Bệnh vẩy nến có dấu hiệu gì? Cách khắc phục ra sao? TÌM HIỂU NGAY

Cập nhật lúc 09:45 / 23.11.2020

Bệnh vẩy nến là tình trạng tổn thương da khá phổ biến, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và sinh hoạt của người mắc. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh sẽ giúp quá trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để có thông tin chi tiết, mời bạn tham khảo bài viết sau!

Dấu hiệu nhận biết bệnh vẩy nến là gì?

Vẩy nến là một trong những bệnh có tỷ lệ mắc rất cao, chiếm khoảng 2 - 3% dân số thế giới. Tình trạng này không khó để phân biệt với những bệnh da liễu khác. Tuy nhiên, tùy thể bệnh mà vẩy nến cũng có những điểm khác biệt, chẳng hạn như:

- Vẩy nến thể mảng: Đây là loại vẩy nến phổ biến nhất, chiếm khoảng 80% tổng số trường hợp mắc bệnh. Dấu hiệu nhận biết trong trường hợp này là da xuất hiện các mảng tổn thương có đường kính 2 – 20cm, sưng, đỏ, có vẩy trắng và ngứa ngáy. Vị trí hay mắc bệnh là vùng tì đè như: Khuỷu tay, đầu gối, hoặc da đầu,…

Triệu chứng vảy nến thể mảng

Triệu chứng vảy nến thể mảng

- Vẩy nến thể giọt: Da xuất hiện các chấm tổn thương màu đỏ, có vẩy trắng từ 2 – 20mm. Vị trí yêu thích của vẩy nến giọt là cánh tay, lưng hoặc bụng. Trẻ nhỏ và thanh thiếu niên hay gặp loại bệnh này.

- Vẩy nến thể mủ (hay thể mụn mủ): Các đốm da đỏ xuất hiện nhiều mụn đầu mủ trắng. Chúng có thể tiến triển ở lòng bàn tay, bàn chân hoặc lan rộng ra toàn cơ thể.

- Vẩy nến đảo ngược: Tổn thương da đỏ tươi, mịn, không có vẩy tại các vùng nếp gấp da như: Nách, háng, da bụng… Chúng trở nên trầm trọng hơn nếu bị cọ sát hoặc thấm mồ hôi.

- Vẩy nến đỏ da toàn thân: Đây là thể bệnh hiếm gặp nhất nhưng vô cùng nguy hiểm. Tổn thương lan khắp toàn thân khiến da người mắc ửng đỏ như tôm luộc, đồng thời và có vẩy trắng bao phủ.

- Vẩy nến khớp (viêm khớp vảy nến): Theo thống kê, khoảng 50% người bị vảy nến đều gặp phải tình trạng viêm khớp, gây nên sưng đau, cứng khớp, không thể đi lại, vận động bình thường.

>>> Xem thêm: Thoát khỏi vẩy nến nhờ chế độ ăn uống

Nguyên nhân gây bệnh vẩy nến

Cho tới nay, nguyên nhân gây vẩy nến vẫn chưa được khẳng định chính xác. Tuy nhiên, nhiều tài liệu khoa học chỉ ra rằng, sự suy yếu của hệ miễn dịch và các yếu tố kích thích khiến vẩy nến khởi phát.

- Hệ thống miễn dịch: Bình thường, chúng có vai trò bảo vệ cơ thể khỏi các tác động gây hại như vi khuẩn, virus. Tuy nhiên, trong trường hợp này, hệ miễn dịch lại nhận diện nhầm và tiêu diệt các tế bào biểu bì, khiến chúng chết đi nhanh chóng, chỉ từ 3 – 4 ngày thay vì 28 - 30 ngày như bình thường. Các tế bào này không kịp bong tróc hết mà tích tụ lại, tạo thành những mảng tổn thương sưng đỏ, tróc vẩy khô.

     Bệnh vẩy nến liên quan đến yếu tố miễn dịch

 Bệnh vẩy nến liên quan đến yếu tố miễn dịch

- Di truyền: Các nghiên cứu đã chỉ ra, nếu có bố và mẹ bị vảy nến thì tỷ lệ con mắc bệnh này lên tới 41%.

- Các yếu tố khác từ môi trường cũng có thể kích thích vẩy nến trở nên trầm trọng hơn:

+ Chấn thương da (vết cắt, vết trầy xước, cháy nắng nghiêm trọng…).

+ Nhiễm khuẩn, đặc biệt là viêm họng do liên cầu khuẩn.

+ Tác dụng phụ khi sử dụng một số loại thuốc như: Lithium, thuốc chống sốt rét, quinidine,...

+ Tiêu thụ một số thực phẩm dễ gây dị ứng như: Hải sản, nhộng tằm, trứng, sữa,...

+ Uống rượu, bia, hút thuốc lá thường xuyên.

+ Thừa cân, béo phì.

+ Căng thẳng, lo lắng kéo dài...

Hạn chế được những yếu tố kích thích trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa vẩy nến diễn biến trầm trọng hơn và có biện pháp điều trị thích hợp.

Khắc phục vẩy nến tiến triển nhờ giải pháp an toàn, hiệu quả từ thảo dược

Hiện nay có rất nhiều phương pháp khắc phục vẩy nến, chẳng hạn như: Điều trị bằng thuốc, liệu pháp ánh sáng, chăm sóc da tại nhà,... Tuy nhiên, các biện pháp trên mới chỉ giúp cải thiện những triệu chứng bên ngoài mà chưa tác động đến nguyên nhân sâu xa của bệnh - là sự suy giảm miễn dịch, do đó, vẩy nến vẫn có khả năng tái phát.

Bởi vậy, các chuyên gia khuyên người mắc nên sử dụng kết hợp bộ sản phẩm “trong uống - ngoài bôi” từ thảo dược, vừa giúp khắc phục nhanh triệu chứng ngoài da, đồng thời tăng cường miễn dịch từ bên trong nhằm ngăn ngừa vẩy nến tái phát. Tiêu biểu hiện nay chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính là chitosan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới dạng viên nén, có thành phần chính là cây sói rừng giúp kháng viêm, giảm đau, giải độc và đặc biệt là chống tự miễn rất tốt, đồng thời kết hợp với các thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp điều hòa năng lượng tế bào, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh vẩy nến từ gốc.

Kem bôi có thành phần chính là chitosan (chiết xuất vỏ các loài giáp xác như tôm, cua,…) với khả năng tái tạo da, giảm tế bào chết, chống viêm, tăng cường tính thấm dược chất. Khi phối hợp với những thảo dược quý như: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,... sẽ giúp nâng cao khả năng làm sạch da, bong sừng bạt vảy, dưỡng ẩm, nhờ đó cải thiện nhanh các triệu chứng, làm lành tổn thương do vẩy nến.

Sự phối hợp này tạo nên một công thức độc đáo, giúp người mắc nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh, đồng thời hạn chế tái phát.

Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn có được thông tin hữu ích về bệnh vẩy nến. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Trang Nhung

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519

Website: https://kimmienkhang.co/, https://explaq.vn/

Tổng đài tư vấn (miễn cước) 18006107 hoặc hotline  (Zalo/Viber) 0916.755.060 - 0916.757.545

Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang & Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy nhanh tay đăng kí để tham gia chương trình nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130887