Chế độ ăn uống hợp lý cho nam giới mắc chứng tiểu rắt. XEM NGAY!

Cập nhật lúc 08:29 / 10.07.2020

Tiểu rắt là một trong những vấn đề thường gặp ở nam giới. Không chỉ gây bất lợi cho sức khỏe, bệnh còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người mắc. Để giải quyết vấn đề này, một chế độ ăn uống hợp lý là rất cần thiết. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một chế độ ăn uống hợp lý cho nam giới mắc chứng tiểu rắt, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Tiểu rắt ở nam giới gây ảnh hưởng như thế nào?

Một trong những căn bệnh thường gặp nhất ở đường niệu chính là tiểu rắt (tiểu nhiều lần). Hiện tượng này xảy ra không phân biệt giới tính nhưng phổ biến ở nữ giới hơn nam giới. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc nam giới bị "gạch tên" khỏi danh sách những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh. Tiểu rắt ở nam giới là tình trạng tia nước tiểu bị tắc một cách đột ngột. Người bệnh dù rặn mạnh nhưng tia nước tiểu thoát ra ngoài rất ít, từng chút một. Bên cạnh đó, tiểu rắt còn có những biểu hiện như: Mót tiểu thường xuyên (có thể lên đến trên 10 lần), tiểu buốt, đau, căng tức vùng bụng dưới rốn, cảm giác nóng, rát đường tiểu,... Không phải ai cũng nhận ra được những ảnh hưởng mà căn bệnh này gây ra với chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người mắc. Cụ thể:

Ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Tiểu rắt ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục, nó làm giảm ham muốn, gây đau đớn khi sinh hoạt vợ chồng, giảm hưng phấn,...

Rối loạn giấc ngủ

Ban đêm chính là nỗi ám ảnh lớn nhất của người mắc chứng tiểu rắt, bởi họ luôn phải thức dậy vào giữa đêm để đi tiểu. Với những người cao tuổi, bị cao huyết áp thì tình trạng này còn gây nhiều bất lợi hơn.

Tiểu rắt ở nam giới gây mất ngủ 

Tiểu rắt ở nam giới gây mất ngủ

Chất lượng công việc giảm sút

Tiểu rắt vào ban đêm còn gây mất ngủ, làm người bệnh mệt mỏi vào sáng hôm sau. Nếu kéo dài, tình trạng này sẽ tác động xấu đến sức khỏe cũng như chất lượng công việc.

Với những ảnh hưởng tiêu cực của chứng tiểu rắt, quý ông cần áp dụng sớm những biện pháp giúp cải thiện tình trạng bệnh. Trong đó, duy trì một chế độ ăn uống hợp lý là điều cần thiết và nên được áp dụng.

>>> Xem them: Tiểu không kiểm soát là gì? Cải thiện tiểu không kiểm soát ở người già như thế nào?

Chế độ ăn uống hợp lý dành cho nam giới mắc chứng tiểu rắt

Khi cơ bàng quang suy yếu hay gặp rối loạn, khả năng chứa đựng nước tiểu sẽ bị giảm sút. Đây là nguyên nhân chính gây hiện tượng tiểu rắt, bởi chỉ cần một kích thích nhỏ đã khiến người bệnh mắc tiểu. Một chế độ ăn hợp lý là biện pháp hữu ích cho tình trạng này, như:

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả: Rau xanh và hoa quả không chỉ cung cấp lượng vitamin cũng như chất khoáng cần thiết mà còn giúp hạn chế chứng tiểu rắt.

    Ăn nhiều rau xanh và hoa quả giúp giảm tiểu rắt

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả giúp giảm tiểu rắt

- Uống đủ nước: Bạn nên uống đủ nước (1,5 - 2 lít) mỗi ngày và hạn chế uống nước nhiều vào buổi tối để cải thiện tình trạng tiểu rắt.

- Hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn: Lạm dụng rượu, bia,… là thói quen của nhiều nam giới. Họ không hề biết rằng, những thức uống này có tính lợi tiểu, dẫn đến tiểu rắt. Từ bỏ đồ uống có cồn là lời khuyên của chuyên gia.

- Giảm caffeine: Caffeine là chất lợi tiểu, vì vậy, cắt giảm được lượng caffeine sẽ giúp cải thiện chứng tiểu rắt, tiểu nhiều lần.

- Tránh dùng thực phẩm có chứa acid: Cam, chanh, cà phê, trà, cà chua và các thực phẩm chứa acid có thể gây kích thích bàng quang, làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Do vậy, người mắc chứng tiểu rắt hãy tránh xa những thực phẩm này.

- Hạn chế các gia vị cay nóng: Gia vị cay nóng có thể kích thích bàng quang, dẫn đến tiểu rắt, tiểu nhiều lần. Vì vậy, bạn nên hạn chế những thực phẩm này.

Bằng cách duy trì chế độ dinh dưỡng như trên, tình trạng tiểu rắt ở nam giới chắc hẳn sẽ có những cải thiện đáng kể. Để kiểm soát tình trạng tiểu rắt một cách hiệu quả hơn, xu thế mới hiện nay đó là kết hợp sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên.

Ích Tiểu Vương – Giải pháp toàn diện cho nam giới bị tiểu rắt

Từ xa xưa, bạch tật lê đã được sử dụng trong các bài thuốc trị rối loạn tiểu tiện như tiểu rắt ở nam giới. Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu, kết hợp thảo dược này với nhiều thành phần quý khác và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương. Sự ra đời của sản phẩm là giải pháp toàn diện giúp tăng cường sức khỏe cơ bàng quang, tăng khả năng chứa đựng nước tiểu, tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ, tiểu rắt ở nam giới. Sản phẩm giúp đạt được các mục tiêu sau:

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương

Mục tiêu trước mắt: Làm giảm triệu chứng tiểu rắt ở nam giới. 

Mục tiêu lâu dài:

- Tăng trương lực cơ bàng quang, từ đó tăng lượng nước tiểu được chứa đựng trong bàng quang.

- Điều trị nguyên nhân “gốc rễ” gây ra tình trạng tiểu rắt, giảm nguy cơ tái phát.

- Nâng cao chất lượng cuộc sống cho người mắc tiểu rắt.

- An toàn khi sử dụng lâu dài.

Sản phẩm Ích Tiểu Vương chứa các thành phần thảo dược quý với tác dụng cụ thể như sau:

- Bạch tật lê làm tăng trương lực của cơ trơn, giúp bàng quang co giãn tốt, giữ được nhiều nước tiểu hơn. Tác dụng này đã tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây tiểu rắt (bàng quang kích thích, cơ bàng quang suy yếu, rối loạn), do đó cải thiện tình trạng rối loạn tiểu tiện này hiệu quả. Ngoài ra, bạch tật lê có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, tác động tốt lên hệ thần kinh, chống quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể bởi các gốc tự do gây ra, do đó cũng làm giảm kích thích ở bàng quang và cải thiện rối loạn tiểu tiện như tiểu rắt hiệu quả.

    Bạch tật lê giúp cải thiện tiểu rắt ở nam giới hiệu quả

Bạch tật lê giúp cải thiện tiểu rắt ở nam giới hiệu quả

- Cao chi tử: Chi tử có vị đắng, tính lạnh, với tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, mát huyết, tiêu viêm, dùng để chữa tiểu tiện ít, tiểu tiện khó khăn, đái ra máu. 

- Cao hoàng cầm: Hoàng cầm có vị đắng, tính lạnh, tác dụng thanh nhiệt, được dùng để chữa tiểu rắt. 

- Cao trinh nữ hoàng cung: Trinh nữ hoàng cung có vị đắng, chát, được dùng phổ biến trong những trường hợp ung thư và cải thiện tiểu rắt do viêm đường tiết niệu.

Sự kết hợp các thành phần này sẽ giúp giảm viêm, giảm kích thích bàng quang, chống oxy hóa và chống lại các yếu tố, tác nhân làm tắc nghẽn, cản trở dòng chảy của nước tiểu, từ đó giúp cải thiện rối loạn tiểu tiện như tiểu rắt hiệu quả. 

Ích Tiểu Vương có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn cho người sử dụng, không tương tác với các thuốc khác. Vì vậy, hãy sử dụng Ích Tiểu Vương hàng ngày để giúp tăng cường sức khỏe bàng quang và cải thiện rối loạn tiểu tiện như tiểu rắt hiệu quả, bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng tiểu rắt và đặt mua sản phẩm Ích Tiểu Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006103 hoặc HOTLINE (zalo/ viber): 0902207582.

Mai Lan

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12138612