Giải đáp thắc mắc: “Người bị ho có đờm nên ăn gì?”

Cập nhật lúc 12:02 / 06.11.2020

Thời điểm giao mùa là lúc mà các vấn đề về đường hô hấp lại xuất hiện, đặc biệt là ho có đờm. Do vậy mà câu hỏi người bị ho có đờm nên ăn gì cũng trở thành vấn đề mà nhiều người quan tâm thắc mắc. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ho có đờm cũng như bỏ túi một vài món ăn giúp cải thiện bệnh ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ho có đờm ở người lớn

Ho là phản ứng đóng mở nắp thanh âm một cách mạnh mẽ, để loại bỏ các dị vật ra khỏi đường thở dễ dàng hơn. Đây là một cơ chế tự bảo vệ của cơ thể, giúp làm thông thoáng đường thở, cải thiện chức năng hô hấp. Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân gây ho có đờm được kể đến như:

- Vi khuẩn, virus.

- Khói bụi.

- Hút thuốc lá lâu năm.

- Sử dụng hóa chất độc hại trong thời gian dài.

    Nguyên nhân gây ho có đờm ở người lớn là gì?

Nguyên nhân gây ho có đờm ở người lớn là gì?

Mặc dù, có nhiều nguyên nhân gây ho đờm khác nhau, tuy nhiên gần đây, các nhà khoa học cho rằng, tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân “cốt lõi” gây bệnh. Khi phổi, phế quản bị các tác nhân có hại như: Vi khuẩn, virus, khói bụi,... xâm nhập sẽ làm cho tế bào hô hấp bị tổn thương, lâu ngày khiến chúng trở nên xơ sẹo, tái cấu trúc. Điều này sẽ làm cho các niêm mạc hô hấp tăng nhạy cảm với tác nhân gây hại, khiến quá trình viêm thêm trầm trọng, kích thích tế bào tiết nhầy tăng hoạt động, gây ho có đờm kéo dài ở người lớn. Mặt khác, tái cấu trúc đường thở cũng là nguyên nhân làm cho hệ miễn dịch bị suy giảm, khiến các cơn ho dễ tái phát. 

Ho có đờm khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, học tập và sinh hoạt hàng ngày. Để giảm thiểu triệu chứng này, nhiều người thường sử dụng những món ăn dân gian và đem lại những hiệu quả tích cực.

>>> XEM THÊM: Người bị ho có nên uống nước cam không? Tìm hiểu ngay!

Người bị ho có đờm nên ăn gì?

Để tránh phiền toái vì những cơn ho kéo dài gây ra, bên cạnh phác đồ điều trị, người mắc nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy người bị ho có đờm nên ăn gì? Dưới đây là một số món ăn giúp giảm ho, long đờm hiệu quả mà người mắc nên thêm vào thực đơn mỗi ngày.

Canh xương sườn heo và bạch quả

Từ lâu, bạch quả được biết đến với nhiều tác dụng tốt sức khỏe như: Lưu thông khí huyết, an thần, chữa mụn nhọt,… Ngoài ra, thảo dược này còn giúp giảm ho, long đờm hiệu quả. Do đó, bạch quả ngày càng được nhiều người sử dụng. Khi phối hợp thảo dược này cùng với xương sườn heo, sẽ giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện tình trạng mệt mỏi, suy nhược do những bệnh đường hô hấp gây ra.

Củ cải trắng luộc

Củ cải trắng được mệnh danh là “nhân sâm Việt Nam” do chứa một lượng lớn hoạt chất raphinin có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tiêu đờm hiệu quả. Theo đông y, dược liệu này vị ngọt thanh, tính mát, có tác dụng đào thải độc tố và tác nhân gây hại khác ra khỏi cơ thể, từ đó giúp kháng khuẩn, giảm ho cho người mắc.

   Củ cải trắng luộc rất tốt cho người bị ho có đờm 

Củ cải trắng luộc rất tốt cho người bị ho có đờm

Thịt gà kho gừng

Nhiều người truyền tai nhau ho có đờm không nên ăn thịt gà. Tuy nhiên, thịt gà lại chứa một lượng lớn protein có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể người bệnh. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn giúp giảm viêm, tiêu đờm, kháng khuẩn. Do đó, đây là một trong những thực phẩm rất tốt cho người bị ho.

Gừng vị cay, tính ấm, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm do chứa hàm lượng tinh dầu rất lớn. Khi kết hợp thảo dược này với thịt gà sẽ giúp người mắc giảm ho, chống lại mệt mỏi hiệu quả.

Với 3 món ăn trên đây, tình trạng ho có đờm của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thường sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để cải thiện tình trạng ho có đờm.

>>> XEM THÊM: Bật mí 5 cách chữa ho khan nhanh nhất tại nhà! ĐỪNG BỎ LỠ!

Bảo Phế Vương – Giải pháp giúp cải thiện tình trạng ho có đờm hiệu quả

Có thể thấy, nguyên nhân “cốt lõi” gây ho có đờm ở người lớn là do tái cấu trúc đường thở. Vì vậy, để cải thiện hiệu quả các cơn ho cần tác động vào nguyên nhân chính này. Mặc dù, những món ăn trên có tác dụng giảm ho, long đờm nhưng chưa tác động vào tình trạng xơ hóa, tái cấu trúc đường thở, do đó các cơn ho vẫn kéo dài và dễ tái phát trở lại. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời một giải pháp giúp cải thiện tình trạng ho có đờm kéo dài hiệu quả và tiện lợi mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương. Sản phẩm có chứa các thành phần:

Fibrolysin giúp chống tái cấu trúc, xơ hóa đường thở, tác động vào nguyên nhân “cốt lõi” gây ho có đờm ở người lớn

Fibrolysin (Fibro = chất xơ và lysis = tiêu hủy, có nghĩa là làm tiêu hủy những tổ chức xơ hóa): Giúp chống xơ hóa, tái cấu trúc đường thở, làm giảm sự nhạy cảm của niêm mạc phế quản, phổi với tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh, từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả các cơn ho có đờm.

Thảo dược thiên nhiên giúp chống viêm, kháng khuẩn, cải thiện các cơn ho hiệu quả

Chiết xuất nhũ hương, bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như: Ho, khó thở, mệt mỏi do bệnh viêm đường hô hấp gây ra.

Các yếu tố vi lượng giúp nâng cao đề kháng, phòng ngừa tình trạng ho tái phát

Yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của đường hô hấp, từ đó giúp phòng ngừa và ngăn chặn các cơn ho tái phát.

Với công thức trên, Bảo Phế Vương trở thành một giải pháp độc đáo giúp cải thiện và phòng ngừa các cơn ho tái phát hiệu quả.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương giúp giảm ho, long đờm hiệu quả

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương giúp giảm ho, long đờm hiệu quả

Thắc mắc: “Bị ho có đờm nên ăn gì?” đã có lời giải đáp. Bên cạnh việc sử dụng những món ăn trên, đừng quên sử dụng Bảo Phế Vương mỗi ngày để cải thiện và ngăn chặn bệnh tái phát nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề sức khỏe liên quan đến ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản cũng như các căn bệnh viêm đường hô hấp khác và đặt mua sản phẩm Bảo Phế Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006302 hoặc HOTLINE (zalo/ viber): 0916751651.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bảo Phế Vương có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

Mai Chi

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130182
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx