Bệnh viêm phổi có nguy hiểm không? Câu trả lời có ở đây!

Cập nhật lúc 07:20 / 05.12.2020

Viêm phổi là bệnh hô hấp phổ biến và có xu hướng ngày càng gia tăng. Vậy bệnh viêm phổi có nguy hiểm không? Làm sao để phòng ngừa và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả? Để tìm hiểu về tình trạng viêm phổi và giải đáp các câu hỏi trên, mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây. Xem ngay, đừng bỏ lỡ!

Viêm phổi là gì?

Theo số liệu thống kê, hàng năm, ở Mỹ có khoảng 4 triệu người mắc phải căn bệnh viêm phổi, 20% trong số đó phải nhập viện và 1 - 5% trường hợp bị tử vong. Ở Việt Nam, số ca mắc viêm phổi đang ngày càng gia tăng.

Viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng nhu mô phổi (bao gồm phế nang, ống phế nang, tổ chức liên kết kẽ và tiểu phế quản tận cùng) gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí của người bệnh.

  Viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng nhu mô phổi 

Viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng nhu mô phổi

Nguyên nhân gây viêm phổi là gì?

Viêm phổi là căn bệnh hô hấp thường gặp, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người mắc. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm phổi, ví dụ như:

- Vi khuẩn, virus, nấm.

- Do hút thuốc lá lâu năm.

- Bụi bẩn.

- Hít phải hơi hóa chất độc hại.

- Do môi trường sống bị ô nhiễm.

- Do sức đề kháng bị suy giảm.

Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân gây viêm phổi, tuy nhiên gần đây, các nhà khoa học cho rằng tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân cốt lõi gây bệnh. Điều này được lý giải như sau: Khi phổi, phế quản bị vi khuẩn, virus,... xâm nhập sẽ làm cho các tế bào hô hấp bị tổn thương, xơ sẹo, tái cấu trúc. Hậu quả là làm cho niêm mạc đường thở tăng nhạy cảm với các tác nhân có hại khiến người mắc ho dai dẳng. Mặt khác, tái cấu trúc cũng làm cho thành phế quản, phổi bị thu hẹp gây khó thở kéo dài. Tệ hơn, tái cấu trúc đường thở cũng là nguyên nhân khiến cho hệ miễn dịch hô hấp bị suy giảm, làm bệnh viêm phổi tái phát liên tục.

  Tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân cốt lõi gây viêm phổi 

Tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân cốt lõi gây viêm phổi

>>> Xem thêm: Ho kéo dài, dai dẳng làm sao để cải thiện? Xem ngay tại đây!

Bệnh viêm phổi có nguy hiểm không?

Bệnh viêm phổi hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp. Ngược lại, nếu bệnh không được xử lý kịp thời sẽ gây ra những biến chứng sau:

Biến chứng tại phổi

Viêm phổi nếu không điều trị đúng cách sẽ khiến cho tình trạng nhiễm trùng thêm trầm trọng, người mắc gặp phải vấn đề như: Khó thở, thở gấp, mạch nhanh, thậm chí suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, xẹp thuỳ phổi, áp xe phổi,...

 Viêm phổi có thể gây ra tình trạng áp xe phổi

Viêm phổi có thể gây ra tình trạng áp xe phổi

Biến chứng xa

Ngoài các biến chứng tại phổi kể trên, người mắc có thể gặp phải một số bệnh sau:

Viêm nội tâm mạc cấp tính: Biến chứng này thường hiếm khi xảy ra. Nếu người bệnh gặp phải tình trạng này thường có biểu hiện: Người bị rét run, lách to, mệt mỏi,.. 

Viêm khớp: Biến chứng này thường gặp ở người trẻ tuổi, với biểu hiện sưng, đỏ, nóng, đau ở các ổ khớp. 

Viêm màng não: Đây là biến chứng hiếm gặp do viêm phổi gây ra. Khi bị bệnh, các vi khuẩn sẽ theo đường máu lan rộng sang những cơ quan trong đó có não, gây ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của người mắc.

Các biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phổi

Để tránh tác nhân gây hại tấn công đường thở, phòng ngừa bệnh viêm phổi tái phát, người mắc cần thực hiện các biện pháp sau:

- Giữ ấm cơ thể nếu thời tiết trở lạnh.

- Uống đủ nước mỗi ngày để giúp làm loãng đờm, dịu niêm mạc đường hô hấp.

- Ăn các loại thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt.

- Ăn đầy đủ những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể để nâng cao sức khỏe cho người mắc.

- Tránh dùng các thực phẩm, thức uống lạnh.

- Không nên ăn những loại thức ăn cay nóng, chiên xào, nhiều dầu mỡ,… vì chúng sẽ khiến đờm đặc hơn, gây khó khăn trong quá trình khạc nhổ.

- Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường hoặc đến nơi ô nhiễm, nhiều khói bụi.

- Phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, cần ngủ đủ giấc hàng ngày. Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa các bệnh viêm phổi.

- Nói không với thuốc lá, bia, rượu vì những thức uống này không chỉ gây hại cho sức khỏe nói chung mà còn khiến bệnh viêm phổi thêm trầm trọng.

   Nói không với thuốc lá, bia, rượu để phòng ngừa bệnh viêm phổi

Nói không với thuốc lá, bia, rượu để phòng ngừa bệnh viêm phổi

Sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm phổi hiệu quả

Những biện pháp trên có thể phòng ngừa và cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm phổi, nhưng chưa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi - đó là tái cấu trúc đường thở, do vậy người mắc thường xuyên bị ho, khó thở kéo dài. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin giúp chống tái cấu trúc, xơ hóa đường thở, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh viêm phổi hiệu quả. Trong chương trình truyền hình Quốc hội, TS Hoàng Văn Huấn - Phó Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết:

“Sản phẩm này có thành phần chính là Fibrolysin (đây là hỗn hợp muối kẽm gluconat và methylsulfonylmethan). Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Úc chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, phục hồi tế bào đường thở, tăng hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Bên cạnh đó, một thành phần nữa của Fibrolysin là lưu huỳnh tự nhiên (MSM – methylsulfonylmethane) đã được các công trình nghiên cứu ở Hoa Kỳ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng. Khi đường thở thông thoáng thì các chức năng của phổi như: Trao đổi khí, nâng cao sức đề kháng, giảm phản ứng của đường hô hấp với tác nhân bên ngoài được tăng cường. Chính vì vậy, sản phẩm giúp giảm triệu chứng ho, khạc đờm, khó thở rất nhanh. Quan trọng nhất là thành phần chính Fibrolysin có trong sản phẩm giúp chống tái cấu trúc đường thở - đây là nguyên nhân gây ho, khạc đờm, khó thở dai dẳng. Sản phẩm là sự tiến bộ của khoa học, bởi kết hợp được cả thành phần Fibrolysin và nhiều thảo dược quý giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi, phế quản. Khi kết hợp sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin với thuốc tây y sẽ làm tăng hiệu quả điều trị cho người bị viêm phổi, viêm phế quản mạn tính”.

Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây viêm phổi đó là tái cấu trúc đường thở.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá giúp điều trị bệnh viêm phổi, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin là một trong số rất ít những sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. Vì vậy, để ngăn ngừa và cải thiện bệnh viêm phổi hiệu quả, hãy lựa chọn sử dụng sản phẩm Bảo Phế Vương, bạn nhé!

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Người bị ho có đờm nên ăn gì?”

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản. 

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bảo Phế Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Bảo Phế Vương, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Hơn nữa, Bảo Phế Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12129368