Cách điều trị bệnh gút tại nhà bằng đậu xanh, bạn đã biết chưa?

Cập nhật lúc 14:59 / 20.02.2020

Bệnh gút là tình trạng viêm khớp đặc trưng với những cơn đau đớn dữ dội. Hiện nay, dân gian còn lưu truyền rất nhiều bài thuốc chữa bệnh gút tại nhà an toàn, hiệu quả, trong đó đậu xanh được xem là một vị dược liệu điển hình. Vậy bạn đã biết tới cách chữa bệnh gút bằng đậu xanh chưa?

Công dụng chữa bệnh gút của đậu xanh

Theo Đông y, đậu xanh là vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm sưng phù, điều hòa ngũ tạng, bổ, mát. Đặc biệt, vỏ đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dùng để chữa mụn nhọt hiệu quả.

Đậu xanh có tác dụng điều trị bệnh gút là do trong hạt đậu giàu chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thu đạm, giảm quá trình thoái hóa, chuyển hóa đạm để sinh năng lượng nên giảm sự hình thành acid uric trong cơ thể - tác nhân gây ra bệnh gút. Bên cạnh đó, đậu xanh cũng có tác dụng kháng viêm cao. Bổ sung thêm đậu xanh vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, lại có tác dụng giảm sưng, viêm do gút và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

 Đậu xanh tốt cho người bị bệnh gút

Đậu xanh tốt cho người bị bệnh gút

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, vỏ hạt đậu xanh rất tốt nên khi sử dụng loại hạt này để chữa bệnh gút, bạn không nên bỏ vỏ nhằm mang đến hiệu quả điều trị cao hơn.

>>> Xem thêm: Cẩn thận khi tăng acid uric máu ở người cao tuổi

Bài thuốc chữa bệnh gút tại nhà bằng đậu xanh

Đậu xanh mang đến hiệu quả trong phòng ngừa và cải thiện bệnh gút. Tuy nhiên, sử dụng đậu xanh như thế nào để mang tới hiệu quả tối ưu lại là điều mà không phải ai cũng biết. Để chữa bệnh gút bằng đậu xanh, bạn có thể áp dụng theo cách sau:

Cách làm bài thuốc chữa bệnh gút từ đậu xanh

Đậu xanh chọn hạt mẩy, chắc, không bị sâu mọt. Để nguyên hạt, ninh cho tới khi nhừ. Bạn không cần phải cho thêm gia vị. Khi đậu xanh chín nhừ, bạn ăn cả nước và cái thay cho bữa sáng. Ăn thêm một bát vào buổi tối trước khi đi ngủ. Áp dụng bài thuốc này liên tục trong 30 ngày để có hiệu quả tốt nhất. Bài thuốc chữa bệnh gút từ đậu xanh tuy đơn giản nhưng cần phải có sự kiên trì của người bệnh, bởi việc ăn quá nhiều đậu xanh trong thời gian dài sẽ gây ngán. 

 Đậu xanh tốt cho người bị gút

Cách chữa bệnh gút bằng đậu xanh

>>> Xem thêm: Người bị bệnh gút kiêng ăn gì và nên ăn thực phẩm nào?

Những lưu ý khi điều trị bệnh gút bằng đậu xanh

Để mang đến hiệu quả cao và không gây hại cho sức khỏe, khi sử dụng đậu xanh chữa bệnh gút, bạn cần lưu ý:

- Ăn nhiều đậu xanh có thể gây hạ huyết áp, vì thế trong quá trình điều trị, người bệnh cần theo dõi huyết áp chặt chẽ. Nếu khi sử dụng, huyết áp có xu hướng giảm thì tốt nhất, bạn nên tìm đến các phương pháp điều trị khác an toàn hơn.

- Không sử dụng đậu xanh khi đang uống thuốc điều trị vì nó có thể làm mất đi tác dụng của thuốc.

- Nên uống thêm nhiều nước trong ngày.

- Người bị bệnh gút cũng nên kiêng ăn nội tạng động vật, thịt đỏ, hải sản, rượu, bia, đồ cay, nóng. Nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày.

- Sau một thời gian sử dụng bài thuốc này, bạn nên đi khám định kỳ để xem chỉ số axit acid uric trong máu có được cải thiện hay không.

Cải thiện bệnh gút an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Việc sử dụng đậu xanh có thể giúp giảm cơn đau gút nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để thực hiện bài thuốc này trong thời gian dài vì nó dễ gây ngán. Hơn nữa, đậu xanh cũng không thực sự an toàn với tất cả mọi người. Chính vì vậy, khi bị bệnh gút, bạn cần tìm cho mình phương pháp chữa trị mang đến hiệu quả cao hơn và tiện dùng.

Hiện nay, xu hướng điều trị gút bằng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi tính an toàn cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hoàng bá,… Nhờ vào những thành phần này, sản phẩm Hoàng Thống Phong mang tới công dụng:

- Tăng đào thải acid uric: Nhờ có thành phần chính từ cây trạch tả - thảo dược có tác dụng lợi tiểu đã được đông y sử dụng từ ngàn năm qua, Hoàng Thống Phong giúp quá trình đào thải acid uric được thuận lợi hơn. Khi nồng độ acid uric trong máu trở về ngưỡng cho phép, cơn đau gút sẽ ít tái phát hơn và không gây biến chứng nguy hiểm.

 Sản phẩm Hoàng Thống Phong giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút

Sản phẩm Hoàng Thống Phong giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút

- Tăng cường chức năng thận: Thận đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric. Các thảo dược như: Ba kích, nhàu, hoàng bá có trong sản phẩm Hoàng Thống Phong mang đến tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp thận hoạt động tốt hơn. Sản phẩm tác động đến nguyên nhân gốc rễ hình thành cơn đau gút, đó là tạng thận.

- Giảm triệu chứng sưng, đau: Không chỉ có tác dụng giảm acid uric máu, Hoàng Thống Phong còn cải thiện triệu chứng sưng, đau ở người bị bệnh gút rất hiệu quả nhờ các thảo dược có công dụng chống viêm, giảm đau xương khớp, hạ sốt như: Nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá.

Mọi thắc mắc về tình trạng bệnh gút cũng như sản phẩm Hoàng Thống Phong, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0902207582 để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132550