Giải đáp thắc mắc trẻ 4 tuổi bị tiêu chảy uống nước dừa được không?

Cập nhật lúc 09:59 / 30.10.2020

Trẻ 4 tuổi bị tiêu chảy uống nước dừa được không là câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh rất quan tâm bởi đây là thức uống quen thuộc, bổ dưỡng. Nhưng với trẻ bị tiêu chảy có nên sử dụng hay không vẫn còn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Để tìm lời giải đáp cho vấn đề này, mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân trẻ 4 tuổi bị tiêu chảy

Tiêu chảy ở trẻ 4 tuổi xảy ra khi số lần đi vệ sinh trong ngày lớn hơn 3, kèm theo hiện tượng phân nhầy, lẫn nước, đôi khi cả máu. Ở lứa tuổi này, các nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiêu chảy thường là:

Nhiễm khuẩn

Khi 4 tuổi, trẻ rất nghịch ngợm và thích khám phá xung quanh khiến quần áo, chân tay bị lấm bẩn sau một thời gian chơi đùa. Đến giờ ăn cơm hoặc khi chúng cảm thấy đói, bàn tay chứa đầy vi khuẩn, bụi bẩn từ bên ngoài sẽ trực tiếp cầm vào thức ăn. Theo đó, các vi khuẩn gây hại sẽ theo thức ăn vào trong dạ dày, xuống ruột và gây tiêu chảy. Ngoài ra, trẻ có thể bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn khi: Thức ăn ôi thiu, ruồi nhặng bâu vào, dụng cụ ăn uống không được rửa sạch,...

Sử dụng thuốc

Trẻ thường bị tiêu chảy khi sử dụng các thuốc nhuận tràng hay thuốc kháng sinh. Do đó, khi cho trẻ sử dụng thuốc, bạn cần phải rất chú ý. Kháng sinh làm tiêu diệt một lượng lớn lợi khuẩn, từ đó gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Do vậy, khi sử dụng kháng sinh ở trẻ nhỏ, mẹ nên bổ sung lợi khuẩn cho trẻ bằng: Sữa chua, cốm vi sinh, men vi sinh,… để hạn chế hiện tượng loạn khuẩn đường ruột.

 Sử dụng thuốc kháng sinh gây hiện tượng tiêu chảy ở trẻ

Sử dụng thuốc kháng sinh gây hiện tượng tiêu chảy ở trẻ

Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm có thể gây tiêu chảy ở trẻ 4 tuổi, thường đi kèm với hiện tượng nôn mửa để đào thải chất độc ra ngoài. Hiện tượng này diễn ra nhanh chóng và có xu hướng hết sau 24 giờ. Điều quan trọng là bù nước và dịch lại cho trẻ để tránh mất nước.

Nguyên nhân khác

Bệnh ruột kích thích, bệnh Crohn, dị ứng thực phẩm và bệnh celiac có thể gây ra tình trạng tiêu chảy cho trẻ 4 tuổi. Nếu bé bị tiêu chảy do những nguyên nhân này, tốt hơn hết hãy loại bỏ các thức ăn gây nên bệnh (thực phẩm gây dị ứng, thực phẩm chứa gluten,…) trong chế độ dinh dưỡng.

Như vậy, có thể thấy, nguyên nhân trẻ bị tiêu chảy rất đa dạng. Nhưng tựu trung lại, khi bị tiêu chảy chắc chắn trẻ sẽ bị mất nước. Thậm chí đã từng có trường hợp trẻ bị tiêu chảy tử vong do mất nước. Hiện nay, có nhiều cách để bù nước cho trẻ và biện pháp thường được các mẹ truyền tai nhau đó là cho uống nước dừa. Tuy vậy, nhiều bà mẹ vẫn thắc mắc không biết có nên sử dụng nước dừa cho con hay không?

>>> Xem thêm: Bé biếng ăn quá phải làm sao? Nguyên nhân là gì?

