5 thực phẩm người bị viêm khớp vảy nến nên ăn! Click xem ngay!

Cập nhật lúc 11:22 / 01.12.2020

Viêm khớp vảy nến là tình trạng thường gặp do tự miễn. Chuyên gia cho biết, 1 chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh. Vậy người bị viêm khớp vảy nến nên có chế độ ăn uống như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 5 thực phẩm bệnh nhân viêm khớp vảy nến nên ăn. Xem ngay!

Bệnh viêm khớp vảy nến là gì?

Viêm khớp vảy nến và bệnh vảy nến đều là tình trạng viêm mạn tính. Cả hai bệnh đều bùng phát khi hệ thống miễn dịch suy yếu, đó là lý do tại sao chúng còn được gọi là bệnh qua trung gian miễn dịch. Viêm khớp vảy nến gây tổn thương, sưng đau khớp đi kèm với sự xuất hiện của các mảng da bị viêm, ngứa, đỏ có vảy bạc đặc trưng của bệnh vảy nến.

Triệu chứng viêm khớp vảy nến 

Triệu chứng viêm khớp vảy nến

Theo thống kê, viêm khớp vảy nến thường phát triển ở khoảng 50% số người bị vảy nến. Tỷ lệ này cân bằng ở cả 2 giới, độ tuổi phổ biến là từ 30 đến 50. Theo thời gian, viêm khớp vảy nến tiến triển ngày càng nặng, các khớp có thể bị tổn thương vĩnh viễn, dẫn đến tàn phế suốt đời.

Viêm khớp vảy nến thường xuất hiện ở những bệnh nhân bị vảy nến ở thể nghiêm trọng. Do vậy, việc điều trị bệnh viêm khớp vảy nến là điều trị vảy nến da. Cụ thể:

- Sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (lưu ý các chống chỉ định hoặc thận trọng) như celecoxib, diclofenac, naproxen, piroxicam,...; Corticosteroid điều trị tại chỗ; Thuốc chống thấp khớp nhóm cải thiện được diễn tiến bệnh (DMARDs) cổ điển (có thể phối hợp các DMARDs cổ điển khi thất bại với 1 loại DMARDs); Chất kháng yếu tố hoại tử u nhóm alpha.

- Phương pháp vật lý trị liệu và tập thể dục.

- Kết hợp chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý.

>>> Xem thêm: Các loại thuốc điều trị vảy nến thường được sử dụng hiện nay

5 thực phẩm người bị viêm khớp vảy nến nên ăn

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu khoa học về chế độ ăn cho người bị viêm khớp vảy nến, nhưng các chuyên gia vẫn khuyên nên bổ sung những thực phẩm chống viêm hàng ngày. Đối với người thừa cân thì nên áp dụng thực đơn ít calo. Một số bệnh nhân viêm khớp vảy nến có hiện tượng nhạy cảm với gluten thì nên loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có tính kháng viêm, rất tốt cho người bị viêm khớp vảy nến. Cụ thể bao gồm:

Cá béo

Những loại như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu và hàu,... rất giàu axit béo omega-3, với đặc tính chống viêm hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, những người bị viêm khớp vảy nến đã giảm hẳn triệu chứng cứng, đau khớp sau khi sử dụng khoảng 3g dầu cá (một chế phẩm từ các loại cá béo) mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên bổ sung những loại cá trên hoặc hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó,... cũng rất giàu omega- 3 vào thực đơn hàng ngày.

 Cá béo giúp giảm triệu chứng viêm khớp vảy nến

Cá béo giúp giảm triệu chứng viêm khớp vảy nến

Nghệ

Nghệ chứa hoạt chất curcumin, cũng có tác dụng chống viêm mạnh. Cụ thể, một nghiên cứu cho thấy, curcumin giúp kiểm soát các triệu chứng viêm khớp (chủ yếu là đau) và thậm chí có thể hiệu quả tương tự thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như ibuprofen. Do đó, bạn có thể bổ sung loại gia vị này vào chế biến các món ăn hoặc uống trà nghệ hàng ngày.

  Hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng kháng viêm hiệu quả trong hỗ trợ cải thiện bệnh viêm khớp vảy nến 

Hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng kháng viêm hiệu quả trong hỗ trợ cải thiện bệnh viêm khớp vảy nến

Xoài

Xoài rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: Vitamin A, C, chất xơ,... Đặc biệt, hoạt chất manginin trong quả xoài có thể giúp giảm viêm khớp hiệu quả. Hơn thế, nhiều nghiên cứu cho thấy, các polyphenol (hợp chất chống oxy hóa tự nhiên) trong trái cây, tiêu biểu như xoài cũng ngăn chặn quá trình tấn công của gốc tự do, giúp kháng viêm rất tốt. Vì vậy, người bị viêm khớp vảy nến nên bổ sung xoài vào thực đơn.

Thực phẩm giàu vitamin D

Nhiều nghiên cứu đã nhận thấy mối liên hệ giữa triệu chứng vảy nến và sự thiếu hụt vitamin D trong cơ thể. Thêm vào đó, vitamin D giúp điều hoà hệ thống miễn dịch - căn nguyên của viêm khớp vảy nến. Vì vậy, bạn hãy bổ sung thực phẩm giàu vitamin D tự nhiên như: Lòng đỏ trứng, nấm, các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá thu...), hàu, tôm, đậu nành, phô mai,...

 Thực phẩm giàu vitamin D có tác dụng rất tốt với người bệnh viêm khớp vảy nến

Thực phẩm giàu vitamin D có tác dụng rất tốt với người bệnh viêm khớp vảy nến

>>> Xem thêm: Vảy nến có chữa khỏi được không?

Sử dụng bộ sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp vảy nến

Hiện nay, các phương pháp điều trị viêm khớp vảy nến như sử dụng thuốc kháng viêm, chống thấp khớp, chế phẩm sinh học,... chỉ nhằm giúp cải thiện triệu chứng, hơn thế còn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khoẻ như: Viêm loét dạ dày, suy thận, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm,...

Vì vậy, chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên cả uống trong và bôi ngoài để hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng, ngăn ngừa vảy nến tái phát hiệu quả, từ đó phòng ngừa được nguy cơ phát triển viêm khớp vảy nến. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng và kem bôi da dược liệu chứa chitosan.

Sản phẩm viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, điều hòa năng lượng tế bào, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tự miễn nói chung và vảy nến, viêm khớp vảy nến nói riêng. 

Trong khi đó, sản phẩm kem bôi da chứa chitosan cũng được bào chế với các thành phần thiên nhiên bao gồm: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vảy, tái tạo da và tránh để lại sẹo khi bị vảy nến.

Bài viết đã cung cấp thêm cho bạn 5 nhóm thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp vảy nến. Bên cạnh việc tuân thủ chế độ ăn hợp lý, đừng quên áp dụng lối sống tích cực, lành mạnh và sử dụng bộ đôi trong uống - ngoài bôi viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi da chứa chitosan hàng ngày để viêm khớp vảy nến lùi xa, bạn nhé! 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Website: https://kimmienkhang.co/https://explaq.vn/

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang & Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy nhanh tay đăng kí để tham gia chương trình nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!


Hoàng Hải

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127762