Giảm ngay đau đớn nhờ các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm dưới đây!

Cập nhật lúc 09:53 / 30.10.2020

Thực hiện các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm là biện pháp được áp dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ giúp giảm đau, biện pháp này còn phần nào cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm mà người mắc đang phải đối mặt. Cùng tuvansuckhoe24h.org tìm hiểu ngay các bài tập đang được áp dụng để cải thiện chứng thoát vị đĩa đệm ngay nhé!

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng xảy ra khi nhân keo của đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí bình thường, chèn ép vào các rễ dây thần kinh, gây tê bì, đau nhức dọc theo dây thần kinh bị ảnh hưởng.

 Nhân keo thoát khỏi bao xơ và chèn ép vào rễ thần kinh trong thoát vị đĩa đệm

Nhân keo thoát khỏi bao xơ và chèn ép vào rễ thần kinh trong thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kì vị trí nào. Tuy nhiên, thường gặp nhất là thoát vị đĩa đệm L4 - L5 (đốt sống lưng) và đĩa đệm C5 - C6 (đốt sống cổ).

Tùy vào từng giai đoạn mà bệnh thoát vị đĩa đệm có những triệu chứng khác nhau. Các cơn đau là triệu chứng chính khi bạn bị thoát vị đĩa đệm. Cụ thể:

- Tê bì chân tay, cảm giác đau khi chạy bộ hay đi bộ.

- Khi bệnh nặng hơn, việc đi đứng cũng khiến người mắc cảm thấy đau đớn.

- Luôn phải cong người về phía trước để giảm đau, đặc biệt là khi ngồi trên xe máy.

- Phải thay đổi tư thế nằm liên tục khi ngủ để giảm đau.

- Xuất hiện cơn đau lan tỏa từ vùng thắt lưng xuống chân.

- Bước vào giai đoạn cuối có thể xuất hiện hội chứng đuôi ngựa, không kiểm soát được hành vi đại tiểu tiện, teo cơ, thậm chí liệt, không đi lại, vận động được.

Như vậy, bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Hiện nay, bên cạnh việc tuân thủ chỉ định dùng thuốc thì giới chuyên gia khuyên người bị thoát vị đĩa đệm nên kết hợp áp dụng các bài tập để cải thiện tình trạng bệnh một cách hiệu quả.

>>> Xem thêm: Các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả. ĐỪNG BỎ LỠ!

Các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Trong giai đoạn đầu của thoát vị đĩa đệm, khi bao xơ vẫn chưa bị phá hủy cấu trúc thì việc áp dụng các bài tập trị liệu là liệu pháp ưu tiên sử dụng. Phối hợp với thuốc giảm đau tây y, các bài tập đem lại hiệu quả điều trị rất tốt. Chúng tôi xin  giới thiệu các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm để bạn có thể tham khảo:

Bài tập 1

Thực hiện: 1 đầu gối co lại, chân kia duỗi thẳng, gót chân chạm đất. Giữ nguyên cho đến khi mỏi thì đổi chân. Làm 10 lần với mỗi bên.

Tác dụng: Giúp giãn các sợi thần kinh tọa và giảm đau nhanh chóng.

 Bài tập giúp kéo giãn dây thần kinh giúp giảm đau do thoát vị đĩa đệm

Bài tập giúp kéo giãn dây thần kinh giúp giảm đau do thoát vị đĩa đệm

Bài tập 2

Thực hiện: Nằm ngửa trên sàn, tay đưa qua đầu. Nâng tay trái lên vuông góc với sàn, đồng thời co gối phải, 2 chân và 2 tay song song, không chạm sàn. Giữ nguyên trong 5 giây rồi thực hiện tương tự với tay và chân còn lại.

Tác dụng: Làm giảm mỡ bụng, mỡ đùi, giảm đau nhức vùng cột sống. 

Bài tập 3

Thực hiện: Nằm ngửa trên thảm, 2 tay xuôi theo thân, 2 chân gập lại và đạp xe trên không. Thực hiện đến mỏi thì dừng lại. Thực hiện 10 lần.

Tác dụng: Bài tập đạp xe trên cao giúp tăng cường lực cho cơ bụng và cơ đùi, giảm áp lực cho cột sống.

Bài tập đạp xe trên cao giúp giảm áp lực cho cột sống  

Bài tập đạp xe trên cao giúp giảm áp lực cho cột sống

Bài tập 4

Thực hiện: Nằm ngửa trên thảm, đầu gối gập lại, ép sát ngực, 2 tay đẩy 2 gối xuống phía bụng. Lúc này, bạn cảm nhận rõ cơ bụng gồng lên để chống lại lực ép của tay. Giữ tư thế 10 giây rồi thả lỏng 2 chân về tư thế nghỉ. Thực hiện 10 - 15 lần.

