Bật mí 5 cách chữa ho khan nhanh nhất tại nhà! ĐỪNG BỎ LỠ!

Cập nhật lúc 16:55 / 23.07.2020

Ho khan kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của người mắc. Do đó, các cách chữa ho khan nhanh nhất tại nhà luôn được quan tâm tìm kiếm nhằm khắc phục tình trạng này. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng ho khan lâu ngày không khỏi, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để có cho mình những biện pháp đơn giản mà hữu ích ngay nhé!

Nguyên nhân gây ho khan

Ho là một phản ứng tự nhiên của cơ thể giúp đẩy các vi khuẩn, khói bụi hay các chất độc hại gây kích thích ra khỏi đường thở. Có thể nói, đây là một phản ứng tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho khan cứ kéo dài dai dẳng sẽ dẫn đến tổn thương niêm mạc hầu họng cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh, nhất là vào ban đêm.

Ho khan kéo dài có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng theo giới chuyên gia, tình trạng này chủ yếu là do sự viêm nhiễm trùng đường thở lâu ngày khiến cho các tế bào niêm mạc bị tổn thương, xơ sẹo, làm tăng nhạy cảm với các tác nhân có hại. Tái cấu trúc cũng làm cho thành phế quản dày lên, khiến cho khả năng co giãn, đàn hồi suy giảm, khí bị đọng lại bên trong phế nang, kích thích niêm mạc phổi, phế quản gây ho kéo dài. Mặt khác, khi đường thở bị tái cấu trúc thì khả năng miễn dịch của phổi, phế quản cũng suy giảm, khiến cho người mắc dễ gặp phải các bệnh viêm đường hô hấp gây ho.

    Tái cấu trúc đường thở gây ho khan kéo dài

Tái cấu trúc đường thở gây ho khan kéo dài

Ngoài ra, ho khan còn có thể dễ dàng xuất hiện khi có mặt của các yếu tố như:

- Hút thuốc lá và hít phải khói thuốc lá.

- Vi khuẩn, virus.

- Làm việc trong môi trường độc hại, nhiều khói bụi, hóa chất, thời tiết thay đổi đột ngột.

Như vậy, dưới tác động của các yếu tố kể trên, tình trạng ho khan, ho kéo dài xuất hiện với tần suất cao hơn. Do đó, khi xuất hiện tình trạng ho khan kéo dài, cần loại bỏ ngay các yếu tố nguy cơ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần có cho mình những biện pháp hữu ích để cải thiện tình trạng bệnh.

>>> XEM THÊM: Người bị ho có nên uống nước cam không? Tìm hiểu ngay!

5 cách chữa ho khan nhanh nhất tại nhà

Phần lớn các trường hợp sử dụng thuốc tây để điều trị viêm họng, viêm phế quản mặc dù hiệu quả nhưng cũng kèm theo nhiều tác dụng phụ khiến nhiều người lo ngại. Do đó, hiện nay nhiều người có xu hướng áp dụng thêm những biện pháp chữa ho tại nhà. Một số cách chữa ho khan nhanh nhất tại nhà đang được nhiều người áp dụng như:

Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu giúp cải thiện hiệu quả tình trạng ho khan. Với tác dụng chống viêm, kháng khuẩn giúp loại bỏ các tác nhân có hại gây ra các căn bệnh hô hấp gây ho, đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể sử dụng mật ong mỗi ngày, hoặc kết hợp với các trà thảo mộc hay nước ấm đều cho kết quả rất tốt.

Hành tây

Trong hành tây chứa các chất chống oxy hóa như: Anthocyanin, quercetin, thiosulfinate có tác dụng kháng khuẩn, làm dịu niêm mạc đường thở, cải thiện cơn ho khan hiệu quả. Dùng nước ép hành tây sống trộn với một lượng mật ong theo tỉ lệ 1:1. Để hỗn hợp trong ít nhất 3 - 4 giờ trước khi sử dụng. Nếu không thể chờ từ 3 giờ trở lên, bạn cũng có thể đun sôi hành tươi trong nước để uống.

Cam

Nước cam giàu vitamin C, giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trong thành phần của nước cam còn chứa các chất chống oxy hóa, kháng viêm và một lượng đường fructose nên có tác dụng hạn chế ho khan, giải nhiệt, giúp xua tan đi sự mệt mỏi. Do đó, nước cam thường được sử dụng nhiều khi bị bệnh, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. 

Bán biên liên

Dược liệu này vị cay, tính bình, có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm. Từ lâu bán biên liên đã được dùng trong các trường hợp sưng đau, viêm, nhiễm trùng đường thở, giúp ngăn ngừa và phòng các bệnh viêm đường hô hấp gây ho khan kéo dài. Bạn có thể lấy 30g bán biên liên đã phơi khô đem đi sắc dùng uống mỗi ngày sẽ giúp cải thiện các cơn ho hiệu quả.

    Bán biên liên giúp cải thiện hiệu quả các cơn ho khan

Bán biên liên giúp cải thiện hiệu quả các cơn ho khan

Tạo giác (bồ kết)

Quả bồ kết vị cay, mặn, tính ôn, có tác dụng làm ấm niêm mạc đường hô hấp, giảm ho hiệu quả. Thảo dược này được dùng khi bị viêm phổi, viêm phế quản gây ho khan, khó thở kéo dài. Bạn chỉ cần dùng 15g bồ kết đã nghiền nhỏ, hòa với nước ấm, dùng mỗi ngày, sẽ giúp giảm ho, rát họng.

Bảo Phế Vương giúp phòng và cải thiện hiệu quả các cơn ho khan kéo dài

Mặc dù, các thảo dược trên giúp cải thiện hiệu quả cơn ho khan, nhưng chưa phải là giải pháp đặc hiệu. Để phòng và cải thiện các cơn ho kéo dài, cần phải ngăn chặn và phục hồi tình trạng tái cấu trúc, xơ hóa phổi, phế quản. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Sản phẩm chứa hoạt chất chính là Fibrolysin, có tác dụng chống xơ hóa, tái cấu trúc làm giảm kích ứng niêm mạc đường thở, giúp phòng và phục hồi các tế bào phổi, phế quản bị tổn thương, ngăn chặn các cơn ho hiệu quả. Sản phẩm còn được kết hợp với các thảo dược quý (nhũ hương, bán biên liên, tạo giác, xạ đen, xạ can) có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ thanh phế, giảm ho. Đồng thời, sự có mặt của yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường miễn dịch tế bào, bảo vệ hệ hô hấp khỏi tác nhân gây hại, ngăn ngừa các bệnh viêm đường hô hấp gây ho khan tái phát.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Sản phẩm có tác động toàn diện, không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa cơn ho khan về đêm kéo dài, dai dẳng tái phát, mà còn hỗ trợ điều trị hiệu quả các triệu chứng mắc kèm khi đường hô hấp bị viêm. Vì thế, sử dụng Bảo Phế Vương mỗi ngày chính là lựa chọn an toàn, giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe.

Hy vọng, những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng ho và cách chữa ho khan nhanh nhất tại nhà. Để nâng cao hiệu quả điều trị, hãy sử dụng Bảo Phế Vương mỗi ngày, bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề sức khỏe liên quan đến ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản cũng như các căn bệnh viêm đường hô hấp khác và đặt mua sản phẩm Bảo Phế Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006302 hoặc HOTLINE (zalo/ viber): 0916751651 - 0916767653 để được chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người liên hệ sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội được nhận 1 hộp Bảo Phế Vương dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản trị giá 230.000 đồng. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!

Mai Chi

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa


Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12120805