Chớ bỏ qua các triệu chứng suy thận giai đoạn đầu để tránh biến chứng nguy hiểm

Cập nhật lúc 22:35 / 28.05.2020

Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 500 bệnh nhân/triệu dân mới mắc suy thận. Đây là bệnh lý diễn biến âm thầm, thường được phát hiện khi tình trạng đã trở nên nặng nề. Do đó, nhận biết các triệu chứng suy thận giai đoạn đầu sẽ rất hữu ích, giúp tăng tỷ lệ sống sót cũng như hiệu quả điều trị bệnh. Những dấu hiệu này cụ thể là gì? Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Suy thận là gì?

Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng của thận, khiến nó không thể đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, gồm có 2 dạng: Suy thận cấp và suy thận mạn.

- Suy thận cấp là bệnh lý diễn ra với tốc độ rất nhanh, có thể khiến bệnh nhân tử vong nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Nhưng chỉ cần được điều trị đúng thì chức năng thận sẽ phục hồi nhanh chóng.

- Trong khi đó, suy thận mạn là vấn đề mà chúng ta cần quan tâm hơn, bởi nó diễn ra rất chậm, triệu chứng không rõ ràng và khiến cơ thể suy yếu dần. Đến khi phát hiện thì việc điều trị cũng khó khăn hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

 Suy thận là tình trạng thận mất khả năng lọc máu

Suy thận là tình trạng thận mất khả năng lọc máu

Dựa trên thông số mức độ lọc cầu thận, suy thận được chia làm 5 giai đoạn:

- Giai đoạn 1, thận vẫn giữ khả năng lọc tốt, chưa có biểu hiện gì.

- Giai đoạn 2, khả năng lọc của thận giảm đi, triệu chứng vẫn không rõ ràng.

- Giai đoạn 3, khả năng lọc của thận giảm nặng, các triệu chứng ồ ạt xuất hiện.

- Giai đoạn 4, khả năng lọc của thận giảm rất nặng, biến chứng xuất hiện nhiều.

- Giai đoạn 5, thận mất gần như hoàn toàn chức năng.

Có thể thấy, ở những giai đoạn đầu, nếu được phát hiện sớm và điều trị thì chức năng thận vẫn có thể được bảo tồn, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Do đó, theo các chuyên gia, nhận biết sớm các dấu hiệu suy thận là rất quan trọng và cần thiết.

>>> Xem thêm: Các biến chứng thường gặp khi chạy thận nhân tạo là gì?

Các triệu chứng suy thận giai đoạn đầu

Hầu hết các triệu chứng suy thận giai đoạn đầu đều không rõ ràng và bạn khó nhận biết được. Lúc nhận chẩn đoán bị suy thận thì bệnh đã tiến triển sang các giai đoạn sau. Nguyên nhân là do cơ chế bù trừ của thận. Khi xuất hiện những tổn thương khiến mô tại vị trí đó không vận hành được bình thường, thận sẽ kích thích các mô còn lại hoạt động để thay thế. Tuy nhiên, việc “hỗ trợ” quá mức kéo dài cũng khiến cho các mô này bị tổn thương. Các tế bào ở thận sẽ bị phá hủy từ từ và đến khi thận không còn khả năng bù lại nữa thì dấu hiệu suy thận mới bắt đầu xuất hiện. Một số dấu hiệu suy thận bạn có thể nhận biết được bao gồm:

   Phù chân là dấu hiệu điển hình trong suy thận

Phù chân là dấu hiệu điển hình trong suy thận

- Cảm thấy mệt mỏi toàn thân và không có nhiều năng lượng để làm việc.

- Khó tập trung vào một vấn đề nào đó: Xem tivi, đọc báo, tính toán sổ sách,...

- Chán ăn, cảm giác ăn không ngon hay cảm thấy có vị lạ trong miệng.

- Hơi thở hôi, đánh răng hay sử dụng các cách làm thơm miệng cũng không có hiệu quả nhiều.

- Khó ngủ, chuột rút chân khi về đêm, tiểu đêm nhiều lần.

- Phù: Nhất là ở 2 mắt (bọng mắt), chân và mắt cá chân.

- Nước tiểu đổi màu, có thể xuất hiện màu đỏ (lẫn hồng cầu).

Ngay khi xuất hiện một trong những dấu hiệu trên, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để làm xét nghiệm thăm dò chức năng thận, phát hiện suy thận sớm. Riêng đối với những người có nguy cơ suy thận: Người tăng huyết áp, đái tháo đường, mắc bệnh lý thận,... cần phải được khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo chức năng thận bình thường và chẩn đoán suy thận sớm nhất.

