Các loại thuốc bôi cho người bị vảy nến da đầu. Xem ngay

Cập nhật lúc 14:19 / 16.03.2020

Bệnh vảy nến da đầu được xếp vào danh sách các bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay. Người bị vảy nến da đầu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, gây mất thẩm mỹ, thiếu tự tin. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những loại thuốc bôi trị bệnh vảy nến da đầu. Bạn có thể tham khảo và áp dụng phù hợp với bệnh lý của mình.

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu là bệnh da liễu mạn tính, có cơ chế miễn dịch. Một nghiên cứu năm 2016 đã chỉ ra rằng, trường hợp bị vảy nến ảnh hưởng đến da đầu chiếm tới 80% tổng số ca mắc.

 Bệnh vảy nến da đầu

Bệnh vảy nến da đầu

Hiện nay, chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân gây bệnh vảy nến da đầu.  Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng bệnh có liên quan đến sự rối loạn, suy yếu của hệ miễn dịch kết hợp với các yếu tố môi trường.

Bình thường, hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại như vi khuẩn, virus,... Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn thì không những không bảo vệ được cơ thể, mà đặc biệt còn nhận diện nhầm những cơ quan, tế bào là tác nhân lạ, do đó sinh ra phản ứng tấn công, phá hủy chúng. Trong bệnh vảy nến, cơ quan bị tổn thương đó chính là da, bao gồm cả da đầu. Điều này khiến các tế bào da đầu bị rút ngắn thời gian sống, chết đi quá nhanh, các tế bào da chết tích tụ lại tạo thành mảng vảy nến.

 Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn là nguyên nhân gây vảy nến da đầu

Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn là nguyên nhân gây vảy nến da đầu

Ngoài ra, một số yếu tố khiến nguy cơ bị vảy nến cao hơn hoặc trầm trọng hơn các triệu chứng của bệnh vảy nến da đầu, bao gồm:

- Yếu tố di truyền, lịch sử gia đình: Vảy nến có yếu tố di truyền. Nếu bố hoặc mẹ bị vảy nến thì con có nguy cơ mắc vảy nến 8%, còn cả bố mẹ đều bị vảy nến thì con sinh ra có tỷ lệ mắc vảy nến là 41%.

- Stress kéo dài: Điều này có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, từ đó gây bùng phát hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng vảy nến da đầu.

 Stress kéo dài gây bùng phát bệnh vảy nến da đầu

Stress kéo dài gây bùng phát bệnh vảy nến da đầu

- Uống nhiều bia, rượu: Thói quen này khiến triệu chứng bệnh vảy nến da đầu trầm trọng hơn và làm hiệu quả điều trị của nhiều loại thuốc giảm xuống.

- Hút thuốc lá: Thói quen hút thuốc lá cũng có thể kích hoạt bùng phát vảy nến da đầu.

- Sử dụng một số loại thuốc: Một số loại thuốc điều trị cao huyết áp, điều trị rối loạn lưỡng cực có thể kích hoạt đợt bùng phát vảy nến mới.

- Bị nhiễm trùng: Những người đã bị viêm họng liên cầu khuẩn, nhiễm trùng đường hô hấp trên có nguy cơ cao mắc vảy nến, bao gồm cả vảy nến da đầu.

>>>XEM THÊM: Vảy nến da đầu và những điều cần lưu ý

Các loại thuốc bôi cho người bị vảy nến da đầu

Tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh lý của từng đối tượng để lựa chọn và sử dụng thuốc bôi cho phù hợp. Dưới đây là 4 loại thuốc bôi thường được sử dụng cho những người bị vảy nến da đầu

Thuốc mỡ axit salicylic

Thuốc mỡ axit salicylic có tác dụng chống nấm, sát khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của nấm gây bệnh vùng da đầu. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng giúp tẩy sạch các lớp da chết, bong tróc lớp sừng cứng, mang lại một làn da khỏe mạnh.

Người bệnh cần rửa sạch vùng da đầu bị vảy nến sau đó lấy một lượng thuốc vừa đủ bôi lên vùng da bị thương. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng lên vùng da bị thương để thuốc thấm sâu vào da. Nên thực hiện 2 - 3 lần/ngày để cải thiện tình trạng bệnh.

