Mách bạn 4 cách giảm sưng mụn viêm cho hiệu quả cực nhanh. XEM NGAY!

Cập nhật lúc 17:27 / 26.11.2020

“Cách giảm sưng mụn viêm” đang là cụm từ nhận được nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn. Mụn viêm sưng đỏ là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng ai. Tình trạng sưng tấy của mụn viêm gây tổn thương da, khiến người mắc mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày. Việc tìm cách khắc phục sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh về mụn viêm nhanh chóng hơn. Vậy đâu là cách trị mụn viêm hiệu quả? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Mụn viêm là gì?

Mụn viêm hay còn gọi là mụn trứng cá viêm, bao gồm mụn mủ và nang bọc. Tất cả các loại mụn trứng cá viêm, đều bắt nguồn từ sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Sự bít tắc này không thể nhìn thấy bằng mắt thường cho đến khi chúng hình thành nên những nốt mụn. Khi bã nhờn và tế bào chết tích tụ lại sẽ gây bít nang lông, từ đó vi khuẩn gây mụn (P. acnes) có cơ hội phát triển. Khi sự tích tụ đủ lớn, nhân mụn vỡ ra, các thành phần trong lỗ chân lông bị tắc bao gồm chất dầu, tế bào chết và vi khuẩn sẽ giải phóng. Lúc này, các tế bào bạch cầu trên da sẽ tập trung lại và gây viêm. Triệu chứng thường thấy của mụn viêm là đỏ, sưng tấy, có mủ bên trong và gây đau nhức. Tình trạng này gọi là mụn trứng cá viêm.

   Mụn viêm gây sưng đỏ đau nhức

Mụn viêm gây sưng đỏ đau nhức

Tuy nhiên, còn có một số yếu tố khác thúc đẩy gây mụn viêm như: Bị rối loạn nội tiết tố; Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học (hay thức khuya, sử dụng rượu, bia, ăn đồ cay nóng,...); Dùng kem trộn, mỹ phẩm kém chất lượng; Tiếp xúc nhiều với môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn,…

Trên thực tế, mụn viêm dù không tác động trực tiếp đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người mắc. Điều này gây trở ngại không nhỏ với những người có buổi gặp mặt quan trọng vì nó sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu, kém tự tin khi giao tiếp. Chính vì lẽ đó mà nhiều người nôn nóng tìm cách giúp cải thiện tình trạng này một cách nhanh nhất.

>>> Xem thêm: Bật mí cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà

4 cách làm giảm sưng mụn viêm cấp tốc sau 1 đêm

Những phương pháp tự nhiên luôn được mọi người ưa chuộng bởi sự lành tính cho làn da mụn và dễ thực hiện. Dưới đây là 4 cách làm giảm sưng mụn viêm mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

Cách giảm sưng mụn viêm với đá lạnh

Đá lạnh là nguyên liệu sẵn có với mọi gia đình. Đây là cách đơn giản giúp bạn giảm sưng đỏ do mụn viêm. Đá lạnh giúp se nốt mụn nhờ tác dụng của nhiệt, đồng thời kích thích các mạch máu dưới da làm tăng tuần hoàn, giảm thiểu tình trạng sưng viêm.

Đá lạnh giúp giảm sưng viêm

Đá lạnh giúp giảm sưng viêm

Nguyên liệu: 2 – 3 viên đá lạnh; 1 chiếc khăn bông sạch.

Cách thực hiện: Rửa sạch mặt rồi thấm khô da bằng khăn mềm. Bọc đá trong khăn bông sạch rồi chườm nhẹ lên các nốt mụn viêm trong 10 - 15 phút.

Cách giảm sưng mụn viêm với mật ong

Mật ong là nguyên liệu trị mụn vừa hiệu quả lại an toàn cho da. Mật ong nguyên chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm rất tốt.

Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất.

Cách sử dụng: Rửa sạch mặt với nước ấm rồi thấm khô da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên những nốt mụn viêm sưng tấy. Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong khoảng 15 phút. Rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Cách giảm sưng mụn viêm với tỏi

Tỏi không chỉ là 1 loại gia vị dùng trong nấu ăn mà còn được rất nhiều người sử dụng để trị mụn. Bởi tỏi có tính chất chống oxy hóa, kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả. Dùng tỏi sẽ giúp giảm viêm và tình trạng sưng tấy hiệu quả.

  Bạn có thể dùng tỏi để làm giảm sưng mụn viêm 

Bạn có thể dùng tỏi để làm giảm sưng mụn viêm

Nguyên liệu: 4 – 5 tép tỏi tươi; Tăm bông sạch.

Cách thực hiện: Tỏi bóc vỏ rồi đem giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Nhỏ thêm vài giọt nước để pha loãng dung dịch. Làm sạch mặt với nước ấm rồi thấm khô da bằng khăn mềm. Dùng tăm bông thấm nước cốt tỏi rồi thoa lên những nốt mụn. Để khô tự nhiên rồi rửa lại mặt thật sạch.

