Người mắc u gan ác tính nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt như thế nào?

Cập nhật lúc 11:35 / 04.12.2020

U gan ác tính là bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các loại ung thư hiện nay. Vậy u gan ác tính là tình trạng như thế nào? Người mắc u gan ác tính nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt ra sao? Để có câu trả lời cho những thắc mắc trên, mời bạn đọc cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây!

U gan ác tính là tình trạng như thế nào?

U gan ác tính là sự tăng trưởng và phát triển không kiểm soát của các tế bào bất thường trong gan, tập hợp lại hình thành khối u. U gan ác tính có khả năng xâm lấn tới mô lân cận, di căn tới các cơ quan xa hơn trên cơ thể.

Khi mắc u gan ác tính có thể gặp một số biến chứng như:

- Suy gan: Khi các tế bào gan bị tổn thương, không đảm bảo thực hiện chức năng bình thường có thể dẫn tới suy gan.

- Suy thận: Khi chức năng gan hoạt động kém, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để lọc độc tố ra khỏi cơ thể, có thể dẫn đến suy thận.

- Di căn: Tế bào u gan ác tính có thể di căn đến các cơ quan trong cơ thể ở giai đoạn nặng.

 U gan ác tính là tình trạng như thế nào?

U gan ác tính là tình trạng như thế nào?

Việc phát hiện sớm, điều trị kịp thời u gan ác tính thì hiệu quả chữa trị và tiên lượng sống sẽ được đảm bảo. Tùy vào tình trạng bệnh mà lựa chọn phác đồ thích hợp. Bên cạnh các phương pháp thường được áp dụng trong điều trị u gan ác tính như: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị thì người mắc cũng được khuyên nên xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý.

>>> Xem thêm: Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư

Người mắc u gan ác tính nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt như thế nào?

Khi mắc u gan ác tính, người mắc nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ cải thiện tình trạng,…

Lối sống hợp lý

Rượu, bia và thuốc lá là yếu tố nguy cơ làm tăng tỷ lệ mắc u gan ác tính. Rượu, bia khiến gan không thể lọc hết chất độc, làm các tế bào gan tổn thương và bị thay thế thành mô sẹo, gây xơ gan mạn tính và dẫn tới u gan ác tính. Do đó, người mắc u gan ác tính nên hạn chế đồ uống này.

Bên cạnh đó, những loại thức uống có ga, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác, người mắc u gan ác tính cũng nên hạn chế.

Thường xuyên luyện tập, vận động thể chất sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch cho cơ thể để chống lại các yếu tố gây hại, đặc biệt là tác nhân sinh u gan ác tính.

Chế độ ăn uống hợp lý

Người mắc u gan ác tính nên có chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là một số thực phẩm người bệnh nên và không nên ăn:

Thực phẩm nên ăn

- Rau và trái cây: Theo nghiên cứu, rau và trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ gan. Cụ thể, các loại rau lá xanh, cà rốt, khoai tây và trái cây họ cam quýt được chứng minh giúp phòng ngừa u gan hiệu quả.

 Người mắc u gan ác tính nên ăn nhiều rau và trái cây

Người mắc u gan ác tính nên ăn nhiều rau và trái cây

- Chế phẩm từ sữa: Chuyên gia đã chứng minh, dùng chế phẩm từ sữa mỗi ngày sẽ giảm 78% nguy cơ mắc u gan ác tính.

- Uống trà xanh: Theo nghiên cứu, trà xanh rất giàu chất polyphenol giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư nói chung và u gan ác tính nói riêng.

Thực phẩm nên tránh

- Thức ăn bị mốc: Trong thức ăn bị mốc chứa aflatoxin có thể gây u gan ác tính. Vì vậy, cần bảo quản thức ăn cẩn thận, khi thấy mốc nên bỏ ngay, đặc biệt là đậu nành, lạc, khoai lang,…

- Thực phẩm chứa lượng muối cao: Thực phẩm chứa hàm lượng muối cao làm trầm trọng hơn những triệu chứng của u gan ác tính. Trong dưa muối, cà muối không những mặn mà còn chứa một lượng lớn nitrosamine được chứng minh gây ung thư. Do vậy, hạn chế hoặc tốt nhất không ăn đồ muối và nên chế biến món ăn nhạt là lời khuyên các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn.

    Người mắc u gan ác tính nên hạn chế những thực phẩm có hàm lượng muối cao

Người mắc u gan ác tính nên hạn chế những thực phẩm có hàm lượng muối cao

>>> Xem thêm: Người mắc ung thư đại tràng nên lưu ý những gì để cải thiện bệnh?

Giải pháp an toàn từ thiên nhiên cho người mắc u gan ác tính

Bên cạnh tuân thủ chế độ ăn uống, lối sống hợp lý, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện u gan ác tính. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính Oncolysin, giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện bệnh, giảm nhẹ tác dụng phụ của phương pháp điều trị hiện đại ung thư đại tràng.

Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (hỗn hợp kẽm salicylate + methylsulfonylmethane (MSM) + cao sơn đậu căn) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo,… có tác dụng cụ thể như sau:

- Kẽm salicylate không chỉ cải thiện chức năng miễn dịch qua trung gian tế bào mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và kháng viêm. 

- MSM là một hợp chất lưu huỳnh tự nhiên mà không có bất kỳ độc tính nào. Đây còn là chất chống oxy hóa, kháng viêm và ngăn ngừa sự phát triển của u gan ác tính. 

- Sơn đậu căn thuộc họ đậu. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn giúp chống u bướu, trong đó có u gan ác tính. 

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người bị suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị, người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa. Điều này vừa giúp tăng hiệu quả của hóa trị, xạ trị, đồng thời giảm nguy cơ tái phát u bướu, đặc biệt là u gan ác tính.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa sodium selenite. Đây là nguyên tố vi lượng thiết yếu của tế bào sống, là yếu tố không thể thiếu giúp hệ miễn dịch chống lại gốc tự do và các vai trò sinh học khác. 

Ngoài ra, các thành phần như cao lá đu đủ, sodium selenite, iod có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u gan ác tính, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. 

Do vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là một công thức toàn diện giúp hỗ trợ cải thiện u gan ác tính hiệu quả. Bạn hãy sử dụng ngay hôm nay nhé!

Nguyễn Lan

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. 

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Đặc biệt, nhãn hàng Oncolysin đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Oncolysin và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Oncolysin, tương đương tiết kiệm 15%. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132603