U nang buồng trứng lành tính và cách điều trị an toàn, hiệu quả

Cập nhật lúc 15:40 / 03.12.2020

Dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng lành tính là gì? Làm sao để phòng ngừa và ngăn chặn biến chứng của bệnh? Việc biết rõ các thông tin về u nang buồng trứng lành tính và có biện pháp điều trị bệnh đúng đắn sẽ giúp giảm nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Dưới đây là những chia sẻ về chủ đề này!

U nang buồng trứng lành tính là gì? 

U nang buồng trứng lành tính là những khối u hình thành từ những lỗ hổng chứa đầy chất lỏng trong buồng trứng với đặc điểm nhận dạng như sau:

- U nang buồng trứng lành tính hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và thường xuất hiện tại 1 phía buồng trứng. Đặc biệt, chúng có khả năng tự vỡ hoặc tự teo sau một thời gian xuất hiện.

- Kích thước của các khối u lành tính này thường không quá 7cm. Bên trong khối u hay chứa dịch, vỏ ngoài láng mịn và có thể di động không bám dính chặt trên buồng trứng.

Hình ảnh u nang buồng trứng lành tính 

Hình ảnh u nang buồng trứng lành tính

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng thực thể và những điều cần biết

Dấu hiệu u nang buồng trứng lành tính?

Hầu hết u nang buồng trứng lành tính không gây ra triệu chứng quá nặng nề mà chỉ có một vài biểu hiện dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý khác như:

Cảm giác đau vùng xương chậu

Triệu chứng phổ biến nhất của u nang buồng trứng lành tính là đau mỏi ở vùng bên phải hoặc bên trái xương chậu – khu vực 2 buồng trứng. Đặc biệt, cảm giác đau mỏi này xuất hiện nhiều hơn trong những ngày “đèn đỏ” và có thể hết sau khi kết thúc kỳ kinh. Nhưng một số trường hợp, cảm giác đau này vẫn thỉnh thoảng xuất hiện và lúc nào đó sẽ trở nên dồn dập hơn.

Có cảm giác đầy bụng

Rất nhiều bệnh có thể gây cảm giác trướng bụng, trong đó bao gồm u nang buồng trứng. Đối với u nang buồng trứng lành tính, hầu hết kích thước khối u đều nhỏ dưới 7cm, có thể di động, xê dịch chèn vào các tạng xung quanh gây cảm giác đầy hơi, khó chịu. Nhiều người thường nhầm tưởng đó là do tăng cân. Vì vậy, nếu bạn thấy tăng cân nhưng chỉ tập trung ở vùng bụng hoặc tăng cân không rõ nguyên nhân thì hãy chú ý.

Đau khi quan hệ tình dục

Nếu bạn thấy đau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là đau ở một bên hoặc cả 2 bên vùng xương chậu thì khả năng cao là do u nang buồng trứng.

Một số khối u nang có thể tụt ra sau tử cung, nằm ngay tại khu vực cổ tử cung, gây đau đớn khi quan hệ tình dục. 

Tiểu tiện bất thường

Một triệu chứng u nang buồng trứng lành tính nữa được ghi nhận trên nhiều phụ nữ - đó là cảm giác buồn đi tiểu mà tiểu ít, nhiều khi còn khó đi. Hiện tượng này xảy ra là do khối u bắt đầu phát triển lớn, chèn ép vào bàng quang.

Kinh nguyệt bất thường

Các khối u nang buồng trứng lành tính xuất hiện, có thể gây rối loạn hormone, làm mất cân bằng nội tiết tố, gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều.

Có nhiều dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng lành tính 

Có nhiều dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng lành tính

>>> Xem thêm: Cẩn trọng với biến chứng u nang buồng trứng

Kiểm soát u nang buồng trứng lành tính bằng sản phẩm thảo dược

Cũng giống như các bệnh phụ khoa khác, u nang buồng trứng lành tính có thể tiến triển và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của phụ nữ. Trước thực trạng này, chị em luôn mong muốn tìm ra giải pháp cải thiện bệnh hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Thấu hiểu những trăn trở này của người bệnh, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế ra dòng sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, u xơ tử cung hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào khác hiệu quả, an toàn. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung - vị thuốc quý trong y học cổ truyền, kết hợp với một số thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… có tác dụng làm chậm sự phát triển và chống lại các bệnh phụ khoa, giảm kích thước, làm teo nhỏ khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng, kích thích hệ miễn dịch cơ thể, cải thiện tình trạng viêm nhiễm vùng kín gây ngứa, đau rát, đẩy lùi chứng đau bụng, rong kinh, băng huyết,…

Sản phẩm này được giới chuyên gia khuyên dùng và nhiều người lựa chọn vì đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 cho thấy tác dụng cân bằng nội tiết, làm giảm kích thước khối u như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung rất tốt; Đồng thời ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Vì được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên rất an toàn, lành tính nên chị em có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Các thảo dược giúp cải thiện u nang buồng trứng lành tính hiệu quả 

Các thảo dược giúp cải thiện u nang buồng trứng lành tính hiệu quả

Trước sự xuất hiện tràn lan của vô số sản phẩm được quảng cáo có tác dụng tốt đối với bệnh phụ khoa, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều bệnh nhân sử dụng cho kết quả tốt. Mà sản phẩm được bào chế từ cây trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Với những thông tin bổ ích mà bài viết đề cập, hy vọng đã giúp bạn có giải pháp tăng cường sức khỏe buồng trứng – tử cung hiệu quả. Hãy sử dụng ngay sản phẩm chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày để xua tan nỗi lo về bệnh u nang buồng trứng lành tính, bạn nhé!

Tuệ Đan

NGA PHỤ KHANG - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Tiếp thị bởi:

Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 02511/2019/ATTP-XNQC

Giấy xác nhận công bố: 5378/2019/ĐKSP

Để tri ân quý khách hàng, Nga Phụ Khang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 thông qua hình thức tích điểm - nhận quà. Khi mua 6 hộp Nga Phụ Khang và tích thành công 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 220.000đ. Hơn nữa, nhãn hàng Nga Phụ Khang cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

*Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12131665