Cách giảm sưng mụn viêm với chanh

Chanh cũng là nguyên liệu được nhiều người sử dụng để điều trị mụn. Bởi chanh chứa nhiều vitamin C, một chất được coi như loại kháng sinh tự nhiên rất tốt cho da. Chanh giúp kháng khuẩn, từ đó làm giảm tình trạng viêm sưng của mụn.

Nguyên liệu: Chanh tươi, tăm bông.

Cách thực hiện:

+ Cắt đôi quả chanh và vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

+ Rửa sạch mặt rồi thấm khô với khăn mềm.

+ Dùng tăm bông thấm nước cốt chanh rồi chấm nhẹ lên những nốt mụn.

+ Để nước cốt chanh trên da khoảng 30 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Lưu ý: Chanh có tính axit mạnh, không nên áp dụng cách này thường xuyên.

>>> Xem thêm: Bóc mẽ những nguyên nhân gây mụn trứng cá ở má

Cải thiện mụn viêm hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Mặc dù 4 phương pháp nêu trên có thể giúp bạn làm mụn viêm giảm sưng đỏ, tuy nhiên, những cách này chỉ hiệu quả với nốt mụn thể nhẹ. Hơn nữa, chúng không tác động vào nguyên nhân gốc rễ (đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes) nên mụn không được loại bỏ hoàn toàn và dễ tái phát. Để có thể cải thiện mụn viêm hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn nên: 

+ Có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi vì sẽ khiến tình trạng mụn thêm tồi tệ.

+ Tẩy trang cẩn thận, có kế hoạch chăm sóc da hàng ngày khoa học. 

+ Che chắn, bảo vệ da khi đi ra ngoài để hạn chế tiếp xúc với nắng, gió, bụi bẩn.

+ Kết hợp sử dụng kem bôi trị mụn từ thảo dược thiên nhiên để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao và an toàn. Trên thị trường hiện nay, một sản phẩm chuyên trị mụn trứng cá, mụn viêm được giới chuyên gia khuyên dùng và nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng là kem bôi thảo dược ngừa mụn có thành phần chính từ dịch chiết neem.

  Neem hỗ trợ cải thiện mụn viêm hiệu quả 

Neem hỗ trợ cải thiện mụn viêm hiệu quả

Đây là thảo dược quý đã được sử dụng làm thuốc từ hàng nghìn năm và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn viêm hiệu quả,… Dịch chiết neem được kết hợp cùng các dược liệu khác có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và tái tạo da, sạch lỗ chân lông, mờ vết thâm nám như: Lô hội, nghệ, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… giúp nâng cao hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm mạnh và làm lành vết thương, giảm bài tiết chất nhờn, ngăn chặn mụn viêm hình thành.

Áp dụng 4 cách làm giảm sưng mụn viêm được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì trong thời gian dài mới có tác dụng và mụn vẫn không được loại bỏ triệt để. Vì vậy, lựa chọn tiện lợi và hiệu quả hơn chính là kem thảo dược có thành phần chính từ dịch chiết neem. Hãy sử dụng ngay hôm nay, bạn nhé!

Linh Ngọc

KEM THẢO DƯỢC NGỪA MỤN DA AZACNÉ

Thành phần chứa: Chiết xuất Neem (Xoan Ấn Độ), dầu dừa, chiết xuất ba chạc, chiết xuất sài đất, chitosan, chiết xuất hoàng liên, dịch chiết lô hội, kẽm salicylate. 

Kem bôi thảo dược ngừa mụn Azacné

Kem bôi thảo dược ngừa mụn Azacné

Kem bôi da, giúp: Dưỡng ẩm, làm thơm, làm dịu da, giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng hơn. Giúp ngăn ngừa và làm giảm mụn (mụn trứng cá, mụn bọc,...), dưỡng da. Giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da bị hư tổn do mụn; góp phần kích thích tái tạo các tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho các trường hợp mụn trứng cá (đầu đen, đỏ, trắng), các loại mụn, các vùng da bị thâm, nám, sẹo.

Liều dùng, cách dùng:

Rửa sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp mỏng kem AZACNÉ.

- Đối với mụn trứng cá nặng: Thoa ngày 3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường: Thoa ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ.

- Đối với mụn trứng cá thông thường: Thoa 2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

- Đối với các vết thâm, nám, sẹo hoặc các vùng da bị hư tổn khác: Thoa 1-2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Số XNQC: 20/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm của: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội

Tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707. Hotline (ZALO/VIBER): 0812.494.704.

Hiện nay, nhãn hàng Azacné đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Azacné và tích điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ nhận được 1 hộp Azacné, tương đương tiết kiệm được 215.000đ.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132508