Trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì? – Top 4 thực phẩm cho bé!

Cập nhật lúc 13:34 / 26.11.2020

Bệnh tay chân miệng đặc trưng bởi các nốt mụn mọc ở lòng bàn tay, chân và niêm mạc khiến trẻ khó nhai, nuốt, biếng ăn. Vậy trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì để giúp nhanh lành bệnh và ngăn chặn những biến chứng? Nếu bạn đang quan tâm tới bệnh này thì hãy ĐỌC NGAY nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tay chân miệng là gì?

Tay chân miệng (hay chân tay miệng) là bệnh truyền nhiễm do virus enterovirus với nhiều loại virus khác nhau như: Coxsackievirus, echovirus,... gây ra. Chúng rất dễ lây lan và có thể bùng phát thành dịch. Trẻ em dưới 10 tuổi là đối tượng dễ mắc bệnh này do sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện.

   Bệnh tay chân miệng có thể gây biến chứng nguy hiểm

Bệnh tay chân miệng có thể gây biến chứng nguy hiểm

>>> Xem thêm: Tại sao trẻ bị bệnh tay chân miệng cần phải tạm nghỉ học và cách ly tại nhà?

Trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì? – Top 4 thực phẩm cho bé!

Khi trẻ bị tay chân miệng, các chuyên gia khuyên phụ huynh nên quan tâm về chế độ dinh dưỡng để giúp bé nhanh chóng vượt qua bệnh và phục hồi sức khỏe. Vậy trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì? Dưới đây là một số thực phẩm trẻ bị tay chân miệng nên ăn:

Sữa tươi

Trong sữa tươi chứa nhiều protein, kẽm,… giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện những vết loét trong miệng và các nốt ban trên da, đồng thời cung cấp nước để bù lại sự mất nước do đi ngoài hoặc sốt.

Các vết loét ở lưỡi và lợi sẽ khiến bé khó nhai, nuốt, vì vậy lúc này, trẻ rất biếng ăn. Một ly sữa tươi sẽ giúp làm dịu cơn đau trong miệng trẻ. Các bậc phụ huynh nên cho bé uống sữa thành nhiều lần, không nên ép làm trẻ khóc khiến bệnh trầm trọng hơn.

Sữa chua

Bệnh tay chân miệng hình thành thường tạo ra các nốt mụn nước, gây loét trong miệng, khiến trẻ bị đau. Lúc này, trẻ cần được ăn những đồ mát, mềm – Sữa chua chính là một gợi ý tốt cho bé.

Trẻ bị tay chân miệng nên ăn sữa chua để bệnh cải thiện nhanh chóng hơn 

Trẻ bị tay chân miệng nên ăn sữa chua để bệnh cải thiện nhanh chóng hơn

Trong sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn giúp kháng viêm, kích thích hệ tiêu hóa, làm trẻ ăn ngon hơn, tạo tiền đề tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật và cải thiện sức khỏe.

* Lưu ý: Khi cha mẹ cho bé sử dụng sữa chua thì nên để ở ngăn mát, dạng mềm. Nếu bé đang sử dụng kháng sinh thì không nên cho bé ăn bởi kháng sinh sẽ diệt cả lợi khuẩn trong sữa chua.

Nước ép trái cây và sinh tố hoa quả

Cha mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước trái cây như: Nước cam, bưởi, kiwi,… để bổ sung vitamin C. Ngoài ra, có thể cho trẻ ăn thêm các loại quả màu đỏ như: Dưa hấu, cà chua,… để cung cấp vitamin A, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, làm nhanh lành các tổn thương ở da, niêm mạc miệng do virus tay chân miệng gây ra.

Cháo loãng hoặc súp

Khi trẻ mắc bệnh tay chân miệng vẫn luôn cần có tinh bột. Cơm hay cháo hạt to bình thường có thể gây đau đớn cho bé khi nhai, nuốt. Do đó, thay vì cho trẻ ăn cơm thì cha mẹ hãy xay nhuyễn thức ăn sang dạng cháo loãng hoặc súp để bé dễ tiêu thụ hơn.

    Trẻ bị tay chân miệng nên ăn thức ăn lỏng

Trẻ bị tay chân miệng nên ăn thức ăn lỏng

Súp có thể nấu kết hợp với các loại thịt, tránh cá và đồ ăn vị tanh. Nên sử dụng củ quả như: Bí đỏ, đậu đỗ, khoai tây, ngũ cốc chưa qua tinh chế,… thay cho rau.

>>> Xem thêm: Tay chân miệng và những thông tin hữu ích về bệnh

Kiểm soát tốt bệnh tay chân miệng nhờ bộ đôi sản phẩm thảo dược

Trước diễn biến phức tạp và mức độ nguy hiểm của bệnh tay chân miệng ở trẻ, ngoài việc chú ý tới chế độ ăn uống, hiện nay, có một phương pháp nữa mà các chuyên gia khuyên cha mẹ nên lựa chọn, đó chính là sử dụng sản phẩm thảo dược nguồn gốc từ thiên nhiên giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu đó chính là bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống – ngoài bôi”. Cụ thể:

Đối với sản phẩm đường uống: Cha mẹ có thể tham khảo sản phẩm cốm chứa thành phần là L-Lysine kết hợp cùng cao lá neem, lá xoài, bạch chỉ và vitamin C giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da do virus, hỗ trợ điều trị và rút ngắn thời gian kéo dài của bệnh tay chân miệng, thủy đậu, sởi, zona, chốc lở,…

 Các thành phần thảo dược có trong sản phẩm giúp cải thiện nhanh bệnh tay chân miệng

Các thành phần thảo dược có trong sản phẩm giúp cải thiện nhanh bệnh tay chân miệng

Đối với sản phẩm bôi: Tay chân miệng là bệnh ngoài da do virus, vì vậy, việc kết hợp trong uống ngoài bôi là rất cần thiết. Để phù hợp nhất, cha mẹ cũng có thể sử dụng sản phẩm gel bôi ngoài da có chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với một số thảo dược khác như: Dịch chiết neem (Xoan Ấn Độ, Sầu Đâu), chitosan,… giúp làm sạch, sát khuẩn, chống viêm nhiễm, đẩy nhanh quá trình làm lành các nốt mụn, tổn thương do tay chân miệng gây nên, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo...

Bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi “trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì?”. Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất, ngay từ bây giờ, bạn nên chuẩn bị sẵn bộ sản phẩm thảo dược trong tủ thuốc gia đình mình để không còn nỗi lo virus tay chân miệng hoành hành nhé!

Tuệ Đan


Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc 

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như:  Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và nguy cơ mắc các biểu hiện do virus và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus. Người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

 Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Bộ đôi thảo dược cốm Subạc và gel Subạc

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Hiện nay, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Subạc đang có chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua chương trình tích điểm. Cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 15% chi phí. 

Hơn nữa, bộ đôi trong - uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để được tham gia chương trình! 

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa  bệnh.



 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130815