Người mắc ung thư đại tràng nên lưu ý những gì để cải thiện bệnh?

Cập nhật lúc 16:56 / 24.11.2020

Hiện nay, các phương pháp điều trị ung thư đại tràng chủ yếu là xạ trị, hóa trị, phẫu thuật. Bên cạnh ưu điểm là tác động vào các tế bào ung thư thì những phương pháp này cũng gây không ít tác dụng phụ cho người mắc. Vậy người mắc ung thư đại tràng nên lưu ý những gì để cải thiện bệnh? Hãy cùng tìm hiểu thông tin hữu ích trong bài viết sau đây!

Những dấu hiệu nhận biết ung thư đại tràng 

Một số dấu hiệu nhận biết ung thư đại tràng bao gồm:

Rối loạn tiêu hóa 

Ung thư đại tràng dù nằm ở phần cuối của ống tiêu hóa nhưng cũng tác động đến những phần còn lại của hệ tiêu hóa. Người mắc sẽ cảm thấy khó chịu vùng bụng, đầy bụng, đôi khi chán ăn, không còn cảm giác ngon miệng. 

Sụt cân 

Những rối loạn tiêu hóa sẽ khiến người mắc bị sụt cân. Do đó, nếu cân nặng bỗng nhiên giảm sút đột ngột trong khi không ăn kiêng hay làm việc quá sức thì có thể là dấu hiệu của khối u của đường tiêu hóa, đặc biệt là ung thư đại tràng.

    Người mắc ung thư đại tràng có thể sụt cân bất thường

Người mắc ung thư đại tràng có thể sụt cân bất thường

Đại tiện bất thường

Đại tràng là bộ phận quan trọng thực hiện chức năng đại tiện. Vì vậy, nếu hay táo bón, tiêu chảy thất thường, có cảm giác mót đi cầu, phân lẫn dịch nhầy, máu, bị dẹt hoặc sau khi đi xong vẫn muốn mót rặn thì có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng.

Phân nhỏ, dẹt bất thường

Ruột của chúng ta giống như một cái khuôn để tạo phân. Khi có khối u bất thường làm hẹp lòng ruột sẽ dẫn đến thay đổi hình dạng của phân. Cụ thể, phân có khả năng bị ép dẹt lại do phải đi qua chỗ hẹp tạo nên bởi khối u.

Phân lẫn máu

Máu có thể chảy ra từng giọt khi đi cầu hoặc lẫn trong phân. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể do bệnh trĩ hoặc vết nứt ở vùng hậu môn.

>>> Xem thêm: Bật mí cách ngăn ngừa ung thư vú đơn giản, hiệu quả

Người mắc ung thư đại tràng nên lưu ý những gì để cải thiện bệnh?

Ung thư đại tràng phát triển với 4 giai đoạn chính, được phân loại dựa trên cấu trúc của đại tràng và cách tế bào lây lan tới các bộ phận khác của cơ thể. Giai đoạn ung thư càng muộn thì tiên lượng sống càng giảm. Với người bị ung thư giai đoạn 1, tỷ lệ sống thêm 5 năm là 90%, giai đoạn 2 là 80 - 83%, giai đoạn 3 là 60% và giai đoạn 4 là 11%. Để cải thiện ung thư đại tràng một cách hiệu quả, chuyên gia khuyên người bệnh nên:

Tuân thủ phác đồ điều trị

Phương pháp điều trị được quyết định dựa trên giai đoạn của ung thư đại tràng. Thông thường, ung thư từ giai đoạn 1 - 3 có thể được điều trị bằng phẫu thuật. Khi đó, khối u sẽ được phẫu thuật cắt bỏ (bao gồm các mô và tế bào ở gần phụ thuộc vào giai đoạn ung thư). Tuy nhiên, nếu ung thư tiến triển sang giai đoạn 3 (3B hoặc 3C) thì bạn có thể cần hóa trị kèm theo phẫu thuật để ngăn ngừa các tế bào ung thư tấn công những cơ quan khác của cơ thể. Giai đoạn 4 của ung thư đại tràng, hóa trị hoặc liệu pháp đích là phương pháp hiệu quả.

