NGỦ KHÔNG SÂU GIẤC HAY NẰM MƠ VÀ 3 TUYỆT CHIÊU LOẠI BỎ ĐƠN GIẢN!

Cập nhật lúc 09:45 / 04.12.2020

Nhiều người thường xuyên rơi vào hiện tượng ngủ không sâu giấc hay nằm mơ. Theo các chuyên gia, đây là một trong những vấn đề của rối loạn giấc ngủ, nếu không cải thiện kịp thời sẽ gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy, phải làm sao để đối phó với tình trạng này, mời bạn đọc tham khảo nội dung sau!

Ngủ không sâu giấc hay nằm mơ là gì?

Ngủ không sâu giấc hay nằm mơ là một dấu hiệu của chứng rối loạn giấc ngủ, bệnh thường gặp ở khá nhiều người hiện nay. Không giống như những người bị mất ngủ trằn trọc cả đêm, ở những người ngủ không sâu giấc hay nằm mơ, họ vẫn có thể ngủ được, nhưng giấc ngủ thường chập chờn, thường có những giấc mơ trong khi ngủ và dễ bị tỉnh giấc bởi chúng. Sau một đêm dài, họ thường có cảm giác mệt mỏi, không được thoải mái, do đó ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống.

 Ngủ không sâu giấc hay nằm mơ là dấu hiệu rối loạn giấc ngủ

Ngủ không sâu giấc hay nằm mơ là dấu hiệu rối loạn giấc ngủ

Cũng giống như tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc hay nằm mơ có các nguyên nhân tương tự nhau, song mỗi người sẽ có nguyên nhân và mức độ bệnh khác nhau. Vì vậy, trước khi lựa chọn và áp dụng các biện pháp điều trị, người bệnh nên hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để tìm ra phương pháp xử lý  hiệu quả và triệt để.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp

3 tuyệt chiêu cải thiện ngủ không sâu giấc hay nằm mơ

Để giúp bạn sở hữu giấc ngủ ngon, tránh gặp phải hiện tượng ngủ không sâu giấc hay nằm mơ, hãy tham khảo 3 tuyệt chiêu hữu ích sau đây:

Dành thời gian thư giãn

Khi ngủ không sâu, mơ nhiều, hãy dành thời gian cho cơ thể được thư giãn, đây là một bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Các nhà khoa học cho biết, khi toàn bộ cơ thể được thả lỏng, tinh thần sẽ cảm thấy thoải mái.

Để cơ thể được thư giãn, hãy hít thở thật sâu, lần lượt thả lỏng toàn bộ cơ thể từ bắp đùi, bụng, cánh tay, mặt,.. Điều này sẽ giúp thần kinh được thư giãn và là điều kiện tốt để tạo ra giấc ngủ ngon.

 Thư giãn cơ thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

Thư giãn cơ thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

Ăn một bữa tối nhẹ nhàng

Ngụ ngôn có câu: “Buổi sáng ăn cho mình, buổi trưa ăn cho bạn thân và buổi tối ăn cho kẻ thù”, điều này cảnh báo mọi người về một chế độ ăn uống khoa học và tốt cho sức khỏe.

Để có một giấc ngủ ngon, không bị tỉnh giấc lúc nửa đêm, hãy thưởng thức một bữa tối nhẹ nhàng với những thực phẩm tốt cho giấc ngủ, dễ tiêu hóa, tăng cường lượng rau xanh và hạn chế protein, thức ăn chứa nhiều năng lượng. Bạn nên lưu ý kết thúc bữa ăn tối trước khi đi ngủ khoảng 3 giờ.

Không ngủ bù khi thiếu ngủ

Rất nhiều người có thói quen ngủ bù khi bị thiếu ngủ, nếu tối hôm trước lỡ thiếu ngủ thì trưa hôm sau sẽ ngủ nhiều hơn. Điều này không tốt cho sức khỏe và tạo thành một thói quen xấu cho cơ thể.

Một giấc ngủ trưa kéo dài sẽ khiến cơ thể bạn tỉnh táo vào buổi tối, ngay cả khi đã quá muộn nhưng bạn vẫn không thể ngủ được, cứ như vậy, giấc ngủ sẽ bị xáo trộn và tình trạng ngủ không sâu hay nằm mơ không bao giờ được giải quyết.

