Bật mí 3 thành phần chống lão hóa da thường có trong nhiều loại mỹ phẩm

Cập nhật lúc 15:03 / 02.10.2020

Chống lão hóa da là tác dụng của dòng mỹ phẩm được tiêu thụ nhiều nhất hiện nay. Ngay cả ở độ tuổi 20, mỹ phẩm chống lão hóa cũng đã bắt đầu được nhiều người sử dụng để giữ gìn nét thanh xuân. Trong phần lớn các sản phẩm này luôn xuất hiện những thành phần quen thuộc như: Vitamin C, axit hyaluronic, axit glycolic. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về hiệu quả của những thành phần này!

Lão hóa da là gì?

Làn da của chúng ta gồm 3 lớp: Thượng bì, trung bì, hạ bì. Các mô liên kết ở lớp trung bì tạo thành cấu trúc nền của da. Thành phần của cấu trúc nền bao gồm các protein dạng sợi như: Collagen, elastin, laminin, fibronectin,…

Bước qua tuổi 25, thành phần collagen giảm sản sinh, khiến độ đàn hồi của da cũng bắt đầu giảm xuống. Không chỉ vậy, khi tuổi tác tăng lên, hệ tuần hoàn và bạch huyết suy yếu, khiến các protein quan trọng hình thành nên cấu trúc nền của da nhanh bị đứt gãy, đào thải. Đặc biệt, khi đến giai đoạn mãn kinh, các chất độc không còn được loại bỏ đều đặn ra khỏi cơ thể. Điều này khiến chức năng da suy giảm. Quá trình này được gọi là lão hóa da.

   Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da 

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da

Bên cạnh lão hóa tự nhiên của cơ thể, có nhiều nguyên nhân, yếu tố thuận lợi khiến cho chức năng của da ngày càng suy giảm. Một số nguyên nhân thường gặp đó là: Ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, nội tiết tố thay đổi, thường xuyên căng thẳng, tuần hoàn da kém, da thiếu độ ẩm,… Bên cạnh đó, thường xuyên làm việc trong môi trường có điều hòa hoặc tiếp xúc nhiều với các tia bức xạ từ màn hình máy tính, điện thoại cũng sẽ khiến da bị mất nước, trở nên khô sạm và đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

Trước thực trạng này, các loại mỹ phẩm chống lão hóa da được sử dụng rộng rãi. Nhưng ít ai biết rằng, công thức của phần lớn các loại mỹ phẩm này được xây dựng dựa trên một số thành phần cố định.

>>> Xem thêm: 7 “tuyệt chiêu” giúp cải thiện da nhăn nheo, chảy xệ sau sinh

3 thành phần chống lão hóa da phổ biến

Theo các chuyên gia, trong các loại mỹ phẩm thường có một số thành phần “chủ lực” giúp chống lão hóa da sau:

Vitamin C

Đây là một trong những hoạt chất phổ biến nhất của các sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương từ các gốc tự do. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp làm sáng da, cải thiện các vấn đề về tăng sắc tố da khá hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm chứa vitamin C cần hết sức thận trọng vì 2 lý do:

- Vitamin C nhạy cảm với ánh sáng, có thể biến chất khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, chúng ta chỉ nên mua sản phẩm được đựng trong các lọ kín không có không khí, vỏ ngoài mờ đục.

- Mỗi loại mỹ phẩm có nồng độ vitamin C nhất định (từ 5 – 20%) nên hiệu quả và tác dụng phụ cũng khác nhau. Bạn phải dựa vào nhu cầu của bản thân mà chọn sản phẩm phù hợp.

    Vitamin C là thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm chống lão hóa da

Vitamin C là thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm chống lão hóa da

Axit glycolic

Đây là 1 trong 2 alpha-hydroxy axit (AHA) chính, có tác dụng như một chất tẩy da chết hóa học. Nó hoạt động bằng cách hòa tan liên kết giữa các tế bào sau khi tẩy và để lộ làn da mịn màng hơn bên dưới.

Axit glycolic đặc biệt hiệu quả trong việc giảm các dấu hiệu lão hóa như: Nám da, tàn nhang, sạm da, vết chân chim, nếp nhăn. Tuy nhiên, tác dụng của nó khác nhau tùy thuộc vào nồng độ trong các sản phẩm làm đẹp. Nồng độ axit glycolic an toàn trong mỹ phẩm nên là 5 – 7%.

Axit hyaluronic

Axit hyaluronic là một carbohydrate được tìm thấy ở mọi mô da và các cơ quan trong cơ thể. Đây là thành phần tham gia vào quá trình hình thành nên màng tế bào và mô liên kết. Tại da, axit hyaluronic có khả năng hút nước và chuyển vào gian bào, tạo độ ẩm cần thiết cho tế bào da tồn tại, phát triển, làm căng da, mờ nếp nhăn, thúc đẩy vết thương mau lành.

Tuy nhiên, tác dụng của axit hyaluronic không phải là vĩnh viễn, bạn cần sử dụng sản phẩm chứa thành phần này thường xuyên để duy trì hiệu quả.

3 thành phần trên đây thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm chống lão hóa. Bên cạnh đó, collagen cũng là một trong những thành phần giúp khôi phục cấu trúc da, ngăn chặn lão hóa.

>>> Xem thêm: 6 cách tự nhiên giúp đẩy lùi làn da nhăn nheo, chảy xệ

Bộ đôi sản phẩm “trong uống – ngoài bôi” giúp chống lão hóa da hiệu quả

Việc chống lão hóa da cần đáp ứng 2 mục tiêu: Trước mắt là giảm các triệu chứng như: Nám da, sạm da, tàn nhang, nếp nhăn,… Về lâu dài là giúp làn da khỏe mạnh, có khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Muốn làm được điều này, các chuyên gia cho rằng, cần củng cố hoạt động của mô liên kết, tạo bộ khung vững chắc cho làn da.

Cấu trúc mô liên kết do 2 loại protein dạng sợi là collagen và elastin tạo thành. Để giúp cơ thể sản sinh đầy đủ collagen thì chúng ta cần bổ sung silica - hợp chất được tạo thành từ oxy và silicon, chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các protein của mô liên kết, có tác dụng tăng hàm lượng collagen tự nhiên, chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào cũng như giữ nước cho cơ thể.

3 thành phần: Vitamin C, axit glycolic, axit hyaluronic trong các sản phẩm làm đẹp tuy hữu ích nhưng chưa thực sự đáp ứng được cả 2 mục tiêu chống lão hóa da. Để khắc phục nhược điểm này, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bộ đôi sản phẩm Babolica.

Bộ sản phẩm Babolica gồm kem bôi và viên uống, có tác dụng tăng hàng rào bảo vệ, giảm nguy cơ lão hóa, tăng cường sức căng cho da cũng như gân cơ. Cụ thể:

- Kem bôi Babolica có thành phần chính là chiết xuất lá tre chứa hàm lượng lớn silica giúp giữ ẩm, xây dựng và tái tạo mô liên kết, bổ sung lượng collagen thiếu hụt cho làn da, tăng cường độ đàn hồi, chống oxy hóa, chống gốc tự do,... Từ đó giúp chống lão hóa da từ bên ngoài. 

- Viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre giúp xây dựng và tái tạo lại mô liên kết, bổ sung lượng collagen thiếu hụt, tăng cường độ đàn hồi da, chống oxy hóa cũng như gốc tự do,... từ bên trong. 

    Bộ sản phẩm Babolica giúp chống lão hóa da hiệu quả

Bộ sản phẩm Babolica giúp chống lão hóa da hiệu quả

Qua thực tế sử dụng, nhiều người dùng đã chia sẻ tác dụng cải thiện, trẻ hóa làn da qua từng giai đoạn. Cụ thể:

Sau 1 - 2 tuần: Làn da trở nên mềm mại, mịn màng hơn nhờ được dưỡng ẩm từ sâu bên trong.

Sau 1 – 3 tháng: Tình trạng lão hóa bước đầu được cải thiện, các biểu hiện của lão hóa da như: Nám da, sạm da, tàn nhang,... mờ dần.

Sau 3 – 6 tháng: Làn da sáng lên, căng mịn hơn, nám và tàn nhang mờ đi rõ rệt.

Sau quá trình này, nhiều người dùng nhắc lại 1 – 2 đợt mỗi năm cho thấy hiệu quả cải thiện làn da rất tích cực, hoàn toàn không gây tác dụng phụ. Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào cơ địa và chế độ sinh hoạt của mỗi người nên chị em cần duy trì sử dụng kem bôi Babolica để dưỡng da hàng ngày, giúp cho làn da luôn mịn màng, căng bóng.

Chống lão hóa da là việc bạn nên làm từ sớm. Để hoàn thành mục tiêu này, hãy sử dụng bộ đôi sản phẩm Babolica mỗi ngày nhé!

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về vấn đề chống lão hóa da và đặt mua bộ sản phẩm Babolica, bạn hãy gọi tới tổng đài 18006104 (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI); hotline (ZALO/VIBER) 0902207112 để được tư vấn nhanh nhất.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Babolica có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

Thu Trang

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127754