Giải đáp thắc mắc: “Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì?” TÌM HIỂU NGAY!

Cập nhật lúc 18:03 / 10.09.2020

Hơi thở có mùi hôi là nguyên nhân khiến nhiều người tự ti, ngại giao tiếp. Không chỉ vậy, nhiều người cũng thắc mắc: “Hơi thở có mùi hôi là bệnh gì” bởi dù đã áp dụng một số phương pháp nhưng vẫn không thấy cải thiện. Để giải đáp những thắc mắc về chứng hôi miệng cũng như biện pháp khắc phục hiệu quả, mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì?

Hôi miệng là tình trạng thường gặp ở nhiều đối tượng, từ trẻ em đến người lớn. Tình trạng này có thể xuất hiện sau khi ngủ dậy hoặc một thời điểm nào đó trong ngày. Hôi miệng khiến cho người bệnh tự ti, ngại giao tiếp và trở nên rụt rè, khó chịu. Các chuyên gia cho biết, hơi thở có hôi không phải lúc nào cũng do vấn đề vệ sinh răng miệng chưa kỹ. Đôi khi, nó có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh mà bạn không ngờ tới. Vậy: Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì? Trong một số trường hợp, tình trạng này diễn biến kéo dài thì hãy lưu ý, rất có thể bạn đã mắc một trong những bệnh lý sau đây:

- Nhiễm khuẩn răng nướu: Đây là nguyên nhân dễ thấy nhất, điển hình là: Sưng lợi, sâu răng, viêm nha chu,... kèm theo hơi thở hôi, chảy máu nướu. Nếu không khắc phục sớm, tổn thương có thể lan rộng sang những vị trí xung quanh, dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng, gây đau nhức khó chịu.

- Bệnh đường hô hấp: Đặc trưng của các bệnh lý cảm cúm, viêm xoang, viêm họng,... là tiết nhiều dịch nhầy có mùi khó chịu bám dính ở khu vực hầu - họng (sản phẩm của quá trình tiêu diệt vi khuẩn, virus gây hại), khiến hơi thở bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Nhiễm khuẩn đường hô hấp làm tăng nguy cơ bị hôi miệng

Nhiễm khuẩn đường hô hấp làm tăng nguy cơ bị hôi miệng

- Viêm loét dạ dày: Với triệu chứng phổ biến là ợ hơi, ợ chua, khiến dịch tiêu hóa trào ngược lên thực quản, gây ra mùi hôi phát ra từ cuống họng.

- Một số bệnh lý khác như: Tiểu đường, tổn thương chức năng gan, thận,... làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, từ đó tạo điều kiện cho tác nhân gây hại trong môi trường tấn công và làm tổn thương răng miệng, dẫn đến hơi thở kém thơm tho.

>>> XEM THÊM: Trị hôi miệng bằng dầu dừa đơn giản, hiệu quả

Làm gì để khắc phục hơi thở có mùi hôi?

Dù xuất phát từ nguyên nhân nào, hôi miệng cũng gây khó chịu cho bạn. Để ngăn ngừa tình trạng này ảnh hưởng đến cuộc sống, hãy tham khảo ngay những biện pháp cực đơn giản mà có hiệu quả bất ngờ sau đây:

Súc miệng nước muối

Không thể không nhắc tới khả năng sát khuẩn, giảm viêm trong hỗ trợ điều trị các bệnh răng miệng của muối. Bạn có thể tự pha theo tỷ lệ muối/nước là 9/1000 (g) hoặc sử dụng nước muối sinh lý pha sẵn để có hiệu quả cải thiện tình trạng hôi miệng cũng như nhiễm khuẩn răng lợi hiệu quả.

Uống nước ép việt quất

Theo nghiên cứu, trong loại quả này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, giảm viêm hữu hiệu. Hơn nữa, việt quất còn giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, nhờ đó khắc phục bệnh răng miệng và hơi thở có mùi nhanh chóng. Bạn chỉ cần bổ sung 2 ly nước ép hoặc sinh tố việt quất mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

   Nước ép việt quất giúp ngăn ngừa bệnh răng miệng

Nước ép việt quất giúp ngăn ngừa bệnh răng miệng

Sử dụng trà xanh

Với đặc tính khử mùi, chống nhiễm khuẩn, làm săn se niêm mạc, trà xanh là phương pháp rất tốt cho người bị hôi miệng hay mắc các bệnh răng lợi khác. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị lá trà tươi, làm sạch, đun nước uống hoặc dùng súc miệng 2 - 3 lần hàng ngày sẽ giúp ức chế tác động của vi khuẩn, virus, ngăn ngừa mùi hôi trong khoang miệng.

Chanh tươi trị hôi miệng

Trong chanh có chứa rất nhiều acid hữu cơ, giúp làm sạch mảng bám và loại bỏ mùi hơi thở khó chịu một cách hiệu quả. Bạn có thể tận dụng vỏ chanh để chà quanh răng hoặc nhai trực tiếp chúng và nhớ đảo đều trong miệng. Bên cạnh đó, có thể pha nước cốt chanh với mật ong để súc miệng vào buổi sáng và tối cũng sẽ giúp loại bỏ tình trạng hôi miệng hiệu quả.

>>> XEM THÊM: Viêm lợi là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả - XEM NGAY!

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện hơi thở có mùi an toàn, hiệu quả

Các phương pháp khắc phục tình trạng hơi thở có mùi hôi nêu trên tuy khá hiệu quả, đồng thời tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, tuy nhiên, bạn cần kiên trì trong thời gian dài và tốn nhiều công sức. Điều này thực sự là trở ngại lớn với cuộc sống bận rộn hiện nay. Bên cạnh đó, các phương pháp trên chưa chú ý đến tăng cường dinh dưỡng cho nướu, lợi, bởi vậy, việc cải thiện hơi thở có mùi sẽ không triệt để. Do đó, các chuyên gia đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên, rất an toàn mà đạt được tất cả những yêu cầu trên, tiêu biểu là dung dịch nha khoa Nutridentiz được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, chứa các dưỡng chất cần thiết cho răng lợi như: Acid amin, chất béo, carbohydrat, các khoáng chất (Ca, P,..), vitamin A, D, E giúp nuôi dưỡng tế bào lợi, nướu, góp phần làm săn se niêm mạc miệng, cầm máu, từ đó ngăn chặn nguy cơ hôi miệng từ gốc.

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý khác như: Dịch chiết lá trầu không, dịch chiết vỏ chay, dịch chiết cùi quả cau giúp làm dịu niêm mạc, giảm viêm, kháng khuẩn tốt, từ đó làm lợi chắc, răng khỏe và cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả. Do vậy, Nutridentiz chính là giải pháp độc đáo, giúp bạn khắc phục tình trạng hơi thở có mùi.

    Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp cải thiện hơi thở có mùi hiệu quả

Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp cải thiện hơi thở có mùi hiệu quả

Thắc mắc: “Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì?” đã tìm thấy lời giải đáp. Bên cạnh những biện pháp kể trên, đừng quên sử dụng Nutridentiz mỗi ngày để cải thiện tình trạng hôi miệng, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về vấn đề: “Hơi thở có mùi hôi là bị bệnh gì?” hoặc dung dịch nha khoa Nutridentiz, bạn vui lòng liên hệ đến tổng đài 1800.6103 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/ Viber: 0902.207.582 hay để lại thông tin bên dưới để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nutridentiz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm tương ứng, tương đương với tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132100