Phụ nữ bị u xơ tử cung có nên mổ không? Xem ngay giải đáp chi tiết!

Cập nhật lúc 09:59 / 17.07.2020

Theo thống kê, u xơ tử cung là bệnh lý ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của phái đẹp. Vậy khi bị u xơ tử cung có nên mổ hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để giúp chị em giải đáp thắc mắc trên và hiểu rõ hơn về bệnh lý này. Cùng theo dõi ngay nhé!

Nguyên nhân gây xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là tình trạng xuất hiện các mô cơ bị xơ hóa, chúng có kích thước dao động từ vài mm đến vài chục mm và phổ biến ở phụ nữ tuổi sinh đẻ.

Nguyên nhân gây u xơ tử cung hiện nay vẫn chưa được xác định chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khối u hình thành là do suy giảm năng lượng tế bào, rối loạn nội tiết, gây mất thông tin liên lạc giữa các tế bào. Khiến quá trình chết tế bào không theo chương trình và dẫn tới sự tăng sinh bất thường tế bào lạ và hình thành khối u.

    U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ

U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ

>>>Xem thêm: Hốt hoảng vì băng kinh không dừng được do u xơ tử cung

Khi bị u xơ tử cung có nên mổ không?

Rất nhiều chị em phụ nữ khi mắc bệnh đều khá hoang mang không biết bị u xơ tử cung có nên mổ không? Hầu hết các trường hợp u xơ tử cung kích thước nhỏ, chưa có biến chứng, thường không cần thiết phải mổ và được theo dõi định kỳ 3 - 6 tháng để đánh giá lại tình trạng khối u cũng như các biến chứng.

Trong một số trường hợp đặc biệt, bệnh nhân cần điều trị nội tiết với các loại thuốc đối kháng estrogen để bảo tồn tử cung khi có mong muốn sinh con. Điều trị bằng progesterone đối với các trường hợp u có biến chứng rối loạn kinh nguyệt như: Rong kinh, rong huyết nhưng chưa thể phẫu thuật ngay, chỉ định cho những bệnh nhân còn trẻ tuổi, chưa có con hoặc đang có bệnh lý nội khoa ảnh hưởng xấu sau khi phẫu thuật. Các thuốc này cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

    Điều trị bằng progesterone trong trường hợp u có biến chứng rối loạn kinh nguyệt

Điều trị bằng progesterone trong trường hợp u có biến chứng rối loạn kinh nguyệt

Việc lựa chọn mổ u xơ tử cung cần được cân nhắc, tùy vị trí của khối nhân xơ để quyết định mổ hở hay mổ nội soi. Trong quá trình mổ, nếu không cầm được máu ở phần tử cung sau bóc nhân xơ sẽ dẫn đến nguy cơ phải cắt tử cung. Vấn đề có thai sau này còn phụ thuộc vào kết quả phẫu thuật, ngoài ra còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác, trong đó có yếu tố tuổi của người phụ nữ.

Điều trị phẫu thuật cắt tử cung hay bóc nhân xơ được chỉ định trong những trường hợp sau đây:

- Khi u xơ tử cung kích thước lớn, tương đương với một tử cung có chứa thai trên 12 tuần, trong trường hợp này, khối u dễ có khả năng gây biến chứng chèn ép lên các cơ quan trong ổ bụng gây đau và dễ bị thoái hóa.

- Phẫu thuật khi khối u chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước.

- Phẫu thuật khi có triệu chứng rong kinh, rong huyết, cường kinh kéo dài mà việc điều trị nội tiết không cải thiện.

- U xơ dẫn đến khó có thai, u xơ tử cung chèn ép làm thai nhi bị dị dạng khuyết tật, thậm chí sẩy thai.

- Phẫu thuật trong trường hợp u xơ tử cung nằm dưới niêm mạc.

- U nằm trong dây chằng rộng.

Có thể nói, phẫu thuật điều trị u xơ cổ tử cung còn tồn tại nhiều bất cập và có nguy cơ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Do đó, cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế về việc có hay không nên tiến hành phẫu thuật mổ u xơ cổ tử cung.

>>> Xem thêm: U xơ tử cung ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng cuộc sống?