>>> Xem thêm: 5 điều cần phải thuộc lòng khi bị suy thận

Giải pháp phòng ngừa suy thận tiến triển từ thiên nhiên

Khi phát hiện các dấu hiệu kể trên thì lượng tế bào và mô ở thận đã bị phá hủy khá nhiều. Mục tiêu điều trị giai đoạn này là duy trì được chức năng thận và ngăn ngừa suy thận tiến triển. Điều trị chủ yếu là bằng thuốc cùng với duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý. Tuy nhiên, trong tây y đánh giá sự tổn thương do suy thận mạn là không thể hồi phục. Các loại thuốc điều trị không tác động trực tiếp vào nguyên nhân cũng như không giúp làm tăng cường chức năng thận. Do đó, để hạn chế những tác dụng phụ do thuốc tây gây ra, đồng thời hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả hơn, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.

   Ích Thận Vương – Hy vọng cho bệnh nhân suy thận

Ích Thận Vương – Hy vọng cho bệnh nhân suy thận

Vậy tại sao bạn nên sử dụng Ích Thận Vương để hỗ trợ điều trị suy thận?

Lý do là bởi:

Thứ nhất, Ích Thận Vương đáp ứng được 2 mục tiêu trong cải thiện suy thận, đó là:

- Trước mắt là làm giảm các triệu chứng như: Tiểu đêm, đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn, sưng phù, chán ăn, da xanh xao,…

- Về lâu dài, tăng cường chức năng lọc máu, giải độc cho cơ thể, bảo vệ thận, cải thiện sức khỏe và kiểm soát tình trạng thiếu máu, giảm hồng cầu, làm giảm chỉ số creatinin, đảm bảo chức năng tiết hormone của thận, cân bằng điện giải, kiềm toan, đặc biệt là ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Thứ hai, khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương sẽ đảm bảo được sự an toàn, không gây tác dụng phụ như các thuốc điều trị tây y nhờ thành phần từ thảo dược thiên nhiên, cụ thể:

- Dành dành: Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả dành dành chứa nhiều hoạt chất, trong đó, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt với các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Cùng với sự kết hợp của nhiều hoạt chất khác, dành dành có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các bệnh là nguyên nhân gây suy thận như: Thận ứ nước, đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,...

- Đan sâm: Vị thuốc này có tác dụng tăng cường chức năng thận, hỗ trợ điều trị các vấn đề về thận do tiểu đường, cải thiện vi tuần hoàn thận, làm tăng đáng kể mức thanh thải và siêu lọc creatinin, urê, acid uric, từ đó rất hiệu quả với người bị suy thận.

   Đan sâm giúp tăng cường chức năng thận

Đan sâm giúp tăng cường chức năng thận

- Hoàng kỳ: Giúp giảm protein niệu, bảo vệ thận khỏi sự phá hủy, hạn chế tình trạng giữ nước và natri, cải thiện chức năng thận, làm chậm diễn tiến của bệnh, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

- Trầm hương: Là vị thuốc đông y quý hiếm, có tác dụng bổ khí, tăng cường sức khỏe cho cơ thể, nhất là với thận.

- Bạch phục linh: Có tác dụng lợi thủy, thẩm thấp, làm lợi niệu, giảm phù thũng do suy thận gây ra.

- Râu mèo: Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải clorua, acid uric, ure – những chất độc ứ đọng khi thận bị suy, ngăn ngừa bệnh gây ra biến chứng nguy hiểm, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

- Mã đề: Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải acid uric dư thừa, bổ thận, giúp hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

- Linh chi đỏ: Giúp cải thiện chức năng thận bằng nhiều con đường khác nhau, triệt tiêu các superoxide (gốc tự do), bảo vệ gan và cấu trúc thận khỏi sự phá hủy, đây là điều cần thiết với người đang bị suy thận.

Có thể thấy, các loại dược liệu trong sản phẩm Ích Thận Vương đều giúp cải thiện chức năng thận hiệu quả, đặc biệt là hỗ trợ cải thiện suy thận và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về các triệu chứng suy thận giai đoạn đầu. Tuy nhiên, khi xuất hiện triệu chứng này cũng là lúc mà bệnh lý đã nặng. Do vậy, hãy dự phòng suy thận ngay bằng việc định kỳ khám sức khỏe 6 tháng 1 lần, duy trì chế độ sinh hoạt và ăn uống tốt. Đừng quên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về các triệu chứng suy thận giai đoạn đầu và đặt mua sản phẩm Ích Thận Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006304 hoặc (Zalo/Viber) hotline: 0917.214.851 – 0975.284.017

Thực phẩm trên không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12135020