Tác dụng: Tăng cường áp lực lên vùng bụng, giảm mỡ, tăng cường dẻo dai cho các cơ sau cột sống.

Bài tập 5

Thực hiện: Nằm sấp, chống 2 khuỷu tay xuống sàn, 2 mũi chân chạm sàn, giữ cho người thẳng, mông hơi cong lên sao cho lực tác động chủ yếu vào vùng bụng. Tránh võng lưng vì có thể khiến lực tác động vào đốt sống lưng. Giữ nguyên trong 30 giây. Từ từ hạ xuống và hít thở nhẹ nhàng. Thực hiện động tác 10 - 15 lần mỗi ngày.

Việc luyện tập các bài tập rất tốt cho sự phục hồi tình trạng thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng của mỗi người mà sẽ có những bài tập khác nhau. Do vậy, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện nhé.

>>> Xem thêm: Uống thuốc nhóm steroid có giúp giảm đau do thoát vị đĩa đệm được không?

Giải pháp mới giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm rất nguy hiểm, để có thể ngăn chặn bệnh tiến triển thì chỉ thực hiện các bài tập phục hồi là không đủ. Bên cạnh đó, tây y cũng mới chỉ kiểm soát được phần “ngọn” (giảm triệu chứng), không tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh đó là sự thiếu hụt dinh dưỡng ở cột sống, đĩa đệm. Vì vậy, bệnh vẫn cứ âm thầm phát triển và ngày càng trầm trọng, các cơn đau dữ dội, sớm quay lại hơn. Bởi vậy, để có thể kiểm soát tốt tình trạng thoát vị đĩa đệm, cải thiện các triệu chứng và ngăn chặn bệnh tiến triển, mục tiêu cần đạt được đó là:

- Làm giảm các cơn đau, cải thiện khả năng vận động.

- Bổ sung dinh dưỡng cho cột sống, đĩa đệm, làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn chặn tiến triển thành thoát vị đĩa đệm và gai cột sống.

- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên hoặc kéo giãn cột sống để giúp giảm áp lực cho cột sống, tăng cường khả năng thẩm thấu dinh dưỡng của đĩa đệm và đốt sống.

Hiện nay, các chuyên gia trong lĩnh vực cơ xương khớp khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên tác động vào cả phần “ngọn” và nguyên nhân “gốc rễ” gây ra thoát vị đĩa đệm. Đi đầu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.

 Cốt Thoái Vương - Giải pháp mới giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm

Cốt Thoái Vương - Giải pháp mới giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm

Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như: Omega-3, omega-6, canxi, iod,... giúp bổ sung dinh dưỡng cho đốt sống, đĩa đệm chắc khỏe. Hơn nữa, với hàm lượng lớn omega-3, sản phẩm còn giúp làm chậm quá trình thoái hóa (căn nguyên gây thoát vị đĩa đệm), giảm đau nhức, tăng sức đề kháng, ngăn chặn bệnh tiến triển. Kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương làm mạnh gân cốt, hoạt huyết hóa ứ, chống nhức mỏi, co quắp, tê bại, phòng biến chứng teo cơ, bại liệt do thoái hóa đốt sống lưng gây ra.

Ngoài ra, trong thành phần của Cốt Thoái Vương còn có các vitamin nhóm  B (B1, B2), K2 giúp giảm đau và bổ sung dinh dưỡng cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa, tăng đề kháng của cơ thể. Sản phẩm còn chứa nhiều khoáng chất như: Canxi, magiê, glycin giúp xương chắc khỏe, giảm đau, ngăn ngừa sự co cơ. MSM (methylsulfonylmethane) giúp nuôi dưỡng đĩa đệm, đốt sống, ngăn ngừa thoái hóa đốt sống tiến triển. Cốt Thoái Vương không chỉ khắc phục các triệu chứng mà còn tác dụng vào nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm như: Lão hóa, thiếu dưỡng chất ở đĩa đệm,...

Kết hợp sử dụng Cốt Thoái Vương và thực hành các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm đều đặn sẽ giúp tình trạng bệnh lý của bạn có những dấu hiệu khởi sắc tích cực. Hãy thực hiện ngay hôm nay để có một sức khỏe tốt!

Nếu còn thắc mắc về các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm hay đặt mua sản phẩm Cốt Thoái Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 1800.6104 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0902.207.112 để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Cốt Thoái Vương có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lan Hương

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127058
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx