Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh suy thận

Cập nhật lúc 08:45 / 23.10.2020

Suy thận là bệnh lý tiến triển nguy hiểm và khá phổ biến hiện nay. Tìm hiểu rõ nguyên nhân và nắm bắt được những biện pháp phòng tránh suy thận sẽ giúp bạn và người thân xung quanh thoát khỏi nguy cơ mắc căn bệnh này. Để hiểu rõ hơn về suy thận và những biện pháp phòng tránh, mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Nguyên nhân dẫn đến suy thận

Thận là cơ quan quan trọng, giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc, chất chuyển hóa,... Cơ quan này còn giúp duy trì pH máu ổn định, đảm bảo các cân bằng acid/base, nước – điện giải, đồng thời duy trì áp suất thẩm thấu và thể tích dịch ngoại bào. Suy thận là tình trạng xảy ra khi thận không còn đủ khả năng đảm nhiệm những chức năng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy thận như:

Tăng huyết áp

Huyết áp tăng cao kéo dài khiến mạch máu ở thận chịu tổn thương, màng lọc cầu thận cũng bị hư tổn, không giữ được các chất phân tử lớn mà đẩy hết chúng ra ngoài, điều này dẫn tới tình trạng thận mất chức năng lọc máu. Ngoài ra, khi huyết áp tăng cao, máu đi qua quá nhanh khiến thận không kịp trao đổi chất với mạch. Các chất tích tụ ở thận và lượng oxy cung cấp không đủ, lâu ngày gây suy thận do tăng huyết áp

 Tăng huyết áp là nguyên nhân chính dẫn đến suy thận

Tăng huyết áp là nguyên nhân chính dẫn đến suy thận

Đái tháo đường

Thận có vai trò điều hòa lượng đường trong cơ thể. Khi lượng đường máu tăng cao, thận sẽ tăng cường đào thải nó ra ngoài. Đái tháo đường không được điều trị ổn định làm cho đường dư thừa xuất hiện trong nước tiểu thường xuyên, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ra các bệnh viêm nhiễm và dẫn đến suy thận.

Viêm nhiễm ở thận

Các viêm nhiễm ở thận đều gây tổn thương và làm suy giảm chức năng của thận. Nếu tình trạng viêm nhiễm không được điều trị ổn định sẽ dẫn đến suy thận cấp hoặc mạn tính.

Sỏi thận

Nếu sỏi xuất hiện có thể gây bít tắc một phần hay toàn bộ đường niệu. Khi đó, thận không đào thải được nước tiểu như bình thường, nước bị giữ lại gây phình thận và suy thận sẽ là điều không tránh khỏi.

Bệnh lý tuyến tiền liệt

Vì một nguyên do nào đó khiến cho tuyến tiền liệt phình to và chèn ép đường niệu cũng gây ra tình trạng bít tắc đường tiểu như khi bị sỏi thận và dẫn đến tình trạng suy thận.

Ngoài ra, suy thận còn có thể do tác dụng của nhiều thuốc hoặc nhiễm độc tố: Các thuốc kháng sinh (cephalexin, sulfacetamid, streptomycin,…), nhóm thuốc chống viêm phi steroid (NSAID), thuốc lợi tiểu, morphin,…

>>> Xem thêm: Các biến chứng thường gặp khi chạy thận nhân tạo là gì?

Các biện pháp phòng tránh suy thận

Dựa trên những nguyên nhân dẫn đến suy thận kể trên, chúng ta có thể đưa ra một số biện pháp dự phòng như sau:

- Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện và điều trị ổn định nếu có bệnh nào đó.

 Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn phát hiện sớm các bệnh có nguy cơ dẫn đến suy thận

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn phát hiện sớm các bệnh có nguy cơ dẫn đến suy thận

- Điều trị ổn định bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường, duy trì các trị số ở mức ổn định. Thực hiện nghiêm các chế độ dinh dưỡng để đảm bảo chức năng thận.

- Khi phát hiện các bệnh lý về thận, cần điều trị khỏi hẳn và tái khám thường xuyên.

- Không lạm dụng thuốc có hại cho thận, không tự ý sử dụng các thuốc trên khi chưa có sự hướng dẫn của chuyên gia y tế.

- Giảm cân nếu béo phì, thừa cân.

- Hạn chế ăn muối, chất béo, đường. Tích cực ăn rau xanh, hoa quả chín, cá.

- Uống đủ nước (2 lít mỗi ngày).

- Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

- Không hút thuốc lá: Bởi đây là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các bệnh lý khác nhau trên phổi, tim, gan, thận.

Đối với bệnh nhân đã bị suy thận nhưng nhẹ, để ngăn ngừa nguy cơ thận phải làm việc quá mức thì có những biện pháp sau:

- Điều trị các bệnh lý dẫn đến suy thận như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, sỏi thận, viêm nhiễm ở thận,…

- Sử dụng các thuốc ức chế men chuyển để cải thiện tình trạng tiểu đạm.

- Duy trì chế độ ăn cho người bệnh thận: Giảm muối, giảm protein.

- Điều trị các bệnh có nguy cơ khác như: Mỡ máu, rối loạn lipid, rối loạn điện giải, suy tim,…

- Khi đang điều trị thêm một bệnh lý khác kèm theo, hãy nói với bác sĩ về tình trạng trước khi được kê đơn để hạn chế dùng các thuốc độc với thận hoặc căn chỉnh liều thuốc cho phù hợp.

- Xét nghiệm nước tiểu và khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần.

>>> Xem thêm: 5 điều cần phải thuộc lòng khi bị suy thận

Ích Thận Vương -  Biện pháp dự phòng suy thận cho người bệnh có nguy cơ

Các biện pháp kể trên sẽ giúp bệnh nhân phần nào ngăn chặn được sự xuất hiện của suy thận. Tuy nhiên, với những người mắc các bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường,... thì nguy cơ mắc suy thận thường cao hơn. Với mục đích hỗ trợ những bệnh nhân nguy cơ cao dự phòng tình trạng suy thận, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Ích Thận Vương. Hiệu quả đạt được là do sự phối hợp nhịp nhàng giữa các loại dược liệu thiên nhiên:

 Ích Thận Vương – dự phòng cho bệnh nhân có nguy cơ suy thận

Ích Thận Vương – dự phòng cho bệnh nhân có nguy cơ suy thận

- Dành dành: Đã được nghiên cứu có tác dụng ức chế trực khuẩn lỵ, tụ cầu vàng cà trực khuẩn mủ xanh, đem lại tác dụng kháng khuẩn, chống lại một số viêm nhiễm đường niệu. Đồng thời cũng có tác dụng hạ áp trên động vật thực nghiệm.

- Đan sâm: Tăng cường chức năng thận, hỗ trợ điều trị suy thận do đái tháo đường, cải thiện vi tuần hoàn thận và đưa các trị số thanh thải dần trở về mức ổn định.

- Hoàng kỳ: Làm chậm tiến triển của suy thận bằng cách bảo vệ thận khỏi sự phá hủy, giảm thất thoát protein niệu ra ngoài, giữ muối, giữ nước.

- Trầm hương: Tác dụng an thần, cải thiện tình trạng suy tim, đau ngực, hen suyễn. Đây còn là dược liệu mang tính kháng khuẩn mạnh và làm lành vết thương nên cũng có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh viêm nhiễm đường niệu.

- Bạch phục linh: Giúp hạ đường huyết, an thần và có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm.

- Râu mèo: Tác dụng lợi tiểu, tăng thải acid uric dư thừa, bổ thận, giúp điều trị viêm thận, sỏi thận.

- Linh chi đỏ: Triệt tiêu các gốc tự do, bảo vệ cấu trúc của thận khỏi sự phá hủy.

- L-carnitine: Đây là chất có vai trò quan trọng đảm bảo các tế bào và cơ quan trong cơ thể đủ năng lượng để hoạt động hiệu quả.

- Coenzyme Q10: Chất có vai trò chống oxy hóa, bảo vệ chức năng thận.

Bằng việc phối hợp các loại dược liệu trên, Ích Thận Vương giúp tăng cường chức năng thận, ngăn chặn những bệnh lý là nguyên nhân dẫn đến suy thận. Từ đó, đem lại hiệu quả dự phòng suy thận trên những bệnh nhân nguy cơ.

Nắm vững những biện pháp phòng tránh suy thận và sử dụng Ích Thận Vương đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ cơ quan thanh lọc lớn nhất cơ thể. Hãy áp dụng ngay hôm nay nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về các biện pháp phòng tránh suy thận và đặt mua sản phẩm Ích Thận Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006304 hoặc (Zalo/Viber) hotline: 0917.214.851 – 0975.284.017

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Thận Vương có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

Thực phẩm trên không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130122