4 cách giảm căng thẳng trước đám đông - Tuyệt chiêu hay dành cho bạn!

Cập nhật lúc 14:52 / 20.02.2020

Cảm giác rụt rè, sợ hãi quá mức khiến bạn trở nên tự ti, khó hòa đồng với mọi người. Vậy, đâu là cách giảm căng thẳng trước đám đông, giúp bạn luôn thoải mái, tự tin thể hiện cá tính trước mọi người. Nếu đang quan tâm đến chủ đề này, đừng bỏ lỡ 4 cách giảm căng thẳng giữa đám đông có trong nội dung bài viết sau đây!

Hội chứng sợ đám đông là gì?

Hội chứng sợ đám đông (có tên gọi khác là hội chứng sợ khoảng trống, hội chứng sợ nơi công cộng) là một loại rối loạn lo âu, trong đó người bệnh cảm thấy sợ hãi đến mức phải tránh những địa điểm, tình huống có thể gây ra trạng thái hoảng loạn, cảm giác mắc kẹt, bối rối. Người mắc hội chứng sợ đám đông luôn tỏ ra sợ hãi ngay cả trong hoạt động, tình huống thường ngày.

 Hội chứng sợ đám đông hay còn gọi là hội chứng sợ nơi công cộng

Hội chứng sợ đám đông hay còn gọi là hội chứng sợ nơi công cộng

>>> Xem thêm: Rối loạn lo âu có nguy hiểm không? Khắc phục rối loạn lo âu như thế nào?

Dấu hiệu cảnh báo chứng sợ đám đông

Hội chứng sợ đám đông có thể xuất hiện từ thời thơ ấu, nhưng thường khởi phát ở cuối tuổi vị thành niên hoặc những năm đầu sau khi đã thành niên (phổ biến trước tuổi 35). Tuy nhiên, ở những người trưởng thành lớn tuổi cũng xuất hiện hội chứng sợ đám đông. Triệu chứng điển hình là sự sợ hãi đối với các tình huống:

- Ra khỏi nhà một mình.

- Xếp hàng ở nơi đông người.

- Các không gian kín như: Rạp chiếu phim, thang máy,...

- Các không gian mở như: Bãi đỗ xe, trung tâm thương mại lớn,...

- Di chuyển bằng phương tiện công cộng như: Xe khách, tàu hỏa, máy bay.

 Sợ nơi đông người là dấu hiệu cảnh báo hội chứng sợ đám đông

Sợ nơi đông người là dấu hiệu cảnh báo hội chứng sợ đám đông

Những tình huống trên gây ra nỗi sợ hãi cho người mắc hội chứng sợ đám đông bởi họ cho rằng, sẽ không thể chạy thoát hoặc tìm được sự giúp đỡ nếu xuất hiện cảm giác hoảng loạn, bối rối,.... Thêm vào đó:

- Nỗi lo lắng, sợ hãi vượt quá mức cần thiết so với mức độ đe dọa thực sự của tình huống.

- Người mắc hội chứng sợ đám đông luôn cố né tránh tình huống, hoặc cần có người đồng hành bên cạnh, nếu buộc phải trải qua tình huống một mình, họ sẽ phải chịu đựng một cách nặng nề.

- Sự tránh né, lo âu, sợ hãi khiến người mắc hội chứng sợ đám đông phải trải qua những căng thẳng thật sự đối với các tình huống ở ngoài xã hội, nơi làm việc.

- Các ám ảnh sợ hãi thường kéo dài với thời gian từ 6 tháng trở lên.

Học cách giảm căng thẳng trước đám đông

Đôi khi những căng thẳng, sợ hãi trước đám đông khiến bạn đánh mất nhiều cơ hội trong công việc, học tập, thậm chí các mối quan hệ. Để gạt đi nỗi lo sợ vô hình, hãy tham khảo các gợi ý sau:

1. Nắm bắt mọi cơ hội

Mọi thứ chúng ta học hỏi và phát triển đều diễn ra theo quá trình, tích tiểu thành đại. Thông qua các cuộc nói chuyện thoải mái, sẽ giúp bạn tăng cường khả năng giao tiếp, bởi đây là một trong những kỹ năng quan trọng để bạn rèn luyện, hãy thể hiện một cách tự tin và nắm bắt mọi cơ hội trong giao tiếp, thể hiện quan điểm của bản thân.

