Các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả. ĐỪNG BỎ LỠ!

Cập nhật lúc 22:21 / 04.06.2020

Trước đây, thoái hóa đốt sống lưng là tình trạng thường gặp ở các cụ già do lão hóa. Nhưng những năm trở lại đây, có tới khoảng 50% người mắc bệnh này lại ở trong tuổi lao động và ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như cuộc sống của họ. Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả. Những bài thuốc đó là gì và áp dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Thoái hóa đốt sống lưng là gì?

Cấu tạo cột sống của con người là tập hợp gồm 33 - 34 đốt sống được xếp chồng lên nhau. Cột sống gồm 5 đoạn được ký hiệu như sau: 7 đốt sống cổ (từ C1 đến C7), 12 đốt sống lưng (D1 đến D12), 5 đốt sống thắt lưng (L1 đến L5), 5 đốt sống hông (S1 đến S5) và 4 đốt sống cụt. Các chuyên gia cho biết, những vị trí như: Cổ, lưng và thắt lưng là dễ bị thoái hóa nhất. Trong đó, thoái hóa đốt sống lưng là những biến đổi hình thái ở đĩa đệm, thân đốt sống và ở các mỏm gai sau. Xét về mặt chuyên khoa, những người bị thoái hóa đốt sống lưng đều là do quá trình hao mòn đốt sống kéo dài.

 Thoái hóa đốt sống lưng chèn ép dây thần kinh gây đau

Thoái hóa đốt sống lưng chèn ép dây thần kinh gây đau

Trường hợp thoái hóa đốt sống lưng do lão hóa ít có triệu chứng xuất hiện. Ở các trường hợp khác, biểu hiện cơ bản của bệnh là cứng khớp và đau cột sống lưng. Ban đầu, bệnh nhân đau nhẹ, sau đó tăng dần lên. Một số dấu hiệu nặng hơn có thể xuất hiện bao gồm: Giảm lực và khả năng phối hợp của tay và chân, co thắt cơ bắp, đau đầu, mất thăng bằng, khó đi lại,… Thoái hóa đốt sống lưng không phải bệnh lý truyền nhiễm. Tuy nhiên, nó có tính di truyền, khi người thân trong nhà bị thoái hóa cột sống thì bạn cũng dễ mắc bệnh này hơn.

Thoái hóa đốt sống lưng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Do đó, phát hiện sớm và điều trị kịp thời là giải pháp hàng đầu giúp ngăn chặn bệnh tiến triển và tăng cơ hội phục hồi. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây y, hiện nay nhiều người cũng áp dụng thêm những bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả.

>>> Xem thêm: Những yếu tố gây đau lưng mà bạn không ngờ

Các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng

Để cải thiện tình trạng đau đớn bạn đang gặp phải, chúng tôi xin giới thiệu các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng an toàn và hiệu quả dưới đây:

Lá ngải cứu

Một vài nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh, ngải cứu giúp chống viêm và giảm đau đáng kể ở người có vấn đề về xương khớp. Một số bài thuốc phổ biến từ ngải cứu được sử dụng để chữa thoái hóa đốt sống lưng bao gồm:

Bài 1:

Chuẩn bị: 50g ngải cứu tươi, 100g gạo tẻ, một ít đường nếu muốn.

Tiến hành: Nấu cháo ngải cứu tươi nói trên và ăn lúc nóng, ngày 2 lần sáng và tối. Ăn trong 3 - 5 ngày.

Bài 2:

Chuẩn bị: 250g ngải cứu, 150ml giấm gạo.

Tiến hành: Giã nát ngải cứu cho vào khăn sữa, gói lại cẩn thận. Sau đó, cho gói ngải cứu vào ngâm trong giấm gạo đã đun nóng trong vòng 30 phút - 1 giờ. Khi dùng, thoa vào vùng xương khớp đau 15 phút là được.

   Ngải cứu được nhiều người tin tưởng sử dụng để điều trị các vấn đề về xương khớp

Ngải cứu được nhiều người tin tưởng sử dụng để điều trị các vấn đề về xương khớp

Bài 3:

Chuẩn bị: 300g ngải cứu, muối, 3 thìa mật ong.

