm nguồn gốc thảo dược để dự phòng như Hoàng Thấp Linh.

    Chúc bạn sức khỏe!

Số lượng người truy cập

12138659