Bệnh viêm khớp ngón chân và những thông tin cần biết

Cập nhật lúc 15:57 / 03.12.2020

Viêm khớp ngón chân là một trong những vấn đề liên quan đến bệnh viêm xương khớp thường gặp. Căn bệnh này nếu không được điều trị sớm sẽ gây khó khăn trong việc vận động và đi đứng sau này. Vậy nguyên nhân dẫn đến viêm khớp ngón chân là gì? Làm sao để cải thiện bệnh hiệu quả? Xem ngay bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp ngón chân là gì?

Ngón chân đóng vai trò quan trọng trong việc đứng, đi lại và thực hiện nhiều hoạt động hàng ngày khác. Bên cạnh đó, nó phải chịu áp lực bằng gần gấp đôi trọng lượng cơ thể của một người trong lúc đi bộ. Khi vận động quá mức sẽ dẫn đến ăn mòn sụn khớp, làm xương tiếp xúc cọ xát với nhau và gây đau đớn nghiêm trọng, khiến cho chuyển động của khớp bị hạn chế, thậm chí biến dạng khớp ngón chân.

 Bệnh viêm khớp ngón chân

Bệnh viêm khớp ngón chân

Khớp ngón chân rất quan trọng vì nó liên quan đến quá trình di chuyển của đôi chân. Do đó, tình trạng viêm ở những khớp này có thể ảnh hưởng lớn đến sự tham gia vào các hoạt động hàng ngày. Một số nguyên nhân gây viêm khớp ngón chân như:

- Lao động quá sức, chấn thương,...

- Chế độ ăn uống không đảm bảo;

- Tuổi tác càng cao, bên cạnh quá trình lão hóa của cơ thể là sự ăn mòn khớp theo thời gian;

- Do virus, vi khuẩn xâm nhập;

- Do sự thoái hóa sụn và xương dưới sụn;

- Rối loạn miễn dịch.

>>> XEM THÊM: Phục hồi khả năng vận động cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Dấu hiệu nhận biết viêm khớp ngón chân 

Triệu chứng của bệnh viêm khớp ngón chân thường chỉ biểu hiện rõ rệt ra ngoài khi đã chuyển sang giai đoạn mạn tính, còn trước đó, người mắc chỉ có những dấu hiệu như:

- Đau nhức khớp vùng ngón chân, nhất là ngón chân cái, đau nhiều hơn khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.

Bệnh viêm khớp ngón chân gây đau nhức, khó chịu 

Bệnh viêm khớp ngón chân gây đau nhức, khó chịu

- Cứng khớp vào buổi sáng khi ngủ dậy, có thể kéo dài tới 30 phút và đỡ khi xoa bóp;

- Khớp chân phát ra tiếng động khi di chuyển.

- Ngón chân cái bị sưng và chuyển sang màu đỏ.

- Cơ bắp xung quanh khớp ngón chân cái bị yếu đi.

Bệnh viêm khớp ngón chân nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh: Khớp bị biến dạng hoặc thoái hóa, hình thành nên những gai xương và nặng nề nhất là bị tê liệt, dẫn đến tàn phế.

>>> XEM THÊM: Yoga giúp giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp

Hỗ trợ điều trị viêm khớp ngón chân bằng thảo dược

Viêm khớp ngón chân gây đau nhức và khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động thường ngày. Bên cạnh tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị viêm khớp ngón chân. Bởi tính an toàn của các dược liệu trong y học cổ truyền khiến họ yên tâm hơn khi sử dụng lâu dài mà không phải lo lắng về các tác dụng phụ. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hy thiêm. 

Cây hy thiêm có tác dụng tốt đối với bệnh viêm khớp 

Cây hy thiêm có tác dụng tốt đối với bệnh viêm khớp

Hy thiêm có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn giúp bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt. Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh viêm tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả. Sự kết hợp của các thảo dược này tạo nên một sản phẩm hoàn hảo giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các cơn đau do viêm khớp, trong đó có viêm khớp ngón chân, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể.

Đặc biệt, sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng tại bệnh viện E năm 2013. Qua nghiên cứu cho thấy, sản phẩm có những ưu điểm vượt trội như: Giảm đau và cải thiện hoạt động bệnh viêm khớp dạng thấp. Hơn nữa, sản phẩm mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị viêm đa khớp, thấp khớp, viêm khớp dạng thấp, không gây ra tác dụng phụ và rất an toàn khi dùng lâu dài.  Vì thế, khi bị viêm khớp ngón chân, bạn hãy sử dụng sản phẩm sớm này để nuôi dưỡng sụn khớp, cải thiện triệu chứng viêm và khắc phục trực tiếp nguyên nhân gây bệnh. 

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm thảo dược được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp ngón chân, nhưng theo các chuyên gia, người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm đã nghiên cứu chứng minh tác dụng, được sản xuất bởi công ty có thương hiệu lâu năm trên thị trường, được chuyên gia đánh giá cao trong các hội thảo khoa học, được trao tặng những giải thưởng danh giá và có nhiều người dùng cho kết quả tốt để cải thiện bệnh hiệu quả. Mà thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa hy thiêm (thành phần chính) là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Viêm khớp ngón chân có nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và các hoạt động hàng ngày của người mắc. Do đó, bạn hay sớm khắc phục tình trạng này bằng cách xây dựng thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây hy thiêm mỗi ngày!

Tuệ Đan

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

Hoàng Thấp Linh

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine fumarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp

- Không nên dùng cho phụ nữ có thai

- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi

Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Hiện nay, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp Hoàng Thấp Linh và tích thành công 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 160.000đ. Hơn nữa, để khẳng định chất lượng, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132408