Nguyên nhân gây vảy nến da đầu – Lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn

Cập nhật lúc 10:28 / 20.11.2020

Vảy nến da đầu là một trong những bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay. Nhưng nguyên nhân gây vảy nến da đầu là gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này cũng như đưa ra một vài lời khuyên hữu ích cho người mắc. Cùng theo dõi ngay nhé!

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến da đầu

Năm 2016, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trường hợp bị vảy nến ảnh hưởng đến da đầu chiếm tới 80% tổng số ca mắc. Giới chuyên gia hiện nay chưa đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân gây vảy nến da đầu. Nhưng căn bệnh này vẫn được cho là do có sự liên quan giữa rối loạn, suy yếu của hệ miễn dịch với các yếu tố môi trường.

 Bệnh vảy nến da đầu

Bệnh vảy nến da đầu

Hệ miễn dịch đóng vai trò như lớp giáp sắt bao bọc vô hình giúp bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, virus,... Tuy nhiên, nếu bị suy yếu, hệ miễn dịch không còn bảo vệ được cơ thể mà còn nhận diện nhầm cơ quan, tế bào là tác nhân lạ, quay ra tấn công và phá hủy chúng. Đây cũng chính là cơ chế của bệnh vảy nến da đầu, trong đó, cơ quan bị tổn thương là da đầu. Cụ thể, các tế bào da đầu bị hệ miễn dịch tấn công nên rút ngắn thời gian sống. Sự tích tụ của các tế bào da chết quá sớm sẽ tích tụ lại và tạo thành vảy nến.

    Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn là nguyên nhân gây vảy nến da đầu

Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn là nguyên nhân gây vảy nến da đầu

Ngoài ra, một số yếu tố làm tăng nguy cơ bị vảy nến da đầu hoặc trầm trọng hơn các triệu chứng của bệnh, bao gồm:

- Yếu tố di truyền, lịch sử gia đình: Vảy nến có yếu tố di truyền. Nếu bố hoặc mẹ bị vảy nến thì nguy cơ con mắc bệnh là 8%. Còn cả bố mẹ đều bị vảy nến thì con sinh ra có tỷ lệ mắc bệnh là 41%.

- Stress kéo dài: Điều này có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, từ đó gây bùng phát hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng vảy nến da đầu.

- Uống nhiều bia, rượu: Thói quen này khiến triệu chứng bệnh vảy nến da đầu trầm trọng hơn và làm giảm hiệu quả điều trị của nhiều loại thuốc.

- Hút thuốc lá: Thói quen hút thuốc lá cũng có thể kích hoạt vảy nến da đầu bùng phát.

- Sử dụng một số loại thuốc: Một số loại thuốc điều trị cao huyết áp, điều trị rối loạn lưỡng cực có thể kích hoạt đợt bùng phát vảy nến mới.

- Bị nhiễm trùng: Những người đã bị viêm họng liên cầu khuẩn, nhiễm trùng đường hô hấp trên có nguy cơ cao mắc vảy nến, bao gồm cả vảy nến da đầu.

Vảy nến da đầu khiến cho người mắc tự ti. Hiện nay, có nhiều biện pháp để điều trị căn bệnh này, nhưng giới chuyên gia vẫn khuyên bạn nên chú ý hơn trong việc chăm sóc da đầu bị tổn thương.

>>> XEM THÊM: Ảnh hưởng của tế bào trong da đến vảy nến như thế nào?

Một số lời khuyên cho người bị vảy nến da đầu

Hiểu rõ nguyên nhân gây vảy nến da đầu sẽ giúp bạn giảm thiểu tiếp xúc với các yếu tố khiến bệnh nặng hơn. Bên cạnh đó, một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn:

- Không cào gãi vì có thể gây trầy xước da, dẫn đến nhiễm khuẩn, làm bong tróc vảy nhiều hơn.

- Gội đầu bằng nước ấm giúp làm dịu da đầu. Bạn hãy xem xét kỹ các thành phần trong dầu gội, tránh những chất dễ gây kích ứng.

- Tích cực bổ sung rau xanh, trái cây giàu vitamin A, C, E, omega-3 từ các loại cá, uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để giảm khô da, có thể thay thế bằng nước ép, súp, canh.

 Tích cực bổ sung rau xanh, trái cây để giữ ẩm cho da, ngăn ngừa vảy nến da đầu

Tích cực bổ sung rau xanh, trái cây để giữ ẩm cho da, ngăn ngừa vảy nến da đầu

- Giữ tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế lo âu, căng thẳng để ngăn ngừa bệnh tái phát.

- Tích cực vận động, tập luyện thể thao tối thiểu 30 phút/ngày, 4 - 5 lần/tuần giúp tăng cường sức khỏe toàn diện.

