Khi bị viêm da cơ địa tắm lá gì? Gợi ý các phương pháp dân gian dành cho bạn

Cập nhật lúc 13:30 / 16.10.2020

Hiện nay, để điều trị viêm da cơ địa nhiều người sử dụng những phương pháp dân gian và cũng đem lại hiệu quả tích cực. Vậy người bị viêm da cơ địa tắm lá gì để khỏi bệnh? Cùng đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này cũng như có cho mình những biện pháp để điều trị bệnh hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Viêm da cơ địa là bệnh gì?

Viêm da cơ địa là bệnh lý viêm da mạn tính, thường xuất hiện kèm với hen suyễn và sốt cỏ khô hay viêm mũi dị ứng. Bệnh thường gây ra các mụn nước ở tay, chân với dấu hiệu sau:

- Ngứa, nóng xung quanh mụn nước.

- Đổ mồ hôi tay, chân tại vị trí mụn nước xuất hiện.

- Sau 2 - 3 tuần, mụn nước biến mất, da trở nên khô, thiếu nước, căng đỏ lên, nứt ra và gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các mụn nước ẩm ướt xung quanh là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, đặc biệt là tụ cầu vàng. Do đó, nếu xuất hiện các vết thương nhiễm trùng trên da thì bạn đừng chủ quan, hãy đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị.

 Da khô, đỏ, ngứa ngáy ở bệnh nhân viêm da cơ địa

Da khô, đỏ, ngứa ngáy ở bệnh nhân viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh lý dị ứng mà hiện nay vẫn chưa rõ nguyên nhân. Để điều trị căn bệnh này, ông cha ta trước đây thường hay sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên nấu nước tắm và đem lại hiệu quả khá tích cực. Những bài thuốc này được lưu truyền trong dân gian đến tận ngày nay vẫn còn được nhiều người áp dụng.

>>> XEM THÊM: Những điều bạn cần biết về viêm da tiết bã

Bị viêm da cơ địa tắm lá gì khỏi bệnh?

Viêm da cơ địa khiến nhiều người mất tự tin. Mặc dù đây là bệnh lý không truyền nhiễm nhưng vẫn khiến người mắc bị xa lánh. Để giúp bạn trả lời câu hỏi: “Bị viêm da cơ địa tắm lá gì khỏi bệnh?”, chúng tôi xin giới thiệu một số loại thảo dược sau:

Lá lốt

Công dụng

Lá lốt là nguyên liệu thường được sử dụng để chữa viêm da cơ địa. Với các thành phần: Flavonoid, alkaloid, benzyl acetate,… là lốt có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm giảm các triệu chứng viêm da cơ địa hiệu quả.

Cách dùng

- Chuẩn bị: 1 nắm lá lốt tươi.

- Tiến hành: Sau khi rửa sạch, cho lá lốt vào nồi đun với 3 lít nước trong khoảng 15 phút. Cho nước ra chậu, pha nước rồi tắm.

Lá đơn đỏ (đơn tướng quân)

Công dụng

Lá cây đơn tướng quân chứa các kháng sinh thực vật, giúp tiêu diệt nhiều chủng vi khuẩn gây bệnh trên da. Trong đông y, lá của loại cây này được cho là có tác dụng trong điều trị mề đay, viêm da cơ địa và nhiều bệnh khó chữa khác.

Cách dùng

- Chuẩn bị: 1 nắm lá đơn tướng quân (rửa sạch, phơi khô).

- Tiến hành: Lấy một ít lá đơn tướng quân (4 - 5 lá) đã phơi khô, đem sắc với 1 - 2 lít nước, đến khi chuyển sang màu vàng nhạt thì tắt bếp. Thêm nước lạnh và tắm.

 Lá đơn tướng quân đỏ thường được sử dụng trong điều trị viêm da cơ địa

Lá đơn tướng quân đỏ thường được sử dụng trong điều trị viêm da cơ địa

Lá trà xanh

Công dụng

Trà xanh chứa các chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn yếu tố gây tổn thương tế bào da. Bên cạnh đó, các catechin trong trà xanh cũng hoạt động mạnh mẽ, đem lại hiệu quả chống viêm. Hàm lượng lớn tanin trong trà xanh giúp se khít bề mặt, kéo các phân tử trong da lại gần nhau, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus có hại. Ngoài ra, một acid amin có tên là theanine trong trà xanh còn giúp cấp ẩm cho da, cải thiện các triệu chứng của viêm da cơ địa hiệu quả.

Cách dùng

- Chuẩn bị: 1 nắm lá trà xanh, 1 ít muối.

- Thực hiện: Vò lá trà rồi bỏ vào nồi nước cùng 1 chút muối. Đun sôi khoảng 10 - 15 phút thì tắt bếp, ủ lại để các hoạt chất trong trà tự khuếch tán ra ngoài. Khi lá trà chuyển thành màu vàng, nước trà có màu đậm, thêm 1 chút nước lạnh rồi tắm cùng. Tắm 2 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Lá tía tô

Công dụng

Theo đông y, tía tô có vị ngọt, hơi cay, tính ấm, giúp trị một số bệnh lý về da như: Mụn nhọt, nổi mề đay, mẩn ngứa, viêm da dị ứng, viêm da cơ địa,… Theo y học hiện đại, tinh dầu linalool perillaldehyd trong lá tía tô có công dụng giảm ngứa, kháng khuẩn, giúp chữa lành vết thương ngoài da, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại.

Cách dùng

- Chuẩn bị: 50 - 100g lá tía tô tươi, muối hạt.

- Tiến hành: Rửa sạch lá tía tô với nước. Bỏ vào nồi với 2 - 3 lít nước lạnh, đậy nắp kín, đun trong 10 - 15 phút. Sau khi mùi thơm xuất hiện, cho thêm 1 ít muối hạt để tăng khả năng sát khuẩn. Chắt lấy nước, pha với nước lạnh rồi tắm.

 Tía tô có hiệu quả rất tốt trong điều trị viêm da cơ địa

Tía tô có hiệu quả rất tốt trong điều trị viêm da cơ địa

>>> XEM THÊM: 5 điều cha mẹ nên làm khi bé bị viêm da dị ứng. Xem ngay tại đây!

Kiểm soát viêm da cơ địa, lấy lại tự tin với Eczestop

Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để điều trị viêm da cơ địa đem lại hiệu quả điều trị khá tốt trên da. Tuy vậy, phương pháp này vẫn còn nhiều hạn chế và không phải trường hợp nào cũng phát huy tác dụng. Một vấn đề đặt ra là, sử dụng các loại thảo dược đơn lẻ đem lại hiệu quả điều trị khá chậm và tiêu tốn nhiều thời gian của người bệnh. Thấu hiểu điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và điều chế thành công sản phẩm Eczestop đem lại hiệu quả cao trong cải thiện tình trạng viêm da cơ địa và ngăn chặn bệnh tái phát.

 Eczestop – Không còn lo về viêm da cơ địa

Eczestop – Không còn lo về viêm da cơ địa

Hiệu quả trên có được là do sự kết hợp giữa các loại thảo dược thiên nhiên:

- Kẽm salicylate: Kẽm có tác dụng làm dịu da hiệu quả, giảm kích ứng, bảo vệ da, chống lại sự xâm nhập của vi sinh vật. Đồng thời, kẽm cũng ngăn cản sự phá hủy các acid béo có trong da, giữ ẩm cho da hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần salicylate có tác dụng nhẹ nhàng lấy đi các lớp tế bào da chết, khô, bong tróc trên bề mặt, tạo điều kiện cho kẽm thấm sâu và phát huy tác dụng.

- Nano bạc: Một số nghiên cứu ghi nhận, sự kết hợp của chitosan và muối bạc sẽ có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát tốc độ trao đổi hơi nước, oxy cũng như khả năng hút nước. Đặc biệt, nano bạc còn giúp chống viêm và có khả năng sát khuẩn mạnh.

- Tinh dầu hạt neem: Dầu hạt neem được chứng minh có tác dụng diệt khuẩn phổ rộng cả vi khuẩn gram (+) và gram (-). Do đó, dầu hạt neem có tác dụng giảm viêm rất tốt trong điều trị các bệnh viêm da cơ địa, vảy nến, mụn trứng cá,... Ngoài ra, tinh dầu hạt neem còn có tác dụng làm nhanh liền sẹo trong các trường hợp vết thương chậm lành hoặc nhiễm trùng da và giúp cải thiện độ đàn hồi da. 

- Chiết xuất vỏ núc nác: Theo kinh nghiệm dân gian, có thể dùng vỏ cây núc nác giã nát để đắp lên vùng da bị tổn thương rất hiệu quả. Vỏ núc nác có tác dụng rõ rệt giúp chống dị ứng và làm tăng sức đề kháng. Núc nác giúp ức chế giai đoạn cấp tính của phản ứng viêm và từ lâu cũng đã được dùng trong các bài thuốc chữa viêm da cơ địa.

- Dầu dừa: Theo y học cổ truyền, trong dừa có tinh chất giúp da khỏe mạnh và chứa nhiều vitamin sẽ giúp chăm sóc, phục hồi và tái tạo da. Đặc biệt, dầu dừa còn chứa acid và enzyme có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm,… được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da. Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu Lâm sàng và Chẩn đoán chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa trong dầu dừa có thể giúp điều trị bệnh viêm da cơ địa. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp dưỡng ẩm, làm sạch da, cung cấp các vitamin và chất béo, ngăn ngừa lão hóa da.

- Chitosan: Nhiều công trình khoa học nghiên cứu đã chứng minh chitosan có nhiều tác dụng hiệu quả: Chống viêm, khả năng cầm máu, kích thích tái tạo mô và biểu mô, làm chóng liền vết thương,... Chitosan có tác dụng kháng nấm, kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của một số chủng vi khuẩn. Mặt khác, chitosan có khả năng tạo màng mỏng trên bề mặt da, cung cấp nước và hạn chế sự mất nước, làm tăng khả năng hòa hợp sinh học giữa kem bôi và da, giúp ổn định nhũ tương, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn,…

Bằng sự kết hợp của các thành phần trên, Eczestop đáp ứng được cả 2 mục tiêu điều trị của viêm da cơ địa đó là giảm ngứa ngáy, khó chịu, đau rát trên người bệnh (ngắn hạn) và phục hồi các tổn thương trên da, ngăn ngừa bội nhiễm do vi khuẩn và giảm tái phát trên bệnh nhân (dài hạn). Sản phẩm không chỉ giúp đem lại hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh mà còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa tái phát.

Câu hỏi: “Bị viêm da cơ địa tắm lá gì?” đã có lời giải đáp. Hy vọng, với những gợi ý về các loại lá tắm trên và sử dụng Eczestop thường xuyên sẽ giúp bạn tìm lại được tự tin của bản thân và dứt điểm tình trạng viêm da cơ địa thường gặp.

Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh chàm, viêm da cơ địa, eczema, tổ đỉa và đặt mua sản phẩm Eczestop chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0916.755.060 – 0916.757.545

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Eczestop có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12120704