Chế độ ăn uống hợp lý

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và chất xơ giúp cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể, tăng khả năng thải độc trong quá trình điều trị, đồng thời hạn chế nguy cơ tiến triển của bệnh.

- Ăn đồ mềm, lỏng, dễ tiêu, chia nhỏ bữa ăn: Đại tràng đang bị tổn thương, do đó người bệnh không nên ăn thực phẩm cứng, khó tiêu. Đồng thời, chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp người bệnh hấp thu tốt hơn.

- Bổ sung vitamin: Tăng cường vitamin C, D, A giúp tăng cường sức đề kháng tiêu hóa, nâng cao thể trạng cơ thể. Ngoài ra, việc bổ sung canxi và kẽm cũng giúp hệ tiêu hóa chống lại các tác nhân gây bệnh khác.

- Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể: Không chỉ riêng người mắc ung thư đại tràng mà ngay cả người bình thường cũng nên uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng táo bón và mệt mỏi.

- Hạn chế chất kích thích: Người mắc ung thư đại tràng nên hạn chế những đồ uống chứa nhiều cồn như rượu, bia,… vì chúng có thể làm tình trạng tổn thương đại tràng trầm trọng hơn.

- Không ăn thực phẩm muối lên men, đồ ăn sẵn như: Lạp xưởng, xúc xích, thịt muối, dưa, cà muối,… chứa nhiều chất bảo quản, hàm lượng nitrosamine cao – thành phần gây ung thư đường tiêu hóa.

    Người mắc ung thư đại tràng nên có chế độ ăn uống hợp lý

Người mắc ung thư đại tràng nên có chế độ ăn uống hợp lý

Tập luyện thường xuyên

Người mắc ung thư đại tràng nên tập luyện yoga thường xuyên. Liệu pháp này giúp người bệnh tĩnh tâm hơn, hít thở có kiểm soát và thư giãn, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe được cải thiện và giảm căng thẳng.

Bên cạnh đó, thiền cũng là phương pháp giúp người bệnh khỏe mạnh hơn. Thiền giúp tĩnh tâm, giải tỏa căng thẳng, người bệnh sẽ có thể chất, tinh thần và cảm xúc tốt hơn.

   Tập luyện thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng

Tập luyện thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng

>>> Xem thêm: Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện ung thư đại tràng hiệu quả

Để cải thiện ung thư đại tràng một cách tốt hơn, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính Oncolysin giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện bệnh, giảm nhẹ tác dụng phụ của phương pháp điều trị hiện đại ung thư đại tràng.

Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (hỗn hợp kẽm salicylate + methylsulfonylmethane (MSM) + cao sơn đậu căn) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo,… có tác dụng cụ thể như sau:

- Kẽm salicylate không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch qua trung gian tế bào mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và kháng viêm. 

- MSM là một hợp chất lưu huỳnh tự nhiên mà không có bất kỳ độc tính nào. Đây còn là chất chống oxy hóa, kháng viêm và ngăn ngừa sự phát triển của ung thư đại tràng. 

- Sơn đậu căn thuộc họ đậu. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn giúp chống u bướu, trong đó có ung thư đại tràng. 

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người bị suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị, người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa. Điều này vừa giúp tăng hiệu quả của hóa trị, xạ trị, đồng thời giảm nguy cơ tái phát u bướu, đặc biệt là ung thư đại tràng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa sodium selenite. Đây là nguyên tố vi lượng thiết yếu của tế bào sống, là yếu tố không thể thiếu giúp hệ miễn dịch chống lại gốc tự do và các vai trò sinh học khác. 

Ngoài ra, các thành phần như cao lá đu đủ, sodium selenite, iod có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u đại tràng ác tính, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. 

Do vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là một công thức toàn diện giúp hỗ trợ cải thiện ung thư đại tràng hiệu quả. Bạn hãy sử dụng ngay hôm nay nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. 

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Đặc biệt, nhãn hàng Oncolysin đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Oncolysin và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Oncolysin, tương đương tiết kiệm 15%. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Nguyễn Lan

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12135152