Tiến hành: Rửa sạch ngải cứu và đem đi ngâm muối như ngâm rau sống. Vớt ngải cứu ra, giã nhuyễn rồi bỏ thêm mật ong vào trộn chung. Chắt lấy nước hỗn hợp trên, chia làm 2 lần uống trong ngày.

Bài 4:

Chuẩn bị: 300g ngải cứu tươi và muối hạt.

Tiến hành: Rang nóng ngải cứu với muối hạt, cho vào khăn mỏng, quấn lại và đắp lên vùng bị đau. Hết nóng có thể đem rang lại và chườm tiếp. Ngày làm 2 - 3 lần.

Đậu đen

Đậu đen chứa một lượng lớn hoạt chất antoxian có tác dụng chống viêm, rất tốt cho người bị đau nhức xương khớp. Ngoài ra, trong đậu đen còn có vitamin A, B1, B2 cùng các acid amin không chỉ nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Do vậy, đậu đen hỗ trợ cải thiện tốt tình trạng thoái hóa đốt sống thắt lưng.

Bài 1:

Chuẩn bị: 200g đậu đen.

Tiến hành: Rang nóng đậu đen trên chảo cho thơm rồi thêm 2 lít nước nóng vào ninh nhỏ lửa khoảng 90 phút. Lọc lấy nước để trong bình giữ nhiệt hoặc để tủ lạnh uống trong ngày.

Bài 2:

Chuẩn bị: 1 nắm đậu đen, 1 quả dừa.

Tiến hành: Ngâm đậu đen 1 giờ, trên quả dừa mở 1 lỗ nhỏ để bỏ đậu đen vào. Sau khi đã bỏ đậu đen, đậy nắp dừa và hầm cách thủy nhỏ lửa trong 4 giờ. Mỗi tuần dùng 2 - 3 lần, kiên trì sử dụng 2 - 3 tuần để có hiệu quả.

  Dừa đậu đen – phương pháp mới điều trị thoái hóa đốt sống lưng 

Dừa đậu đen – phương pháp mới điều trị thoái hóa đốt sống lưng

Lá lốt

Trong lá lốt chứa 2 hoạt chất chính là flavonoid và alkaloid. Flavonoid là chất có tác dụng chống oxy hóa, làm vững bền thành mạch bằng cách tăng cường sản sinh collagen, chống viêm hiệu quả. Còn alkaloid lại có tác dụng ức chế thần kinh trung ương, làm giảm cảm giác đau nhức, khó chịu. Trong y học cổ truyền và dân gian, lá lốt được sử dụng để điều trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt là thoái hóa đốt sống lưng.

Chuẩn bị: 100g lá lốt, 300ml sữa bò.

Tiến hành: Rửa sạch, giã nát lá lốt rồi thêm 1 chút nước đun sôi để nguội trộn đều. Lọc lấy nước cốt, thêm sữa và đun nóng trên bếp. Uống khi sữa lá lốt còn ấm. Ngày 1 lần và thực hiện trong 10 ngày sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm.

 Mỗi ngày 1 chai sữa lá lốt ấm tốt làm giảm nhanh triệu chứng thoái hóa xương khớp

Mỗi ngày 1 chai sữa lá lốt ấm tốt làm giảm nhanh triệu chứng thoái hóa xương khớp

Rượu hạt gấc

Y học hiện đại đã chứng minh, trong gấc có chứa các hoạt chất tốt cho xương khớp, đem lại tác dụng giảm đau hiệu quả như: Chất béo, tannin, đạm, vitamin và khoáng chất. Theo y học cổ truyền, hạt gấc có tác dụng điều trị lở loét, cải thiện tình trạng viêm, sưng tấy và giảm đau do bệnh thoái hóa đốt sống gây ra.

Chuẩn bị: 2 - 3 quả gấc đã chín, 2 lít rượu trắng.

Tiến hành: Bổ gấc để lấy hạt, loại bỏ lớp vỏ hạt và đem đi phơi khô. Sau khi hạt gấc đã khô thì đem đi sao vàng, hạ thổ. Dùng dao tách vỏ ra để lấy nhân. Nhân tách ra được ngâm với rượu 40 - 50 độ. Sau 10 ngày có thể dùng. Đắp lên vị trí đau trong vòng 30 phút.