2. Kiểm soát năng lượng bản thân

Năng lượng khiến bạn lo lắng không phải lúc nào cũng tệ hại. Trong thực tế, những vấn đề gây căng thẳng lại giúp chúng ta tập trung và suy nghĩ thấu đáo. Việc chú ý quan sát trước đám đông sẽ giúp bạn để ý các chi tiết nhỏ nhặt quanh mình. Hãy biến đổi dòng năng lượng xấu thành tốt và tận dụng nó để thay đổi cảm giác sợ hãi, rụt rè đang lấn át bản thân.

 Chú ý quan sát trước đám đông giúp bạn suy nghĩ thấu đáo

Chú ý quan sát trước đám đông giúp bạn suy nghĩ thấu đáo

3. Thả lỏng cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể là 1 cách diễn đạt hiệu quả, tuy nhiên khi bạn trở nên sợ hãi, các cử chỉ, động tác sẽ trở nên căng cứng. Để giải quyết điều này, bạn hãy hít thở sâu, buông lỏng cơ thể. Các cử chỉ cần dứt khoát, bằng cách đứng thẳng người, hai chân vững vàng trên mặt đất, giao tiếp với mọi người bằng ánh mắt và thường xuyên mỉm cười.

4. Bổ sung nước

Khi cảm thấy lo sợ quá mức, bạn bắt đầu bị bốc hỏa, lúc này miệng trở nên khô, thậm chí có vị đắng. Đây là trạng thái tinh thần kích động, khiến bạn dần mất tự chủ trong hành động và lý trí. Mẹo đơn giản là, hãy thủ sẵn cho mình một chai nước lọc hay nhanh chóng uống một cốc nước, sẽ giúp bạn “hạ hỏa” ngay lập tức. Điều này có tác dụng lấy lại tinh thần ôn hòa và lý trí trong lúc bản thân đang gặp sự cố.

>>> Xem thêm: Cách thở giúp giảm căng thẳng

Kim Thần Khang giúp bạn thêm tự tin, yêu đời

Hội chứng sợ đám đông đa phần xuất hiện ở những người đã từng trải qua một (hoặc nhiều) cơn hoảng loạn. Người bệnh khó có thể cảm thấy an toàn ở bất kì nơi công cộng nào. Họ luôn cần một người đồng hành bên cạnh, có thể là người thân hoặc bạn bè. Nỗi sợ hãi đôi khi lớn tới mức khiến người bệnh không dám rời khỏi nhà.

Hiện nay, phác đồ điều trị chứng sợ đám đông bao gồm: Sử dụng liệu pháp tâm lý, kết hợp dùng thuốc điều trị, tuy nhiên, điều quan trọng nhất là người mắc cần phải tự mình đối diện với nỗi sợ, để thoát khỏi tình trạng mắc kẹt và tận hưởng một cuộc sống một cách ý nghĩa hơn.

Đa số các loại thuốc điều trị chỉ giúp cải thiện triệu chứng, khi sử dụng kéo dài gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe. Để khắc phục hạn chế trên, một phương pháp mới được nhiều người tin dùng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có sự kết hợp từ 8 vị thảo dược quý, trong đó hợp hoan bì được lựa chọn là thành phần chính, bởi đây là vị thuốc nổi tiếng giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Y học hiện đại đã chứng minh, chiết xuất của hợp hoan bì có tác dụng tăng chất dẫn truyền thần kinh serotonin, đặc biệt là tác động trên thụ thể 5-HT1A, từ đó làm dịu thần kinh, giảm hồi hộp, lo sợ, cải thiện hội chứng sợ hãi trước đám đông. Đồng thời, nhiều bằng chứng cho thấy, dịch chiết vị thuốc này có tác dụng chống oxy hóa gấp 6 lần vitamin C, từ đó chống lại các gốc tự do (là yếu tố gây tổn thương tế bào thần kinh).

 Kim Thần Khang giúp loại bỏ cảm giác lo âu, hồi hộp

Kim Thần Khang giúp loại bỏ cảm giác lo âu, hồi hộp

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp độc đáo của các vị thuốc quý như: Viễn chí, ngũ vị tử, táo nhân, uất kim, hồng táo, soy lecithin, nicotinamid (vitamin PP), tác động toàn diện cả vào nguyên nhân và triệu chứng sợ hãi, lo lắng, căng thẳng.

Để giải đáp thắc mắc về cách giảm căng thẳng trước đám đông và sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước cuộc gọi số: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129594