Trẻ 4 tuổi bị tiêu chảy uống nước dừa được không?

Vậy trẻ 4 tuổi bị tiêu chảy uống nước dừa được không? Theo quan niệm của nhiều người, nước dừa có tính mát nên dễ khiến cho tình trạng tiêu chảy nặng hơn. Một số khác lại nghĩ rằng, nước ép hoa quả bình thường khiến tiêu chảy nặng thêm thì có lẽ nước dừa cũng vậy. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, nước dừa nên được sử dụng để bù lại lượng nước đã mất. Trong thành phần của nước dừa chứa sắt, canxi, magiê, phốt pho, mangan, kali và natri, bù lại các chất điện giải mất đi do tiêu chảy ở trẻ. Một cốc nước dừa tươi có chứa 46 calo, 2 gam protein, 600 miligam kali và 252 miligam natri, rất tốt cho trẻ bị tiêu chảy.

    Nước dừa giúp bù nước cho trẻ bị tiêu chảy

Nước dừa giúp bù nước cho trẻ bị tiêu chảy

Đồng thời, một số nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, chiết xuất từ dừa ức chế tiêu chảy từ 30 - 57%. Cụ thể, nghiên cứu được công bố năm 2005 đã chứng minh, dừa có hoạt tính chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy phổ biến như shigella và salmonella. Như vậy, quan niệm nước dừa khiến trẻ dễ bị tiêu chảy là sai lầm. Cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nước dừa cho trẻ bị tiêu chảy nhé. Không chỉ đem lại hiệu quả bù nước và dịch cho cơ thể, nước dừa còn hỗ trợ giảm thiểu tốt các triệu chứng tiêu chảy.

>>> Xem thêm: “VẠCH TRẦN” 5 nguyên nhân trẻ biếng ăn KINH ĐIỂN ai cũng cần biết

Bebugold -Giải pháp “vàng” cho trẻ 4 tuổi bị tiêu chảy

Theo giới chuyên gia, việc sử dụng nước dừa hay các biện pháp để cải thiện tình trạng tiêu chảy chỉ là tạm thời. Muốn khắc phục được triệt để tình trạng tiêu chảy ở trẻ, bạn cần thực hiện song song các mục tiêu sau: 

- Trước mắt: Cải thiện triệu chứng tiêu chảy như đau bụng, đầy hơi, mất nước, mất dịch.

- Lâu dài: 

+ Tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa bằng cách bổ sung lợi khuẩn giúp duy trì sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự sinh trưởng và phát triển của hại khuẩn, ổn định lại đường tiêu hóa.

   Nhanh chóng lấy lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột để hạn chế tiêu chảy 

Nhanh chóng lấy lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột để hạn chế tiêu chảy

+ Tạo môi trường cho lợi khuẩn phát triển, đào thải nhanh chóng các độc tố, khôi phục lại đường tiêu hóa khỏe mạnh ở trẻ nhỏ.

+ Kích thích sản xuất men tiêu hóa, giúp chuyển hóa thức ăn thành các chất dinh dưỡng có phân tử nhỏ hơn để ruột non dễ dàng hấp thu vào máu và đi nuôi dưỡng cơ thể. Đồng thời kích thích vị giác, tạo cảm giác thèm ăn, ngon miệng. 

+ Bổ sung trực tiếp vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.  

