Giải đáp: “Người mổ u xơ tử cung nên ăn gì để bệnh nhanh lành?” Top 5 thực phẩm tốt cho người sau phẫu thuật không nên bỏ qua

Cập nhật lúc 10:04 / 09.10.2020

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là với bệnh nhân sau khi mổ u xơ cổ tử cung. Vậy bệnh nhân sau khi mổ u xơ tử cung nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người sau mổ cần đáp ứng những yêu cầu như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được những thực phẩm tốt cho người mới mổ u xơ tử cung nhé!

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng như thế nào tới người bị u xơ tử cung

Đối với những người mổ u xơ tử cung, dinh dưỡng luôn là nhân tố ảnh hưởng lớn đến thời gian phục hồi sức khỏe cũng như khả năng tái phát bệnh.

Sau mổ u xơ, nếu người bệnh bị thiếu hụt dinh dưỡng sẽ khiến vết mổ lâu lành, giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, dẫn đến các biến chứng sau mổ như: Viêm nhiễm, suy yếu các cơ quan phổi, gan, thận, gây thiếu máu. Đặc biệt, sau mổ u xơ, bệnh có tỷ lệ tái phát cao. Nếu không xây dựng một chế độ ăn hợp lý, khối u xơ tử cung có thể trở lại sau vài tháng hoặc vài năm.

    Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với người mổ u xơ tử cung

 Dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với người mổ u xơ tử cung

Hầu hết người mổ u xơ tử cung chỉ cần truyền dịch dinh dưỡng trong ngày đầu sau mổ. Những ngày tiếp theo, người bệnh có thể ăn uống theo sự hướng dẫn của các bác sĩ để đảm bảo dinh dưỡng. Lúc này, lựa chọn cho bệnh nhân ăn thực phẩm nào là rất quan trọng.

>>> Xem thêm: U xơ tử cung ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng cuộc sống?

Người mổ u xơ tử cung nên ăn gì?

Để giải đáp thắc mắc người mổ u xơ tử cung nên ăn gì cũng như giúp bệnh mau lành sau phẫu thuật, ngăn chặn sự tái phát của khối u, chúng tôi xin giới thiệu top 5 loại thực phẩm sau:

Các loại thịt trắng, thịt gia cầm

Mổ u xơ tử cung nên ăn gì? Câu trả lời là các loại thịt trắng, thịt gia cầm. Bởi chúng cung cấp lượng protein giúp tế bào hoạt động trơn tru, làm miệng vết thương cũng như những tổn thương sau phẫu thuật nhanh chóng hồi phục.

Trái cây tươi

Bệnh nhân sau mổ u xơ tử cung nên ăn các loại trái cây như: Ổi, cam, bưởi, chanh, đu đủ,… vì chúng chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, nhất là vitamin A và vitamin C. Ngoài ra, bổ sung vitamin còn có thể thúc đẩy các mô lành phát triển, ngăn ngừa nguy cơ tái phát u xơ tử cung. Nên sử dụng các loại trái cây này làm nước ép, sinh tố để hấp thu dễ dàng hơn.

Các loại rau xanh

Rau xanh không chỉ giúp ngăn ngừa u xơ tử cung tái phát, làm liền vết mổ nhanh chóng mà còn có tác dụng cải thiện làn da, mái tóc. Chính vì vậy, cần bổ sung rau xanh vào thực đơn hàng ngày của bệnh nhân mới mổ u xơ tử cung. Nên ăn các loại rau như: Súp lơ, rong biển, rau câu,… vì chúng chứa lượng dinh dưỡng cao, chống oxy hóa tốt.

Các loại đậu

Các loại hạt họ đậu như: Đậu xanh, đậu đen, đậu nành,… đều có tác dụng tốt cho người vừa phẫu thuật u xơ tử cung. Không những thế, đậu nành còn có tác dụng tốt đối với tim mạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng với lượng thích hợp, không nên sử dụng quá nhiều lần trong tuần.

Người vừa phẫu thuật u xơ tử cung nên ăn các loại hạt họ đậu

Người vừa phẫu thuật u xơ tử cung nên ăn các loại hạt họ đậu

Các loại thực phẩm chứa nhiều omega-3

Thực phẩm chứa nhiều omega-3 có tác dụng làm dịu một số mô bị sưng tấy, giảm viêm, tránh kích ứng vết mổ. Các loại thực phẩm chứa omega-3 bao gồm: Cá hồi, cá ngừ, dầu oliu, bơ thực vật,…

>>>Xem thêm: Hốt hoảng vì băng kinh không dừng được do u xơ tử cung

Nga Phụ Khang - Giải pháp phòng ngừa u xơ tử cung tái phát sau phẫu thuật hiệu quả

Bên cạnh lời khuyên chú trọng việc chăm sóc và chế độ dinh dưỡng hàng ngày, các chuyên gia cũng khuyến khích chị em sau phẫu thuật u xơ tử cung nên sử dụng thêm sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa thành phần chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung để ngăn chặn bệnh tái phát. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.

Sở dĩ sản phẩm này được đánh giá cao trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng là do sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng - đều là những vị thuốc quý trong đông y có tác dụng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng nội tiết tố. Cụ thể:

- Trinh nữ hoàng cung(thành phần chính): Trên thực tế, lá cây trinh nữ hoàng cung không những tốt cho việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ nữ như u nang buồng trứng, u xơ tử cung,… mà còn hiệu quả với các bệnh nam giới như u xơ tuyến tiền liệt,…

Dịch chiết từ lá trinh nữ hoàng cung được chứng minh tác dụng trên in vivo và in vitro hoạt hóa tế bào lympho T, làm chậm sự phát triển của khối u (ung thư). Các alkaloid phân lập được từ trinh nữ hoàng cung có tác dụng chống lại khối u và kích thích miễn dịch.

- Hoàng cầm: Ở Trung Quốc và Nhật Bản, hoàng cầm được sử dụng trên lâm sàng để điều trị các bệnh viêm, dị ứng, tăng lipid máu, xơ vữa động mạch. Các nghiên cứu cho thấy, hoàng cầm có tác dụng chống oxy hóa và khử các gốc tự do (ROS, H2O2, hydroxyl), giúp bảo vệ tế bào.

- Hoàng Kỳ: Trong y học cổ truyền, hoàng kỳ được coi là một trong những thuốc bổ khí hàng đầu. Hoàng kỳ đã được chứng minh và sử dụng để tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể, hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường khả năng thích nghi (adaptogenic) và sức dẻo dai của cơ thể.

- Khương hoàng: Khương hoàng (nghệ) không chỉ là gia vị để chế biến thức ăn mà còn được sử dụng như một vị thuốc do có khả năng chống viêm, điều trị rối loạn tiêu hóa, bế kinh, huyết niệu,… Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa, chống ung thư hiệu quả.

 Nga Phụ Khang - giải pháp phòng ngừa u xơ tử cung tái phát sau phẫu thuật hiệu quả

Nga Phụ Khang - giải pháp phòng ngừa u xơ tử cung tái phát sau phẫu thuật hiệu quả

Thắc mắc: “Người mổ u xơ tử cung nên ăn gì?” đã có lời giải đáp. Ngoài việc chú ý chế độ dinh dưỡng, chị em đừng quên sử dụng thêm sản phẩm Nga Phụ Khang sau phẫu thuật u xơ tử cung để cơ thể luôn khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc nhé!

Để được tư vấn thêm về bệnh u xơ tử cung cũng như thông tin sản phẩm Nga Phụ Khang, bạn hãy liên hệ TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI: 18006305 hoặc (zalo/viber): 0917185170 - 0917230950

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trà My

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127484