Cách điều trị ung thư phổi thứ phát và giải pháp hỗ trợ từ sản phẩm thảo dược. ĐỌC NGAY

Cập nhật lúc 14:00 / 07.12.2020

Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, có nhiều cách điều trị ung thư phổi thứ phát khác nhau nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và hỗ trợ kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Để hiểu hơn về bệnh ung thư phổi thứ phát và các phương pháp điều trị, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây!

Ung thư phổi thứ phát là như thế nào?

Ung thư phổi thứ phát là bệnh ung thư bắt nguồn từ một cơ quan khác trong cơ thể di căn đến phổi qua đường máu hoặc hệ thống hạch bạch huyết. 

Ung thư phổi thứ phát thường di căn từ ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư thận, ung thư ruột kết hoặc ung thư tuyến thượng thận. Sự di căn thường phải trải qua một quá trình nhất định. Trước tiên, tế bào ung thư sẽ “bứt ra” và thoát khỏi khối u ban đầu. Sau đó, chúng xâm nhập vào máu và hệ thống hạch bạch huyết để di chuyển đến các cơ quan khác nhau, trong đó có phổi. Khi tế bào ung thư đến phổi, chúng phải mất một thời gian để thích ứng, thay đổi cho phù hợp với môi trường sống ở vị trí mới và tồn tại sau những cuộc tấn công của hệ miễn dịch. Chuyên gia cho biết, ung thư phổi thường chỉ được phát hiện trong hoặc sau khi điều trị ung thư nguyên phát. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp có thể phát hiện trước ung thư nguyên phát khi bệnh biểu hiện bằng những triệu chứng rõ rệt bên ngoài. 

Ung thư phổi thứ phát là tình trạng nguy hiểm cần điều trị kịp thời

Ung thư phổi thứ phát là tình trạng nguy hiểm cần điều trị kịp thời

Các chuyên gia nhận định, ung thư phổi thứ phát là bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng. Tỷ lệ sống của người mắc bệnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Giai đoạn phát hiện, tuổi tác, thể trạng,... 

Thực tế, nếu người bệnh có thể trạng tốt và phát hiện ở giai đoạn sớm thì hiệu quả điều trị sẽ cao, thời gian sống thêm dài. Ngược lại, nếu phát hiện ở giai đoạn muộn kết hợp sức đề kháng kém thì nguy cơ tử vong rất cao.

Cách điều trị ung thư phổi thứ phát hiện nay

Việc lựa chọn phương pháp điều trị còn phụ thuộc vào những yếu tố sau: 

- Loại ung thư tiên phát.

- Kích thước và số lượng khối u thứ phát ở phổi.

- Mức độ ung thư di căn đến các cơ quan khác.

- Sức khỏe toàn trạng của người mắc.

Hiện nay, y học đã có nhiều tiến bộ trong điều trị bệnh ung thư nói chung và ung thư phổi thứ phát nói riêng. Một số phương pháp điều trị được sử dụng là:

Liệu pháp hormone

Một số trường hợp ung thư phổi thứ phát bắt nguồn từ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Đây là những bệnh phụ thuộc vào hormone để tồn tại và phát triển. Vì vậy, giảm nồng độ hormone trong cơ thể có thể giúp kiểm soát chúng. Phương pháp này có thể sử dụng bằng đường uống thuốc viên hoặc thuốc tiêm.

Liệu pháp điều trị đích

Đây là phương pháp điều trị ung thư phổi thứ phát bằng cách sử dụng thuốc. Mục tiêu cụ thể của phương pháp này là giúp ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của khối u. Thuốc hoạt động bằng cách tấn công vào các gen hay protein chuyên biệt được tìm thấy ở tế bào ung thư hoặc những tế bào có liên quan đến sự phát triển của khối u như tế bào mạch máu.

Điều trị ung thư phổi thứ phát bằng liệu pháp đích

Điều trị ung thư phổi thứ phát bằng liệu pháp đích

Phẫu thuật

Phương pháp này thường được áp dụng để cắt bỏ khối u phổi nguyên phát. Tuy nhiên trước khi áp dụng, bác sĩ cần xem xét kỹ các yếu tố sau:

- Vị trí khối u phổi thứ phát.