Vì vậy, để có một giấc ngủ tốt, bạn tuyệt đối không nên ngủ bù khi thiếu ngủ, chỉ nên ngủ trưa khoảng 30 phút để lấy lại năng lượng cho các hoạt động vào buổi chiều và không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.

>>>Xem thêm: Bật mí các bài thuốc chữa mất ngủ

Công thức thảo dược giúp bạn ngủ ngon!

Từ xa xưa, kho tàng y học Việt Nam luôn chứa đựng nhiều bài thuốc quý được chiết xuất từ các loại cây cỏ gần gũi trong tự nhiên. Đặc biệt, các vị lương y đã chọn hợp hoan bì - vỏ khô của cây hợp hoan trở thành vị thuốc chính trong các bài thuốc nổi tiếng giúp giải trầm uất, an thần kinh hiệu quả.

Trải qua ngàn đời năm, tinh hoa y học vẫn luôn được lưu truyền. Ngày nay, y học hiện đại tiếp tục phát huy và ứng dụng công nghệ cao trong điều trị chứng mất ngủ bằng việc sử dụng hợp hoan bì làm thành phần chính, kết hợp với nhiều vị thuốc quý và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược.

Nghiên cứu tại Khoa Dược của Đại học Sungkyunkwan, Đại học Ewha Women và Đại học Kyung Hee, Seoul, Hàn Quốc đều cho thấy: “Hợp hoan bì có tác dụng cải thiện tình trạng làm tăng nồng độ serotonin - hormone hạnh phúc, giúp ổn định tâm trạng, cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả”.

Sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì đáp ứng được các mục tiêu trong điều trị mất ngủ bao gồm: Tăng cường chất dẫn truyền thần kinh cho tế bào thần kinh; Tăng cường dinh dưỡng và chức năng hoạt động của hệ thần kinh, tăng thời gian hệ thần kinh được nghỉ ngơi, nhờ sự kết hợp của các nhóm thảo dược:

- Nhóm tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc): Thành phần chính là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), từ đó nuôi dưỡng tế bào não bộ, cải thiện các triệu chứng: Mệt mỏi, lo âu, suy giảm khí sắc,… đem lại tinh thần hoan hỷ, bình thản trong tâm hồn.

- Nhóm thành phần có tác dụng tăng thời gian nghỉ ngơi cho tế bào thần kinh: Viễn chí, toan táo nhân, uất kim có tác dụng dưỡng tâm, an thần, giúp tế bào thần kinh được nghỉ ngơi, giảm biểu hiện mệt mỏi, căng thẳng, hồi hộp lo lắng.

- Nhóm bổ sung dinh dưỡng và tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh: Hồng táo chứa nhiều vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều saponin và acid hữu cơ, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm biểu hiện căng thẳng, mệt mỏi, hồi hộp, lo âu; Vitamin PP, soy lecithin, cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ, tăng cường chức năng của hệ thần kinh, ngăn chặn các yếu tố gây tổn thương hệ thần kinh.

Sự kết hợp độc đáo của các vị thuốc trên đem đến tác dụng tăng cường chất dẫn truyền thần kinh, tăng cường chức năng của hệ thần kinh, từ đó giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ hiệu quả, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Đặc biệt mới đây, Kim Thần Khang đã được đưa ra thảo luận tại Hội nghị khoa học thường niên của Hội tâm thần học Việt Nam ngày 30/10/2020. PGS.TS. Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam cho rằng: “Sản phẩm chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì đã được nhiều nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam cho thấy: Hợp hoan bì giúp tăng chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của con người), bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên - hormone có liên quan đến quá trình sản xuất melatonin, giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ”.

Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần thảo dược như hợp hoan bì đã được nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, đây là một trong số rất ít sản phẩm đạt được tất cả các tiêu chí này.

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Để sở hữu giấc ngủ trọn vẹn từ đêm đến sáng, gợi ý tốt nhất dành cho bạn là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì hàng ngày!

Minh Anh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12120932