Trước đây, để đạt được các mục tiêu này, cha mẹ phải cho bé dùng nhiều loại thực phẩm hỗ trợ phục hồi sức khỏe khác nhau. Điều này rất bất lợi, nhất là ở những trẻ có dấu hiệu nôn, trớ, việc bổ sung lượng lớn các chất càng kích thích hiện tượng này xảy ra. Nắm bắt được thực tế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công cốm vi sinh Bebugold đáp được những yêu cầu trên. Sản phẩm không chỉ mang lại hiệu quả cải thiện tình trạng tiêu chảy ở trẻ mà còn ngăn chặn bệnh lý tái phát, hỗ trợ giúp trẻ ăn ngon và tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Tác dụng có được là nhờ các thành phần:

    Bebugold – Giúp bé nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tiêu chảy

Bebugold – Giúp bé nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tiêu chảy

- Bacillus subtilis là một lợi khuẩn có vai trò lớn trong việc giữ ổn định cân bằng vi khuẩn đường ruột, từ đó nhanh chóng cải thiện tình trạng tiêu chảy do sử dụng thuốc hay nhiễm khuẩn. Các vi khuẩn có lợi sẽ tạo ra kháng sinh tự nhiên ức chế và tiêu diệt hại khuẩn, bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa. Đồng thời lợi khuẩn này cũng tiết ra các enzyme hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ nhỏ, phân giải thức ăn nhanh chóng, từ đó tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng cũng như cải thiện tình trạng tiêu chảy do sử dụng các chất khó tiêu.

- Inulin - là một chất xơ có nguồn gốc từ thực vật, được tìm thấy nhiều nhất trong rễ cây rau diếp xoăn. Rau diếp xoăn có phần thân lá bên trên được dùng làm rau ăn rất ngon, phần rễ củ bên dưới được nghiên cứu và chiết xuất ra hoạt chất inulin. Hoạt chất này đã được chứng minh là chất xơ ăn kiêng có tác dụng kích thích chức năng dạ dày – ruột, hoạt động như một prebiotic, đảm bảo sự bền vững của cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, trong y học Ấn Độ, rễ của rau diếp xoăn được dùng để chữa khó tiêu, chữa bệnh gan mật, sốt.

- Fructose oligosaccharide (FOS) thường được dùng để điều trị táo bón, ngăn ngừa tiêu chảy và cũng có tác dụng như prebiotic – giúp tạo môi trường nuôi dưỡng lợi khuẩn, làm tăng số lượng men vi sinh trong đường ruột. Đồng thời, các chất xơ thực vật cũng tạo thành chất keo trong đường tiêu hóa, làm chậm sự di chuyển của thức ăn. Một mặt có tác dụng tăng cường hấp thu, một mặt đem lại hiệu quả giảm thiểu các triệu chứng tiêu chảy.

- Các vi chất dinh dưỡng (vitamin nhóm B, L-lysine, taurine, magnesium, zinc, calci,…) nâng cao sức đề kháng tự nhiên, giúp ăn ngon và tăng cường hấp thu dưỡng chất. 

- Cao bạch truật, hoài sơn, sơn tra có tác dụng kiện tỳ, táo thấp, bổ tỳ giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon, dễ tiêu, chữa đầy bụng, ợ chua, ăn uống kém tiêu, tiêu chảy.

Với sự kết hợp của các thành phần trên, Bebugold hỗ trợ cải thiện tốt tình trạng tiêu chảy ở trẻ 4 tuổi hiệu quả, bền vững. Đây cũng là lựa chọn số một của rất nhiều bậc phụ huynh trong việc giúp trẻ cải thiện tiêu chảy.

Câu hỏi “Tiêu chảy uống nước dừa được không?” đã có lời giải đáp. Các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nước dừa để bù nước cho trẻ bị tiêu chảy. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng Bebugold mỗi ngày để bé mau khỏe lại nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề trẻ bị tiêu chảy uống nước dừa được không, bé biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi hoặc muốn tư vấn thêm về sản phẩm cốm Bebugold, mời bạn vui lòng liên hệ TỔNG ĐÀI MIỄN CƯỚC: 18006214 hoặc Hotline (zalo/viber): 0917.212.364 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất nhé!

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bebugold có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 2 hộp: 1 hộp thông qua tích điểm và 1 hộp tặng ngay. Tổng trị giá khuyến mãi lên tới 440.000đ. Nhanh tay, số lượng có hạn! Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12120947