Bật mí cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà không thể bỏ lỡ! - XEM NGAY!

Cập nhật lúc 08:52 / 23.10.2020

Hiện nay, có nhiều cách trị mụn đầu đen tại nhà được chị em áp dụng. Tuy nhiên, để loại bỏ và ngăn chặn sự trở lại của mụn đầu đen thì không phải biện pháp nào cũng có hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay về nguyên nhân hình thành mụn đầu đen và các biện pháp trị mụn hữu ích tại nhà ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Mụn đầu đen hình thành do lỗ chân lông bị tắc, xuất hiện nhiều ở những vùng da nhờn trên mặt. Do vậy, khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như mũi thường được mụn đầu đen chọn là “nơi lưu trú lý tưởng”. Khi da tiết nhiều bã nhờn hơn bình thường khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn bị cố định lại bên trong và gây nên mụn. Sự oxy hóa của không khí khiến đầu mụn chuyển sang màu đen hoặc nâu đen, từ đó tạo thành mụn đầu đen. Một số nguyên nhân khác cũng khiến mụn đầu đen hình thành là:

- Sử dụng thuốc corticoid, thuốc tránh thai,… làm thay đổi nội tiết tố.

- Tuổi dậy thì hoặc đến chu kỳ kinh nguyệt, khi nội tiết tố thay đổi.

 Mụn đầu đen xuất hiện nhiều trên mũi

Mụn đầu đen xuất hiện nhiều trên mũi

Mụn đầu đen có thể chuyển thành mụn viêm, khiến da kém mịn màng, sần sùi, thô ráp. Do vậy, bạn cần phải chú ý chăm sóc da mụn đúng cách.

>>> Xem thêm: Bóc mẽ những nguyên nhân gây mụn mà ít ai ngờ tới

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà

Không phải cách trị mụn nào cũng tốt cho làn da. Để chấm dứt tình trạng một cách hiệu quả, chúng tôi đưa ra gợi ý cho bạn về các cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà:

Làm sạch da mỗi ngày

- Vào buổi tối, sau khi đi làm về, bạn nhất định phải tẩy trang cẩn thận để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn trên da.

- Tẩy da chết cho da đều đặn 2 lần/tuần. Việc tẩy da chết có thể giúp bạn lấy đi các mụn đầu đen trên da hiệu quả và loại bỏ tình trạng này.

- Rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng và tối. Giống như tẩy da chết, rửa mặt cũng lấy đi các mụn đầu đen và bã nhờn sót lại trên da. Tuy nhiên, không nên rửa mặt quá nhiều trong 1 ngày vì điều này có thể làm cho da bị mòn đi và kích thích hình thành các loại mụn khác trên da.

- Rửa mặt hoặc tắm rửa sau khi tập luyện thể dục thể thao hoặc vận động quá sức.

 Rửa mặt 2 lần/ngày hạn chế mụn đầu đen quay lại

Rửa mặt 2 lần/ngày hạn chế mụn đầu đen quay lại

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

- Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

- Ăn nhiều rau xanh và hoa quả chín.

- Uống nhiều nước mỗi ngày.

Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên để trị mụn

Các nguyên liệu từ thiên nhiên có lợi cho quá trình điều trị mụn nên bạn hãy tích cực sử dụng. Đây là biện pháp chăm sóc da không những an toàn mà còn đem lại hiệu quả rất cao.

- Trứng gà

Bạn có thể sử dụng 2 loại là lòng trắng trứng gà sống và cả quả trứng gà chín.

Lấy 1 ít lòng trắng trứng bôi lên vùng da nhiều mụn đầu đen. Để yên 15 - 20 phút khi lòng trắng khô lại. Lột nhẹ nhàng hoặc rửa sạch bằng nước. Bạn sẽ ngạc nhiên vì các mụn đầu đen được lấy ra nhiều đáng kể.

Đối với trứng gà chín. Bạn thực hiện biện pháp detox da mặt trước với nước ấm, sau đó lăn trứng gà đã bóc vỏ trên da mặt. Đây là phương pháp được cho là đã hút hết các nhân mụn vào lòng đỏ trứng.