- Kích thước và số lượng khối u phổi. 

Xạ trị

Xạ trị là sử dụng sóng năng lượng cao như tia X để tiêu diệt tế bào ung thư. Phương pháp này giúp hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Thông thường, các bác sĩ sẽ sử dụng xạ trị bên ngoài, một số ít trường hợp cần xạ trị nội bộ. Đối với ung thư phổi thứ phát, xạ trị còn giúp giảm tắc nghẽn đường thở, giảm nguy cơ nhiễm trùng hoặc chảy máu do khối u.

Hóa trị

Hóa trị là phương pháp truyền hóa chất theo đường tĩnh mạch vào cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư, giúp kiểm soát sự tiến triển của bệnh và giảm nhẹ triệu chứng.

Hoá trị trong điều trị ung thư phổi thứ phát

Hoá trị trong điều trị ung thư phổi thứ phát

>>> Xem thêm: Cảnh báo những dấu hiệu của ung thư phổi - chớ chủ quan.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư phổi thứ phát an toàn, hiệu quả

Bên cạnh những ưu điểm thì các phương pháp điều trị ung thư phổi thứ phát hiện nay vẫn còn một số tồn tại như hầu hết chỉ can thiệp khi bệnh ở giai đoạn muộn, khối ung bướu đã hình thành, nên tỷ lệ tử vong còn cao; Gây nhiều tác dụng phụ với cơ thể như: Chán ăn, buồn nôn, nôn, rụng tóc, rối loạn tiêu hóa, thiếu máu,...; không can thiệp được vào mầm mống sinh ra tế bào khối u, bởi vậy tỷ lệ tái phát cao; Chi phí thuốc điều trị ung thư phổi thường khá tốn kém. Trước những tồn tại trong điều trị ung thư phổi thứ phát, việc cấp bách và cũng là gánh nặng với ngành y học là làm sao để tìm ra được một biện pháp vừa khắc phục được những tồn tại, vừa có thể phát huy ưu điểm của phương pháp điều trị hiện đại, hướng đến đích cuối cùng là kéo dài tuổi thọ cho người đã mắc, đồng thời phòng ngừa cho người có nguy cơ bị ung thư phổi. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học, bên cạnh phương pháp tránh xa yếu tố gây bệnh và thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, các nhà nghiên cứu đã tìm ra nhiều hướng đi mới giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi, tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Thành quả nổi bật đó là phát hiện hoạt chất sinh học lunasin của một nhà khoa học người Mỹ vào năm 1996. Trải qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đánh giá đây là nguyên liệu “vàng” trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi. Ngày 12/12/2019, tại Hội trường lớn, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. 

Tại đây các chuyên gia đã chỉ ra rằng, lunasin là hoạt chất có tác dụng đặc biệt hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị và phòng chống các loại ung thư, bao gồm ung thư phổi với những đặc tính nổi trội sau:

+ Lunasin là hoạt chất sinh học tự nhiên ĐẦU TIÊN giúp ức chế sự nhân lên và phân chia vô độ của tế bào ung thư. 

+ Lunasin có thể dùng đường uống, rất tiện lợi. Mặc dù là protein nhưng lunasin bền vững với các enzyme đường tiêu hóa nên có mặt ở các mô đích dưới dạng có hoạt tính. 

+ Lunasin có tính CHỌN LỌC cao, chỉ tác động vào tế bào ác tính, không ảnh hưởng đến tế bào lành. 

+ Lunasin làm điều hòa quá trình apoptosis (chết tế bào theo chương trình). 

+ Lunasin có tính AN TOÀN cao, có thể sử dụng lâu dài trong phác đồ điều trị ung thư phổi, không gây ra tác dụng phụ. 

