Tiểu nhiều lần ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của người mắc?

Cập nhật lúc 16:35 / 24.11.2020

Tiểu nhiều lần là rối loạn tiểu tiện khá phổ biến hiện nay. Tình trạng này ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, thậm chí là sức khỏe của người mắc. Vậy nguyên nhân gây tiểu nhiều lần là gì? Những ảnh hưởng mà tiểu nhiều lần gây ra như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc trên, mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin hữu ích trong bài viết sau đây!

Nguyên nhân gây tiểu nhiều lần là gì?

Tiểu nhiều lần là tình trạng đi tiểu nhiều hơn 8 lần/ngày. Một số nguyên nhân dẫn đến rối loạn tiểu tiện này bao gồm:

Cơ bàng quang suy yếu, rối loạn

Chuyên gia cho biết, cơ bàng quang suy yếu, rối loạn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tiểu nhiều lần. Thông thường, thận sau khi lọc nước tiểu sẽ đổ xuống bàng quang. Khi bàng quang đầy (400 – 620ml nước tiểu) sẽ gửi tín hiệu đến trung tâm mót tiểu ở đại não, kích thích phản xạ đi tiểu. Nhưng những người cơ bàng quang suy yếu, rối loạn, chỉ một lượng nhỏ nước tiểu đã có cảm giác buồn tiểu, dẫn đến tiểu nhiều lần.

Tuổi tác

Tuổi cao đồng nghĩa với chức năng các cơ quan trong cơ thể giảm đi, trong đó có bàng quang. Đặc biệt, các nhóm cơ liên quan đến phản xạ đi tiểu ở người già cũng thường yếu hơn, dẫn đến rối loạn quá trình tiểu tiện. Không những thế, tuổi cao khiến cơ thể sản xuất ít hormone chống lợi tiểu cũng là nguyên nhân gây tiểu nhiều lần.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Thói quen ăn mặn, uống nhiều nước hoặc đồ uống gây kích thích bàng quang cũng là nguyên nhân gây tiểu nhiều lần. 

Bên cạnh đó, thừa cân, béo phì cũng sẽ làm tăng áp lực lên bàng quang, giảm thể tích được chứa đựng, do đó dễ gây tiểu nhiều, cả ngày lẫn đêm. 

>>> Xem them: Tiểu không kiểm soát là gì? Cải thiện tiểu không kiểm soát ở người già như thế nào? 

Tiểu nhiều lần ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của người mắc?

Tiểu nhiều lần gây ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống, tâm lý của người mắc, thậm chí làm tăng nguy cơ đột quỵ, tai biến. Cụ thể như sau:

Ảnh hưởng đến công việc

Tiểu nhiều lần khiến công việc bị gián đoạn, làm giảm năng suất, chất lượng. 

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống 

Việc đi tiểu nhiều lần vào ban đêm không chỉ gây mất ngủ mà còn khiến người mắc không có hứng thú và năng lượng để làm việc vào ngày hôm sau. Hơn thế nữa, tiểu nhiều lần có thể khiến người mắc xấu hổ, tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh, lâu dần dẫn đến trầm cảm.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình 

Tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm có thể làm gián đoạn “chuyện ấy”. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

    Tiểu nhiều lần ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Tiểu nhiều lần ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Nếu như tiểu nhiều lần gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người mắc thì tiểu ban đêm có thể làm tăng nguy cơ tai biến, đột quỵ. Cụ thể như sau: Thường xuyên phải thức dậy để đi tiểu có thể khiến người mắc khó ngủ lại, làm gián đoạn giấc ngủ, gây mất ngủ. Tình trạng này kéo dài có thể làm tăng nguy cơ tai biến, đột quỵ. Đó là bởi khi thức dậy để đi tiểu thì các cơ quan thường đang mơ màng, dễ chấn động và phản ứng không kịp. 

Giải pháp thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần như vật lý trị liệu hay dùng thuốc,... Tuy nhiên, dùng thuốc tây y thì có thể gặp nhiều tác dụng phụ, gây nhờn thuốc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Các bài tập vật lý trị liệu thì chỉ hỗ trợ cải thiện chứ chưa tác động được vào nguyên nhân gốc rễ gây tiểu nhiều lần, đặc biệt đòi hỏi người mắc phải kiên trì. Chính vì vậy, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần và đã cho hiệu quả tích cực. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính bạch tật lê. Sản phẩm được nhiều người tin dùng và cho hiệu quả tốt.

Từ xa xưa, bạch tật lê đã được xem như một loại thảo dược quý, được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc trị đái dầm và sỏi thận. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, alcaloid trong quả và KCl trong hạt của bạch tật lê có tác dụng tốt giúp cải thiện chứng tiểu nhiều lần, làm tăng trương lực cơ bàng quang, tăng sức khỏe và khả năng chứa đựng nước tiểu. Ngoài ra, bạch tật lê còn có tác dụng làm tăng sự dẻo dai của các cơ nâng đỡ bàng quang, đồng thời tăng trương lực của cơ co thắt ở cổ bàng quang, giảm cảm giác buồn tiểu và giảm kích thích lên trung tâm mót tiểu ở đại não, giảm tần suất đi tiểu, cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần hiệu quả. 

   Bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần

Bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tiểu nhiều lần

Không chỉ vậy, sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như: Chiết xuất hạt bí ngô, cao chi tử, cao hoàng cầm, soy isoflavones, cao trinh nữ hoàng cung,… giúp chống viêm, chống kích thích bàng quang, khai thông đường tiểu, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, duy trì chức năng bình thường của bàng quang, do đó làm giảm tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu không tự chủ, tiểu són, tiểu đêm, bàng quang tăng hoạt quá mức.

Bài viết đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích về tình trạng tiểu nhiều lần và cách cải thiện hiệu quả. Hãy kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính bạch tật lê để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn nhé! 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương 

Hiện nay, nhãn hàng Ích Tiểu Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Ích Tiểu Vương và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Ích Tiểu Vương, tương đương tiết kiệm được 210.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Tiểu Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. 

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


  Thu Hà

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132412