Điều trị bệnh chàm eczema bằng dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì?

Cập nhật lúc 22:27 / 21.05.2020

Dầu dừa được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp như: Dưỡng trắng da, làm mượt tóc,... Nhiều người còn truyền tai nhau về khả năng điều trị bệnh chàm eczema của sản phẩm thiên nhiên này. Vậy dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì trong việc cải thiện triệu chứng chàm? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Đừng bỏ lỡ!

Bệnh chàm eczema là gì?

Bệnh chàm eczema (viêm da cơ địa) là tình trạng tổn thương da do phản ứng với các tác nhân nội và ngoại sinh. Dạng bệnh xuất hiện phổ biến nhất là viêm da dị ứng. Nó thường đi kèm với 2 bệnh khác là hen suyễn và sốt cỏ khô, tạo thành bộ 3 triadio. Đây là loại bệnh hình thành từ khi còn là trẻ nhỏ với những phát ban ở mặt, mặt sau đầu gối, cổ tay, bàn tay hoặc bàn chân. Khi lớn lên, bệnh có thể thuyên giảm nhưng vẫn còn những dấu hiệu như: Khô da, ngứa, đỏ da, nổi mụn nước, bong vảy,… khiến bệnh nhân cảm thấy mặc cảm, tự ti và ngại giao tiếp.

   Bệnh chàm khiến da nổi mụn nước và bong vảy

Bệnh chàm khiến da nổi mụn nước và bong vảy

Chàm là tình trạng da khó điều trị nhất. Có rất nhiều người quan tâm đến cách chữa bệnh chàm khỏi nhanh, an toàn nhưng việc này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Điều quan trọng là bạn cần kiên trì và tuân thủ đúng những chỉ dẫn của bác sĩ về phương pháp điều trị thì mới mong có hiệu quả. Nếu như dùng các loại thuốc tây để chữa chàm trong thời gian dài sẽ tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như mỏng da, teo da thì hiện nay, xu hướng sử dụng thảo dược thiên nhiên như dầu dừa lại được đánh giá cao vì tính an toàn.

>>> XEM THÊM: Những điều bạn cần biết về viêm da tiết bã

Dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì trong điều trị bệnh chàm eczema?

Theo các chuyên gia, dầu dừa nguyên chất không có tác dụng điều trị chàm eczema khỏi hoàn toàn, nhưng nó giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh bằng cách làm dịu da, giảm kích ứng và ngứa, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Trong thành phần của dầu dừa chứa một lượng lớn acid lauric, acid béo tự nhiên có trong sữa mẹ và được sử dụng trong mọi liệu pháp điều trị bệnh chàm. Cụ thể:

Tăng khả năng giữ nước

Bệnh chàm khiến da giảm hoặc mất khả năng giữ nước, dẫn đến các tình trạng: Da khô, bong vảy, ngứa, nứt nẻ và có thể gây chảy máu. Kết quả của một thử nghiệm nghiên cứu lâm sàng năm 2014 cho thấy, khả năng giữ nước của da được cải thiện rõ rệt khi bôi dầu dừa nguyên chất lên da trong 8 tuần ở những trẻ em bị bệnh chàm.

Giảm vi khuẩn

Acid lauric trong dầu dừa đã được chứng minh có đặc tính kháng khuẩn, làm giảm lượng vi khuẩn, virus và nấm trên da, tăng khả năng giữ ẩm.

 Dầu dừa nguyên chất có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chàm hiệu quả

Dầu dừa nguyên chất có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chàm hiệu quả

Chống viêm và giảm đau

Dầu dừa có khả năng làm giảm bớt những khó chịu của người bị bệnh chàm. Một nghiên cứu năm 2018 đã chỉ ra rằng, dầu dừa có đặc tính kháng viêm và bảo vệ da hiệu quả. Nó cũng có tác dụng giúp giảm đau, hạ sốt, chống viêm ở chuột bị phù tai theo báo cáo trong Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ năm 2010.

Giảm stress và chống oxy hóa

Trên Tạp chí Nghiên cứu lâm sàng và Chẩn đoán của Hoa kỳ đã công bố kết quả nghiên cứu chứng minh chất chống oxy hóa có lợi trong điều trị bệnh chàm. Đồng thời, các chất oxy hóa sinh ra do stress cũng khiến bệnh chàm eczema tiến triển ở dân số miền Nam Ấn Độ. Thành phần có trong dầu dừa cũng được khẳng định có hiệu quả chống oxy hóa rất tốt. Điều này nghĩa là, dầu dừa có hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh chàm.

Với các tác dụng lâm sàng đã được chứng minh ở trên, có thể thấy rằng, mặc dù dầu dừa không điều trị triệt để chàm nhưng nó đem lại hiệu quả rất tốt trong cải thiện triệu chứng và ngăn chặn bệnh tiến triển.

>>> XEM THÊM: 5 điều cha mẹ nên làm khi bé bị viêm da dị ứng. Xem ngay tại đây!

Eczestop – Giải pháp an toàn cho làn da bị chàm

Việc dùng dầu dừa thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng chàm và ngăn chặn bệnh tiến triển. Với mục đích giúp người dùng tiện hơn trong việc chăm sóc da, các nhà khoa học đã nghiên cứu, cố gắng đưa dầu dừa phối hợp cùng nhiều loại thảo dược vào trong cùng một chế phẩm dạng kem bôi có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh chàm eczema. Tiêu biểu là kem bôi da Eczestop.

  Kem bôi da Eczestop – Giải pháp cho làn da của bạn

Kem bôi da Eczestop – Giải pháp cho làn da của bạn

Không chỉ chứa dầu dừa đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh, Eczestop còn kết hợp sử dụng nhiều thảo dược có tác dụng cải thiện chàm hiệu quả như:

- Kẽm salicylate: Ngăn ngừa chàm bùng phát và lây lan. Mặt khác, kẽm còn giúp làm lành các vết thương nhanh chóng thông qua tổng hợp protein và sản sinh tế bào. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, đến hơn 70% các trường hợp bị chàm có cải thiện tích cực khi bổ sung kẽm với liều 60mg/ngày trong vòng 1 tháng.

- Nano bạc: Tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn quá trình sao chép của sinh vật đơn bào, trị các loại nấm và virus.

- Chitosan: Tăng cường sức đề kháng cho da, giữ ẩm và tăng cường tái tạo.

- Dầu hạt neem: Tăng khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da, cải thiện tình trạng viêm da, nổi mụn nước.

- Chiết xuất vỏ núc nác: Giúp giảm kích ứng, giảm ngứa hiệu quả.

Bằng sự phối hợp của các thành phần trên, Eczestop giúp da hết bong tróc, dưỡng ẩm, làm mềm, tăng sức đề kháng và khả năng tái tạo da, cải thiện những triệu chứng của bệnh chàm cũng như ngăn ngừa tái phát. Đây là sản phẩm nhận được lòng tin từ người bệnh và được các chuyên gia khuyên dùng.

Sử dụng dầu dừa nguyên chất đã được chứng minh hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh chàm eczema. Lựa chọn kem bôi Eczestop chứa dầu dừa sẽ giúp bạn không còn lo lắng vì làn da bị bong tróc, cũng không cần phải chịu đựng tình trạng ngứa ngáy, đau đớn do chàm gây ra!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh chàm eczema, tổ đỉa và đặt mua sản phẩm Eczestop chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0916.755.060 – 0916.757.545

Diệp Linh

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12131140