+ Hoạt chất lunasin sau khi được đưa vào cơ thể đã nằm sẵn trong nhân tế bào dưới dạng có hoạt tính và giữ vai trò như một “vệ sĩ” tham gia ức chế ngay lập tức nếu tế bào có dấu hiệu tăng sinh bất thường. Nhờ vậy, lunasin đã làm gián đoạn các bước trong giai đoạn sớm của quá trình hình thành khối u, từ đó giúp phòng ngừa và giảm tái phát hiệu quả. Đó là lý do vì sao lunasin vừa có khả năng tiêu diệt tế bào khối u đã hình thành, vừa phòng ngừa và giảm tái phát, trong khi các phương pháp hiện đại thì không làm được điều này.

Như vậy, với tác dụng hữu hiệu trên nhiều phương diện, vừa ức chế nhân lên tế bào ác tính, vừa tăng cường đào thải tế bào già, lỗi trong cơ thể, hoạt chất sinh học lunasin giúp làm giảm kích thước khối u, ức chế di căn và giảm nguy cơ mắc ung thư phổi thứ phát hiệu quả. 

Ngoài ra, lunasin còn được biết đến với nhiều tác dụng khác giúp hỗ trợ phòng ngừa ung thư phổi ngay từ những giai đoạn mầm mống của bệnh như: Chống viêm, chống oxy hóa, chống đột biến gen,… 

Dựa trên cơ sở đó, sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương) kết hợp với một số thảo dược quý khác được ra đời. Sản phẩm có chứa nguyên liệu soy protein chứa lunasin thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y Tế. Đây là một đề tài cấp nhà nước, đánh dấu bước tiến triển quan trọng trong việc đưa hoạt chất này tham gia vào quá trình hỗ trợ điều trị ung thư phổi. 

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn kết hợp với nhiều loại thảo dược quý khác giúp tạo nên một công thức toàn diện giúp tác động lên tất cả các bước “gốc rễ” gây ung thư phổi đó là: Chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường chương trình chết tế bào, chống tăng sinh và ức chế sự nhân lên của tế bào ác tính. Mỗi thành phần giữ một vai trò khác nhau, cụ thể: 

- Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương

Nhiều nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh rằng, cỏ xạ hương có tác dụng chống viêm, giảm đờm, kháng khuẩn hiệu quả. Đây cũng là một trong những thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị, giảm nhẹ triệu chứng của ung thư phổi. 

- Cao khổ sâm bắc

Chứa nhiều alcaloid thuộc nhóm quinolizidin, trong đó chủ yếu là matrin và oxymatrin đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm, kháng u an toàn, hiệu quả.  

- Cao quả khế 

Thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, chống viêm và hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của ung thư phổi như đau ngực, khó thở, ho đờm. 

- Cao hoàng kỳ 

Hoàng kỳ có tác dụng làm tăng cường sức đề kháng và đặc biệt có tính gây độc mạnh với các tế bào ung thư phổi. 

- Cao bồ công anh 

Thảo dược bồ công anh có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, chống viêm. Đặc biệt, lupeol - hoạt chất chiết xuất từ thảo dược này đã được nghiên cứu là có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống khối u hiệu quả. 

Do vậy, đây là lựa chọn hữu hiệu giúp đạt được các mục tiêu trong điều trị ung thư phổi thứ phát. Sản phẩm dành cho những đối tượng có nguy cơ mắc ung thư phổi cao như: Người hút thuốc lá nhiều, người sống trong môi trường ô nhiễm, người sống trong gia đình có tiền sử mắc bệnh. Đồng thời cũng là “trợ thủ đắc lực” giúp hỗ trợ điều trị các trường hợp đã mắc bệnh, làm tăng cường sức đề kháng và nâng cao hiệu quả của các phương pháp hiện đại.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp, bạn đọc đã hiểu hơn về bệnh lý ung thư phổi thứ phát. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh và “tránh xa” căn bệnh nguy hiểm này, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo mỗi ngày, bạn nhé!

 Văn Hùng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Nhằm tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm lên đến 15%. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết. 

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh! 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133127