 Hạt gấc ngâm rượu trắng có tác dụng giảm đau do thoái hóa đốt sống hiệu quả

Hạt gấc ngâm rượu trắng có tác dụng giảm đau do thoái hóa đốt sống hiệu quả

Xương rồng

Theo đông y, xương rồng vị đắng, tính hàn, có khả năng giải độc, hoạt huyết, hóa ứ, thanh nhiệt, giúp chữa thoái hóa đốt sống lưng. Tuy nhiên, loại dược liệu này ít được sử dụng vì có một số loại xương rồng rất độc.

Bài 1:

Chuẩn bị: 3 nhánh xương rồng, muối.

Tiến hành: Loại bỏ gai xương rồng, rửa sạch, có thể ngâm muối, đem nướng cho đến khi khô các mặt. Bọc xương rồng trong khăn rồi đem chườm lên vị trí đau, ngày làm 2 lần.

 Đắp xương rồng chữa thoái hóa đốt sống lưng

Đắp xương rồng chữa thoái hóa đốt sống lưng

Bài 2:

Chuẩn bị: 3 nhánh xương rồng, giấm, cám gạo, lá chuối.

Tiến hành: Rửa sạch rồi băm nhuyễn xương rồng. Trộn xương rồng băm nhuyễn với giấm và cám gạo rồi đem đi xào. Khi hỗn hợp này kết dính vào nhau thì mang ra đổ vào mặt trong của lá chuối. Đặt thêm một lá chuối mới bên trên rồi để bệnh nhân nằm lên cho đến khi hết nóng. Thực hiện 1 - 2 lần/ngày.

>>> Xem thêm: Sếp cho nghỉ việc chỉ vì… bị gai cột sống

Cốt Thoái Vương – Giải pháp cho người bị thoái hóa đốt sống lưng

Ngoài các loại thảo dược kể trên thì các nhà khoa học đã tìm ra dầu vẹm xanh cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng. Dầu vẹm xanh được chiết xuất từ con sò vẹm xanh ở biển có nhiều thành phần bổ dưỡng như: Vitamin, protein, khoáng chất, các enzyme là những chất dinh dưỡng cần thiết cho xương khớp, giải quyết được nguyên nhân sâu xa gây thoái hóa đốt sống lưng. Đặc biệt, đầu vẹm xanh chứa omega-3 có hoạt tính sinh học cao, giúp kháng viêm, chống oxy hóa, tăng cường độ dẻo dai của khớp xương. Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy: Dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động trên 70%, trong đó giảm sưng khớp 93,7% và không gây tác dụng phụ.

Cốt Thoái Vương – Giải pháp cho người bị thoái hóa đốt sống lưng 

Cốt Thoái Vương – Giải pháp cho người bị thoái hóa đốt sống lưng

Để tiện cho người bệnh có thể sử dụng nguồn nguyên liệu này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Với thành phần chính là dầu vẹm xanh, Cốt Thoái Vương hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp và thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ cho người bệnh. Phối hợp cùng với thiên niên kiện, nhũ hương giúp giảm đau, chống viêm, hoạt huyết,… giúp bệnh nhân có thể hoạt động dễ dàng hơn. Từ những tác dụng trên, Cốt Thoái Vương xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho người bị thoái hóa đốt sống do tác động vào cả phần gốc rễ gây ra tình trạng này (vấn đề thiếu dinh dưỡng, quá trình lão hóa tự nhiên) đến ngọn (giảm triệu chứng bệnh).

Nắm vững và kiên trì thực hiện các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng đơn giản, dễ thực hiện, an toàn sẽ đem lại hiệu quả tích cực. Đừng quên kết hợp sử dụng Cốt Thoái Vương để tình trạng thoái hóa đốt sống lưng không còn là nỗi lo.

Nếu còn thắc mắc về các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng hay đặt mua sản phẩm Cốt Thoái Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 1800.6104 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0902.207.112 để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Diệp Linh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131105
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx