Người có làn da sạm đen làm thế nào để cải thiện? Xem ngay!

Cập nhật lúc 15:53 / 14.05.2020

Theo quan niệm của Việt Nam và nhiều nước phương Đông, làn da trắng sẽ giúp cho vẻ đẹp của phụ nữ tăng lên rất nhiều. Vậy người có làn da sạm đen làm thế nào để cải thiện? Vấn đề này nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Để giải đáp thắc mắc, mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Tại sao da bạn bị sạm?

Bình thường, trong các tế bào da có chứa một thành phần giúp ngăn chặn các tia UV gọi là sắc tố đen melanin. Một nguyên nhân nào đó kích thích khiến sắc tố này tăng mạnh trên da nhưng không phân bố đều mà tập trung tại một vùng da nhất định sẽ gây ra hiện tượng sạm da. Điều này khiến cho vùng da đó trở nên tương phản rõ rệt với các vùng xung quanh, khô sần, thiếu sức sống và nhanh chóng bị lão hóa.

Tình trạng sạm da có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: Lão hóa da; Rối loạn nội tiết tố; Da bị viêm nhiễm; Lạm dụng mỹ phẩm; Chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng, sinh hoạt không khoa học: Thức khuya, thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử, hút thuốc, uống rượu, bia,... nhưng chủ yếu là do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 Melanin được hình thành dưới tác động của ánh sáng mặt trời, tập trung tại 1 vùng nhất định sẽ gây sạm da

Melanin được hình thành dưới tác động của ánh sáng mặt trời, tập trung tại 1 vùng nhất định sẽ gây sạm da

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tia cực tím tác động lên da sẽ thúc đẩy tế bào melanocyte ở thượng bì tăng sinh melanin để che chắn, giảm nguy cơ ung thư da. Các phân tử melanin sinh ra sẽ phá vỡ các cấu trúc collagen có sẵn trong da. Từ đó, khiến da khô sạm đi và dễ bị lão hóa.

Do đó, những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị sạm hơn, điển hình là các bộ phận: Mặt, cổ, tay, chân. Da sạm đi khiến chị em suy giảm nhan sắc, tự ti. Vì vậy, theo các chuyên gia, chị em nên lựa chọn những biện pháp bảo vệ làn da hữu ích.

>>> Xem thêm: 7 “tuyệt chiêu” giúp cải thiện da nhăn nheo, chảy xệ sau sinh

Người có làn da sạm đen làm thế nào để cải thiện?

Câu hỏi đặt ra là: Người có làn da sạm đen làm thế nào để cải thiện? Nếu tình trạng sạm da xuất phát từ những nguyên nhân cụ thể thì việc loại bỏ chúng là rất cần thiết. Ví dụ, nên sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ khi ra ngoài, duy trì cân bằng nội tiết tố ổn định, duy trì thói quen sinh hoạt hợp lý,... Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để cải thiện tình trạng sạm da:

Bột yến mạch và sữa tươi

Bột yến mạch chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, làm sáng da.

Thực hiện: Lấy bột yến mạch hòa với một chút sữa tươi không đường, tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên vùng da bị sạm. Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

 Mặt nạ yến mạch sữa chua giúp làm sáng da hiệu quả

Mặt nạ yến mạch sữa chua giúp làm sáng da hiệu quả

Bột cà phê và sữa tươi

Cà phê chứa nhiều vitamin cũng như chất chống oxy hóa, kết hợp với sữa tươi sẽ giúp làm sáng và căng mịn da.

Thực hiện: Lấy 2 thìa bột cà phê trộn với 100ml sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da. Massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 20 phút và rửa lại với nước lạnh.

Cà chua và mật ong

Cà chua rất giàu vitamin A và lycopene, đây là những thành phần vừa tốt cho sức khỏe lại giúp làm đẹp da. Bạn có thể dùng cà chua để đắp trực tiếp lên mặt, uống nước ép cà chua hoặc chế biến thành món ăn đều rất tốt.

Thực hiện: Xay nhuyễn 1 quả cà chua rồi cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều và thoa lên vùng da bị sạm. Massage nhẹ nhàng, thư giãn sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước ấm.

Chuối và nước cốt chanh

Trong quả chuối chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện làn da. Đặc biệt, những dưỡng chất trong chuối và nước cốt chanh sẽ giúp làn da sáng, đều màu hơn.

Thực hiện: Lấy 1 quả chuối chín, bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Trộn với 1 thìa nước cốt chanh rồi đắp lên da. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Làn da sáng và đều màu nhờ mặt nạ chuối và nước cốt chanh 

Làn da sáng và đều màu nhờ mặt nạ chuối và nước cốt chanh

Chanh tươi, mật ong và sữa chua

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C, A, B1, B2, axit citric, axit hữu cơ,… là những thành phần giúp tẩy tế bào chết, chống oxy hóa, cải thiện làn da sạm màu.

Thực hiện: Trộn chanh tươi, mật ong và sữa chua theo tỷ lệ 1:1:1 rồi thoa hỗn hợp này lên da. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước ấm.

>>> Xem thêm: 6 cách tự nhiên giúp đẩy lùi làn da nhăn nheo, chảy xệ

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng da sạm đen hiệu quả

Sạm da xảy ra khi sắc tố melanin tăng sinh quá mức và không được hòa tan đầy đủ. Vì vậy, để làm sáng da hiệu quả thì phải tác động vào cơ chế này, tức là “kìm hãm” sự sản sinh bất thường của melanin. Phương pháp dùng mặt nạ tự nhiên như 5 cách trên tuy giúp bảo vệ làn da, làm sáng da nhưng chỉ có tác dụng phần nào vì chúng chưa thực sự tác động sâu vào làn da. Để cải thiện tình trạng da sạm đen một cách tích cực hơn, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bộ sản phẩm Babolica.

Bộ sản phẩm Babolica - gồm kem bôi và viên uống, với tác động kép giúp làm sáng da, cải thiện sạm da hiệu quả nhờ:

- Kem bôi thảo dược Babolica tác động từ bên ngoài. Với thành phần chính là chiết xuất lá tre chứa hàm lượng lớn silica, kem bôi Babolica giúp làm loãng sắc tố da melanin ở vùng da bị sạm từ bên ngoài. 

- Viên uống bảo vệ sức khỏe Babolica tác động từ bên trong. Với thành phần chính là cao lá tre cũng chứa hàm lượng lớn silica giúp làm loãng sắc tố da melanin, cải thiện sạm da từ sâu bên trong.

Sở dĩ bộ đôi Babolica giúp cải thiện sạm da tích cực như vậy là do thành phần silica trong sản phẩm có tác dụng giữ nước (1 phân tử silica giữ được 300 phân tử nước), giúp làm loãng cũng như dàn trải đều sắc tố melanin dưới da. Hơn thế, silica còn tổng hợp collagen, trực tiếp tham gia cấu tạo nên các mô liên kết, giúp củng cố bộ khung vững chắc của da, ngăn ngừa sự xô lệch của melanin, từ đó làm sáng da, cải thiện sạm da và ngăn ngừa nám, tàn nhang một cách hiệu quả, đồng thời tăng cường độ đàn hồi cũng như chống lão hóa da.  

Bộ sản phẩm Babolica giúp cải thiện tình trạng da sạm đen hiệu quả 

Bộ sản phẩm Babolica giúp cải thiện tình trạng da sạm đen hiệu quả

Đa số khách hàng sử dụng bộ đôi sản phẩm Babolica chia sẻ về tác dụng cải thiện làn da qua từng giai đoạn:

Sau 1 - 2 tuần: Làn da trở nên mềm mại, mịn màng và căng hơn nhờ được dưỡng ẩm từ sâu bên trong. 

Sau 1 - 3 tháng: Da căng mịn hơn và sáng lên rõ rệt.

Sau 3 - 6 tháng: Tình trạng sạm da tiếp tục cải thiện và không có dấu hiệu tái phát.

Sau quá trình này, nhiều người dùng nhắc lại 1 – 2 đợt mỗi năm cho thấy hiệu quả cải thiện làn da rất tích cực, không có tác dụng phụ. Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào cơ địa và chế độ sinh hoạt của mỗi người nên chị em cần duy trì sử dụng kem bôi Babolica để dưỡng da hàng ngày, giúp cho làn da luôn mịn màng, căng bóng, không bị sạm, nám.

Thắc mắc người có làn da sạm đen làm thế nào để cải thiện đã tìm được lời giải đáp. Bên cạnh áp dụng các biện pháp chăm sóc kể trên, hãy sử dụng bộ đôi kem bôi – viên uống Babolica để tình trạng da sạm đen sớm được cải thiện, bạn nhé!

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về cách cải thiện làn da sạm đen và bộ sản phẩm Babolica, bạn hãy gọi tới tổng đài 18006104 (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI); hotline (ZALO/VIBER) 0902207112 để được tư vấn nhanh nhất.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132957