>>> XEM THÊM: Hết vảy nến bằng sản phẩm thảo dược

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả

Các phương pháp trị vảy nến nói chung hiện nay vẫn chỉ mới cải thiện được các triệu chứng như tróc vảy, ngứa ngáy chứ chưa tác động được vào nguyên nhân gốc rễ của bệnh, do đó chưa đáp ứng được mục tiêu trong điều trị:

- Mục tiêu trước mắt: Giảm các triệu chứng bao gồm: Ngứa ngáy, tổn thương da đỏ, bong tróc vảy, sưng đau khớp, mệt mỏi,…

- Mục tiêu lâu dài: Cần phòng tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh vảy nến gây ra. Cùng với đó là tăng cường khả năng miễn dịch, làm giảm sự cố nhận diện nhầm mô, cơ quan của hệ miễn dịch, giúp đẩy lùi và phòng ngừa tái phát bệnh vảy nến.

Ngoài ra, việc sử dụng các phương pháp tây y lại gây ra rất nhiều tác dụng không mong muốn. Chính vì điều này nên các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang có tác dụng chống tự miễn, điều hòa miễn dịch, kháng viêm, rất an toàn với cơ thể. Sản phẩm có tác dụng rất tốt với những người mắc bệnh vảy nến da đầu.

 Kim Miễn Khang – Giải pháp cho người bị vảy nến da đầu

Kim Miễn Khang – Giải pháp cho người bị vảy nến da đầu

Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên với thành phần các thành phần như:

Sói rừng: Vị đắng, cay, tính hơi ấm, có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm giải độc. Hoa sói rừng được dùng chữa tổn thương, gãy xương, đau lưng, thấp khớp. Ngoài ra, cây sói rừng còn có tác dụng chống tự miễn rất hiệu quả. Do đó, thảo dược quý này đã tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh vảy nến da đầu (sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch).

 Cây sói rừng có tác dụng chống tự miễn

Cây sói rừng có tác dụng chống tự miễn

Cao nhàu

Nhàu là vị thuốc bổ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nhàu có tác dụng rất tốt đối với bệnh tự miễn như vảy nến da đầu, viêm khớp dạng thấp,…

Cao bạch thược

Bạch thược có tác dụng bổ huyết, giảm đau, làm mát, tiêu viêm. Các nghiên cứu cho thấy, bạch thược còn có tác dụng kháng khuẩn, chống dị ứng. Do vậy, cao bạch thược giúp cải thiện các triệu chứng bệnh vảy nến da đầu hiệu quả.

Cao hoàng bá

Hoàng bá chứa các chất hóa thực vật như berberine có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm; Jactorrhizine có tác dụng chống đột biến; Phellodendrine có khả năng ức chế miễn dịch, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn như vảy nến da đầu. 

Cao thổ phục linh

Thổ phục linh có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, lợi thấp,... Nó thường được dùng để điều trị các bệnh viêm, giúp giải độc cơ thể, đặc biệt là vảy nến da đầu.

Chiết xuất nhũ hương         

Chiết xuất nhũ hương có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, chống viêm, ngứa, dị ứng hiệu quả. Một nghiên cứu vào tháng 4/2010 tại Khoa Da liễu Trường Đại học Brescia, Ý cho thấy rằng, acid boswellic có trong nhũ hương giúp tái tạo da rất tốt.

 Nhũ hương có tác dụng tiêu độc, tái tạo da trong các bệnh tự miễn như vảy nến da đầu

Nhũ hương có tác dụng tiêu độc, tái tạo da trong các bệnh tự miễn như vảy nến da đầu

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, sưng, đau tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hạn chế vảy da hình thành, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn vảy nến da đầu tái phát. Với thành phần từ thảo dược nên Kim Miễn Khang rất an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Trên thực tế, Kim Miễn Khang có tác dụng hiệu quả cho những người mắc vảy nến da đầu qua từng ngày sử dụng.

Sau 2 tuần - 4 tuần: Tình trạng ngứa ngáy, khó chịu biến mất.

Từ 1 tháng - 3 tháng: Những tổn thương bớt dần, da đầu trở nên mịn màng, giảm hẳn bong tróc.

Từ 3 - 6 tháng: Nâng cao sức đề kháng, điều hòa miễn dịch, ngăn ngừa các triệu chứng và biến chứng nguy hiểm của bệnh vảy nến da đầu.

Để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, các chuyên gia khuyến khích người mắc sử dụng thêm kem bôi Explaq để cải thiện các triệu chứng ngoài da của vảy nến da đầu, giảm bong tróc vảy, ngứa ngáy. Explaq có thành phần chính là chitosan, kết hợp với dịch chiết phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến ngoài da đặc biệt là vảy nến da đầu hiệu quả, an toàn.

   Kem bôi da dược liệu Explaq cải thiện hiệu quả triệu chứng bệnh vảy nến da đầu 

Kem bôi da dược liệu Explaq cải thiện hiệu quả triệu chứng bệnh vảy nến da đầu

Bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin về nguyên nhân gây vảy nến da đầu. Đừng quên thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Miễn Khang và Explaq đều đặn hàng ngày để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa vảy nến da đầu hiệu quả, bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân gây vảy nến da đầu và đặt mua sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, bạn vui lòng gọi hotline (Zalo/Viber) 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước 18006107.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Miễn Khang và Explaq có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hà An

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12133260