Nga Phụ Khang - Công thức vàng cho người u xơ tử cung

Trước khi lựa chọn phương pháp mổ u xơ tử cung, chị em cần phải tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn, dựa vào tình trạng bệnh lý, vị trí, kích thước, tính chất của khối u và tình hình sức khỏe, các chuyên gia sẽ đưa ra những lời khuyên cũng như có chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Tuy nhiên, quá trình mổ u xơ tử cung hiện nay vẫn còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau. Do đó, các chuyên gia khuyến nghị mọi người nên sử dụng dòng sản phẩm thảo dược. Dựa theo cơ chế sinh u, các nhà khoa học đã tận dụng ưu điểm nổi trội của nhiều thảo dược quý để bào chế thành công ra sản phẩm có tên gọi: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang – Đã được nghiên cứu lâm sàng và chứng minh tác dụng.

Sản phẩm Nga Phụ Khang đem lại hiệu quả tốt như vậy là do các nhà khoa học đã dựa theo cơ chế bệnh sinh của tế bào u bướu nói chung và u xơ tử cung nói riêng. Như đã đề cập ở trên, u xơ tử cung hình thành là do suy giảm năng lượng tế bào, rối loạn nội tiết tố. Chính vì dựa theo cơ chế này, mà Nga Phụ Khang với các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng, đã đem lại những tác động tích cực. Cụ thể, mục tiêu ngắn hạn của sản phẩm này đem lại là: Cải thiện triệu chứng u xơ tử cung, u nang buồng trứng gây ra như: Đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh kéo dài…

    Nga Phụ Khang giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả

Nga Phụ Khang giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả

Mục tiêu lâu dài là nhằm: Hỗ trợ các liệu pháp điều trị, giúp cân bằng nội tiết, làm giảm kích thước khối u như: U xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, u xơ tuyến tiền liệt (ở nam giới)... Đồng thời, có tác dụng tăng cường năng lượng tế bào, tăng cường và bảo tồn thông tin liên lạc giữa các tế bào. Từ đó, giúp kiểm soát quá trình chết tế bào theo đúng chương trình và ngăn chặn quá trình tăng sinh tế bào bất thường hay các bệnh lý phụ khoa khác.

Để giúp bạn hiểu rõ tác dụng của các thành phần trong viên nang Nga Phụ Khang, chúng tôi sẽ đưa ra những phân tích chi tiết như sau:

- Trinh nữ hoàng cung (thành phần chính): Trên thực tế, dịch chiết từ lá trinh nữ hoàng cung được chứng minh tác dụng trên in vivo (thí nghiệm ngoài cơ thể sống) và in vitro (thử nghiệm trong ống nghiệm) hoạt hóa tế bào Lympho T và làm chậm sự phát triển của khối u (ung thư). Các alkaloid phân lập được từ trinh nữ hoàng cung có tác dụng chống lại khối u và kích thích miễn dịch, cân bằng nội tiết tố.

- Khương hoàng: Khương hoàng (nghệ) được sử dụng rất rộng rãi trong thực phẩm và y học. Nghệ đã được sử dụng lâu dài trong y học cổ truyền, đặc biệt với tác dụng chống viêm, điều trị rối loạn tiêu hóa, kinh nguyệt khó… Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư hiệu quả.

- Hoàng kỳ: Trong y học cổ truyền, hoàng kỳ được coi là một trong những thuốc bổ khí hàng đầu. Hoàng kỳ đã được chứng minh và sử dụng để tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể, hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường khả năng thích nghi (adaptogenic) và sức dẻo dai của cơ thể.

- Hoàng cầm: Các nghiên cứu cho thấy, hoàng cầm có tác dụng chống oxy hóa và khử các gốc tự do (ROS, H2O2, hydroxyl) giúp bảo vệ tế bào.

Vấn đề “Phụ nữ bị u xơ tử cung có nên mổ hay không?” đã có lời giải đáp. Ngày nay, phương pháp mổ u xơ tử cung còn tồn tại nhiều hạn chế, do đó chị em cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn. Theo các chuyên gia, để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung an toàn, hiệu quả, hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang mỗi ngày để nâng cao sức khỏe tử cung – buồng trứng, phòng tránh bệnh phụ khoa!

Nếu bạn còn băn khoăn về câu hỏi bị u xơ tử cung có nên mổ không và muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm Nga Phụ Khang, bạn hãy gọi tới TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI 18006305 hoặc (Zalo/Viber):  0917185170 - 0917230950 để được chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người gọi sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội được nhận 1 hộp Nga Phụ Khang giúp tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng trị giá 230.000 đồng. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!

Quỳnh Chi

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12131017