Khản tiếng kéo dài - Cẩn trọng với bệnh lý nguy hiểm tại dây thanh!

Cập nhật lúc 08:58 / 23.11.2020

Khản tiếng kéo dài, mất tiếng, hụt hơi, nói nhanh mệt… là hiện tượng thường gặp ở những người “làm nghề” nói nhiều như: Giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên, nhân viên bán hàng… gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới giao tiếp, làm giảm năng suất lao động. Nghiêm trọng hơn, khản tiếng kéo dài còn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm tại dây thanh!

Khản tiếng là gì?

Khản tiếng là sự thay đổi bất thường về cao độ, âm lượng của giọng nói. Đây là tình trạng xảy ra khi dây thanh âm chịu một sự tác động nào đó, khiến bộ phận này rung động không đều hoặc phù nề, không khép kín, làm thay đổi cách không khí từ phổi đi lên. 

Khản tiếng là sự thay đổi bất thường của giọng nói

Khản tiếng là sự thay đổi bất thường của giọng nói

Theo nhận định của chuyên gia, Có rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng này, chẳng hạn như: La hét, “lạm dụng” giọng nói, hút thuốc lá, ô nhiễm môi trường,... Nhưng nguyên nhân sâu xa gây ra chứng khản tiếng là do hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng dây thanh âm suy yếu, từ đó dễ bị các yếu tố bất lợi, chủ yếu là virus, vi khuẩn,... tấn công, dẫn đến viêm nhiễm làm 2 dây thanh rung động không đồng nhất, không khép kín được, kết quả là dẫn tới khản tiếng.

>>> XEM THÊM: 5 sai lầm trong mùa đông khiến khản tiếng kéo dài chữa mãi không khỏi

Khản tiếng kéo dài - Cảnh giác với những bệnh lý nguy hiểm này!

Nếu khản tiếng do một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên gây nên thì thường có xu hướng biến mất nhanh chóng, chỉ sau 1 – 2 ngày phát bệnh. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài trên 2 tuần, đi kèm biểu hiện hụt hơi, nói nhanh mệt, thậm chí mất tiếng hoàn toàn thì bạn cần hết sức lưu ý. Bởi đây có thể là triệu chứng cảnh báo những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng sau:

Viêm thanh quản mạn

Viêm thanh quản mạn là tình trạng thanh quản bị viêm kéo dài trên 3 tuần, với triệu chứng điển hình như: Khản tiếng, mất tiếng, đau rát họng, ho nhiều,... nhất là khi thời tiết thay đổi. Bệnh này thường xảy ra bởi viêm thanh quản cấp không được điều trị triệt để, tái phát nhiều lần hoặc do tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, hút thuốc lá hay những người có đặc thù nghề nghiệp phải sử dụng giọng nói thường xuyên, làm việc trong môi trường độc hại,...

Hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh

Đây là những tổn thương thực thể tại thanh quản, thường gặp ở đối tượng có đặc thù nghề nghiệp phải sử dụng giọng nói thường xuyên như: Ca sĩ, diễn viên, tư vấn viên,… Lúc này, 2 dây thanh phải làm việc quá sức, rung động và đóng mở liên tục mà không được nghỉ ngơi, về lâu dài sẽ hình thành các hạt xơ, u hoặc polyp, làm thay đổi cách không khí đi qua, dẫn đến tình trạng khản tiếng, hụt hơi, nói chuyện nhanh mệt.

 Những tổn thương thực thể tại dây thanh có thể gây khản tiếng kéo dài

Những tổn thương thực thể tại dây thanh có thể gây khản tiếng kéo dài

Ung thư thanh quản

Khản tiếng kéo dài có thể là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư thanh quản. Đây là một dạng ung thư biểu mô trong thanh quản. Bên cạnh chứng khản tiếng, người bệnh có thể gặp những biểu hiện khác như: Khó nuốt, đau khi nuốt, chán ăn, sụt cân, nổi hạch cổ, khó thở,… Ung thư thanh quản thường gặp ở người lớn tuổi, đối tượng nghiện thuốc lá lâu năm.

>>> XEM THÊM: 6 bài thuốc dân gian chữa viêm thanh quản 

“Đánh bại” khản tiếng kéo dài cực đơn giản nhờ sản phẩm nguồn gốc thảo dược

Khản tiếng kéo dài có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn không nên chủ quan mà cần nhanh chóng tìm ra phương pháp để cải thiện tình trạng của mình hiệu quả và an toàn, từ đó hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng công việc và cuộc sống.

Do đó, để cải thiện tình trạng khản tiếng, bảo vệ và tăng cường sức khoẻ dây thanh hiệu quả, an toàn, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Trong bối cảnh hiện nay có vô số các sản phẩm nhưng giới chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn..., mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đạt được đầy đủ những tiêu chí này. 

Rẻ quạt là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, thanh quản

Rẻ quạt là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, thanh quản

Sản phẩm chứa thành phần nổi bật là cao rẻ quạt - một dược liệu quý đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và chứng minh hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,... giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh mà không lo tình trạng nhờn thuốc như kháng sinh tổng hợp hoá dược; Đồng thời giúp tiêu viêm, giảm sưng, từ đó cải thiện nhanh khản tiếng, mất tiếng. Bên cạnh đó, sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang suy yếu hoặc bị tổn thương, giữ gìn sự trong sáng của giọng nói bền vững.

Như vậy, khản tiếng kéo dài có thể cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm tại dây thanh. Vì vậy, để sớm lấy lại giọng nói trong sáng, hãy sớm sử dụng sản phẩm thảo dược vừa an toàn lại tiện dùng mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

An Nhiên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Thành phần của Tiêu Khiết Thanh

Tiêu Khiết Thanh - Giúp cải thiện khản tiếng hiệu quả, an toàn

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng.

Sản phẩm dùng cho người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích được 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng; Hơn nữa, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Số lượng người truy cập

12129222