 Thuốc mỡ axit salicylic giúp hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu

Thuốc mỡ axit salicylic giúp hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu

Thuốc mỡ Anthralin

Giúp làm chậm quá trình sinh trưởng và phát triển của các tế bào gây bệnh vảy nến da đầu, loại bỏ các tế bào da chết, sản sinh tế bào da mới. Thuốc còn giúp cải thiện màu da, giúp da đầu khỏe mạnh.

Người bệnh cần làm sạch vùng da đầu bị vảy nến bằng nước ấm và có thể dùng dầu gội đầu thích hợp để làm sạch. Dùng ngón tay thoa nhẹ nhàng lên vùng da kết hợp với việc massage nhẹ nhàng. Để thuốc thấm sâu vào trong da khoảng 20 - 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thuốc mỡ chứa Calcipoitriol

Thuốc có tác dụng ức chế quá trình phát triển tế bào nấm gây hại cho da, khắc phục hiệu quả các triệu chứng của bệnh vảy nến da đầu như ngứa ngáy, bong tróc da, loại bỏ lớp vảy sừng.

Người bệnh cần làm sạch da đầu và sử dụng khăn bông để lau khô. Dùng một lượng thuốc vừa đủ thoa một lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương.

Thuốc mỡ hoặc kem bôi Corticosteroid

Đây là một dạng của vitamin D có tác dụng làm chậm sự phát triển của vi khuẩn gây hại, ngăn chặn sự lây lan và phát tán bệnh, cải thiện da đầu.

Người bệnh cần vệ sinh da đầu, vị trí tổn thương bằng nước ấm. Thoa thuốc lên vùng da kết hợp với massage nhẹ nhàng. Thực hiện 1- 2 lần/ngày tùy vào tình trạng của người mắc.

 

>>> XEM THÊM: Vảy nến da đầu và giải pháp điều trị

Một số lời khuyên cho người bị vảy nến da đầu

Bên cạnh các phương pháp điều trị như sử dụng thuốc, quang trị liệu,.. bạn cũng nên thực hiện theo những lưu ý sau để ngăn ngừa tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn:

- Tránh cào gãi nhiều gây trầy xước da, dẫn đến nhiễm khuẩn và có thể khiến bong tróc vảy nhiều hơn.

- Gội đầu bằng nước ấm giúp làm dịu da đầu. Bạn hãy xem xét kỹ các thành phần trong dầu gội, tránh những chất dễ gây kích ứng.

- Tích cực bổ sung rau xanh, trái cây giàu vitamin A, C, E, omega-3 từ các loại cá, uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để giảm khô da, có thể thay thế bằng các loại nước ép, súp, canh.

- Giữ tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế lo âu, căng thẳng để ngăn ngừa bệnh tái phát.

- Tích cực vận động, tập luyện thể thao tối thiểu 30 phút/ngày, 4-5 lần/tuần giúp tăng cường sức khỏe toàn diện.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả

Phương pháp sử dụng thuốc bôi nói riêng và các phương pháp trị vảy nến nói chung hiện nay vẫn chỉ mới cải thiện được các triệu chứng như tróc vảy, ngứa ngáy. Chứ chưa tác động được vào nguyên nhân gốc rễ của bệnh do đó chưa đáp ứng được mục tiêu trong điều trị vảy nến:

- Mục tiêu trước mắt: Giảm các triệu chứng bao gồm: Ngứa ngáy, tổn thương da đỏ, bong tróc vảy, sưng đau khớp, mệt mỏi,…

- Mục tiêu lâu dài: Cần phòng tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh vảy nến gây ra. Cùng với đó, tăng cường khả năng miễn dịch, làm giảm sự cố nhận diện nhầm mô, cơ quan của hệ miễn dịch, giúp đẩy lùi và phòng ngừa tái phát bệnh vảy nến.

Ngoài ra, việc sử dụng các phương pháp tây y lại gây ra rất nhiều tác dụng không mong muốn. Chính vì điều này nên các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang có tác dụng chống tự miễn, điều hòa miễn dịch, kháng viêm, rất an toàn với cơ thể. Sản phẩm có tác dụng rất tốt với những người mắc bệnh vảy nến da đầu.

Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên với thành phần các thành phần như:

Sói rừng: Vị đắng, cay, tính hơi ấm có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm giải độc. Hoa sói rừng được dùng chữa tổn thương, gãy xương, đau lưng, thấp khớp. Ngoài ra, cây sói rừng còn có tác dụng chống tự miễn rất hiệu quả. Do đó, thảo dược quý này đã tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” gây bệnh vảy nến da đầu (sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch).

Cây sói rừng có tác dụng chống tự miễn 

Cây sói rừng có tác dụng chống tự miễn

Cao nhàu

Nhàu là vị thuốc bổ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nhàu có tác dụng rất tốt đối với bệnh tự miễn, như vảy nến da đầu, viêm khớp dạng thấp,…

Cao bạch thược

Bạch thược có tác dụng bổ huyết, giảm đau, làm mát, tiêu viêm. Các nghiên cứu cho thấy, bạch thược còn có tác dụng kháng khuẩn, chống dị ứng. Do vậy, cao bạch thược giúp cải thiện các triệu chứng bệnh vảy nến da đầu hiệu quả.

Cao hoàng bá

Hoàng bá chứa các chất hóa thực vật như Berberine có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm; Jactorrhizine có tác dụng chống đột biến; Phellodendrine có khả năng ức chế miễn dịch, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn như vảy nến da đầu. 

Cao thổ phục linh

Thổ phục linh có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, lợi thấp,... Nó thường được dùng để điều trị các bệnh viêm, giúp giải độc cơ thể, đặc biệt là bệnh vảy nến da đầu.

Chiết xuất nhũ hương         

Chiết xuất nhũ hương có tác dụng hoạt huyết, giảm đau, chống viêm, ngứa, dị ứng hiệu quả. Một nghiên cứu vào tháng 4/2010 tại khoa Da liễu trường ĐH Brescia, Ý cho thấy rằng, acid boswellic có trong nhũ hương giúp tái tạo da rất tốt.

 Nhũ hương có tác dụng tiêu độc, tái tạo da trong các bệnh tự miễn như vảy nến da đầu

Nhũ hương có tác dụng tiêu độc, tái tạo da trong các bệnh tự miễn như vảy nến da đầu

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, sưng, đau tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó ngăn vảy da hình thành, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh vảy nến da đầu tái phát. Với thành phần từ thảo dược nên Kim Miễn Khang rất an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Trên thực tế, Kim Miễn Khang có tác dụng hiệu quả cho những người mắc vảy nến da đầu qua từng ngày sử dụng.

Sau 2 tuần - 4 tuần: Tình trạng ngứa ngáy, khó chịu biến mất.

Từ 1 tháng - 3 tháng: Những tổn thương bớt dần, da đầu trở nên mịn màng, giảm hẳn bong tróc.

Từ 3 - 6 tháng: Nâng cao sức đề kháng, điều hòa miễn dịch, ngăn ngừa các triệu chứng và biến chứng nguy hiểm của bệnh vảy nến da đầu.

Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả

Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả

Để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, các chuyên gia khuyến khích người mắc sử dụng thêm kem bôi Explaq để cải thiện các triệu chứng ngoài da của vảy nến da đầu, giảm bong tróc vảy, ngứa ngáy. Explaq có thành phần chính là chitosan, kết hợp với dịch chiết phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn làn da, từ đó, giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến ngoài da đặc biệt là vảy nến da đầu hiệu quả, an toàn.

 Kem bôi da dược liệu Explaq cải thiện hiệu quả triệu chứng bệnh vảy nến da đầu

Kem bôi da dược liệu Explaq cải thiện hiệu quả triệu chứng bệnh vảy nến da đầu

Bài viết đã cung cấp cho các bạn những loại thuốc bôi cho người bị vảy nến da đầu. Đừng quên thực hiện lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Miễn Khang và Explaq đều đặn hàng ngày để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa vảy nến da đầu hiệu quả, bạn nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vảy nến da đầu và đặt mua sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, bạn vui lòng gọi hotline (Zalo/Viber) 0916 757 545 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước 18006107.

*Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12138978