- Bột neem (xoan Ấn Độ)

Đây là loại cây được sử dụng nhiều trong y học với các chế phẩm khác nhau. Trong bột lá neem chứa quercetin, nimbosterol, nimbin có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Bột lá neem cũng có chứa các chất giúp dưỡng ẩm rất tốt. Bột lá neem dễ tìm, chúng có khả năng kháng khuẩn cao gấp 10 lần bột trà xanh và cũng mang lại tác dụng tốt hơn trà xanh trong việc trị mụn cũng như chống oxy hóa.

 Bột neem giúp cải thiện mụn đầu đen hiệu quả

Bột neem giúp cải thiện mụn đầu đen hiệu quả

Bạn có thể trộn trực tiếp bột này với sữa rửa mặt hoặc sữa tắm dùng hàng ngày. Hoặc trộn với gel lô hội, mật ong để đắp mặt cũng đem lại hiệu quả tốt, giúp các mụn đầu đen biến mất nhanh chóng.

- Lô hội và mật ong

Lô hội (nha đam) là loại thực vật được sử dụng để làm đẹp từ xưa tới nay. Không chỉ chứa các chất có tác dụng mờ thâm hoàn hảo, nó còn kích thích lớp tế bào da sản sinh collagen, giúp tái tạo da. Việc điều trị mụn bằng mặt nạ lô hội cũng đem lại hiệu quả cao, đặc biệt là mụn đầu đen. Trong khi đó, mật ong có tính kháng khuẩn mạnh và giúp làm trắng tự nhiên. Do vậy, việc kết hợp 2 loại nguyên liệu này không chỉ giúp da sạch mụn mà còn trắng khỏe hơn.

>>> Xem thêm: Trị mụn trứng cá bằng quả nho: Cách đơn giản nhưng ít người biết tới

Giải pháp mới đánh bay mụn đầu đen và ngăn chặn tái phát

Các biện pháp trên đem lại hiệu quả tốt nhưng khá tốn thời gian. Do đó, nhiều người đồng thời áp dụng những biện pháp này và sử dụng thêm sản phẩm ngăn ngừa mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất. Kết hợp ưu điểm nhanh chóng và tiện lợi của mỹ phẩm với tính hiệu quả, an toàn của thảo dược tự nhiên, các nhà khoa học đã cho ra đời sản phẩm Azacné có tác dụng tốt trong cải thiện tình trạng mụn đầu đen ở mũi cũng như ngăn chặn nó quay trở lại.

 Azacné giúp cải thiện tình trạng mụn đầu đen hiệu quả

Azacné giúp cải thiện tình trạng mụn đầu đen hiệu quả

Azacné sử dụng nguyên liệu chính là dịch chiết neem - xoan Ấn Độ với tác dụng ưu việt kể trên, cùng với lô hội cho hiệu quả cực kỳ tốt trong điều trị mụn và các loại thảo dược khác như:

- Dầu dừa được sử dụng phổ biến với tác dụng kháng khuẩn, chống nấm tự nhiên và giữ ẩm tốt cho da.

- Ba chạc: Giúp giải độc gan, điều hòa rối loạn nội tiết tố. Ngoài ra, thảo dược này còn có chứa tinh dầu tạo mùi thơm nhẹ và đem lại hiệu quả sát khuẩn.

- Sài đất: Vị ngọt hơi chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt tiêu độc, chữa mụn nhọt.

- Hoàng liên: Berberin và các hoạt chất khác có trong hoàng liên mang lại tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngừa virus và chống nấm hiệu quả.

Kết hợp các nguyên liệu trên, Azacné có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm mụn đầu đen trên mũi và ngăn chặn mụn quay trở lại. Đây là lựa chọn thích hợp cho những ai bị mụn đầu đen tấn công thường xuyên, bận rộn không có thời gian nhiều cho hoạt động chăm sóc da.

Những cách điều trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà trên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin của bản thân. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng Azacné mỗi ngày nhé!

Nếu có thắc mắc về cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà, hay đặt mua sản phẩm kem bôi thảo dược Azacné chính hãng, bạn vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006104 (ZALO/VIBER): 0902207112để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Azacné có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1, tương ứng tiết kiệm 15%.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130178