Bệnh vảy nến có chữa được không? TÌM HIỂU NGAY

Cập nhật lúc 17:49 / 11.12.2020

Bệnh vảy nến có chữa được không” là thắc mắc của rất nhiều người bởi đây là bệnh lý mạn tính, khiến người mắc phải chung sống suốt đời. Nếu cũng đang tìm câu trả lời cho vấn đề trên, mời bạn tham khảo ngay những thông tin sau!

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến là gì?

Vảy nến là bệnh da liễu phổ biến, có thể ảnh hưởng tới bất kỳ ai, kể cả người lớn hay trẻ nhỏ. Các biểu hiện đặc trưng thường là: Da khô ráp, sưng đỏ, bong tróc vảy thường xuyên, dễ chảy máu, gây đau rát khó chịu. Nếu không sớm khắc phục, tổn thương có thể lan rộng trên khắp cơ thể và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trải qua nhiều nghiên cứu, giới chuyên gia nhận định, sự suy yếu của hệ miễn dịch chính là yếu tố then chốt khiến bệnh khởi phát. Bên cạnh đó, gen di truyền và các yếu tố từ môi trường có liên quan đến sự phát triển của bệnh.

Bình thường, hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh bằng cách phát hiện và tiêu diệt virus, vi khuẩn. Nhưng khi bị vảy nến, hệ miễn dịch suy yếu lại tấn công vào chính các tế bào biểu bì da, dẫn đến tình trạng tăng sinh và chết đi liên tục, chỉ sau 3 – 4 ngày thay vì 28 – 30 ngày như bình thường. Điều này khiến tế bào da chết tích tụ trên bề mặt và tạo thành các mảng tổn thương sưng đỏ, bong tróc vảy trắng.

   Bệnh vảy nến có liên quan đến sự suy giảm miễn dịch

Bệnh vảy nến có liên quan đến sự suy giảm miễn dịch

Ngoài nguyên nhân trên, một số yếu tố góp phần làm trầm trọng hoặc kích hoạt bùng phát vảy nến, bao gồm:

- Yếu tố di truyền: Nếu có người thân trong gia đình bị vảy nến thì nguy cơ mắc bệnh này của các thành viên khác sẽ cao hơn.

- Da bị chấn thương do trầy xước, xăm hình, vết tiêm chủng,…

- Sử dụng một số loại thuốc làm tăng nguy cơ gây vảy nến như: Thuốc chống sốt rét, điều trị rối loạn lưỡng cực, rối loạn nhịp tim,…

- Hút thuốc lá, uống nhiều bia, rượu.

- Stress, căng thẳng kéo dài khiến hệ miễn dịch bị ảnh hưởng xấu, dễ làm cho các triệu chứng bệnh khởi phát.

>>> XEM THÊM: Vảy nến thể mảng là gì?

Bệnh vảy nến có chữa được không?

Chúng ta cần hiểu rằng, vảy nến là tình trạng mạn tính, hiện tại chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn. Nhưng bạn không cần quá lo lắng bởi có rất nhiều phương pháp giúp bạn chung sống hòa bình với tình trạng này, giúp kiểm soát các biểu hiện và ngăn ngừa những biến chứng xảy ra. Cụ thể:

Điều trị tại chỗ

Đây là phương pháp sử dụng các dạng thuốc dùng ngoài như kem, gel, thuốc mỡ để điều trị bệnh, phù hợp với trường hợp bị vảy nến nhẹ đến trung bình.

   Thuốc bôi điều trị vảy nến nhẹ, trung bình (ảnh minh họa)

Thuốc bôi điều trị vảy nến nhẹ, trung bình (ảnh minh họa)

Một số gợi ý dành cho bạn bao gồm:

- Axit salicylic giúp loại bỏ các tế bào da chết và vảy.

- Nhựa than để cải thiện bong vảy, ngứa và viêm.

- Chất ức chế calcineurin để ngăn chặn viêm và hình thành mảng bám.

- Retinoids tại chỗ (dẫn xuất của vitamin A) giúp giảm viêm.

- Các dẫn chất vitamin D.

Quang trị liệu

Đây là biện pháp sử dụng ánh sáng cực tím (tia UV) có khả năng kháng viêm, làm giảm các triệu chứng bệnh vảy nến thông qua tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên hoặc chiếu tia UVB nhân tạo lên da. Hãy thận trọng bởi phương pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ tiềm ẩn, bao gồm: Phồng rộp, bỏng da, phát ban,...

Điều trị toàn thân

Những người bị vảy nến nặng có thể cần phải sử dụng thuốc uống hoặc tiêm - đây là phương pháp điều trị toàn thân. Những loại thuốc này bao gồm:

- Cyclosporine giúp ức chế hệ thống miễn dịch.

- Methotrexate làm chậm quá trình hình thành tế bào da và giảm viêm.

- Retinoids dạng uống.

Phương pháp điều trị toàn thân có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng, vì vậy, mọi người thường sử dụng chúng cùng với các loại kem bôi hoặc liệu pháp ánh sáng và chỉ dùng trong thời gian ngắn.

Biện pháp khắc phục tại nhà

Thay đổi lối sống là cách giúp người mắc vảy nến tránh xa các yếu tố nguy cơ gây bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây:

- Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để hạn chế tình trạng da khô, ngứa rát.

- Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá hay những chất kích thích khác.

- Bổ sung rau xanh, trái cây, các loại hạt giàu chất chống oxy hóa để hạn chế phản ứng viêm tiến triển.

Sử dụng bộ sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến an toàn, hiệu quả

Hiện nay, các phương pháp điều trị vảy nến như: Sử dụng thuốc, quang trị liệu,... mới cải thiện triệu chứng bên ngoài, trong khi đó còn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe.

Bởi vậy, các chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên vừa “uống trong” và “bôi ngoài” để kiểm soát những triệu chứng nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Tiêu biểu hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng và kem bôi da dược liệu chứa chitosan.

Sản phẩm viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa năng lượng tế bào, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tự miễn nói chung và vảy nến nói riêng. 

Cùng với đó, sản phẩm kem bôi da chứa chitosan cũng được bào chế với các thành phần thiên nhiên bao gồm: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vảy, tái tạo da và tránh để lại sẹo khi bị vảy nến.

Sự phối hợp của 2 sản phẩm trên đã tạo nên công thức hiệu quả giúp người bị vảy nến sớm kiểm soát tình trạng bệnh và không lo tái phát.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi bệnh vảy nến có chữa được không. Bạn hãy chú ý thực hiện một chế độ sinh hoạt hợp lý, đồng thời sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược trên để bảo vệ sức khỏe mỗi ngày nhé!

Hà Linh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

   Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519.

Website: https://kimmienkhang.co/https://explaq.vn/Tổng đài tư vấn (miễn cước) 18006107 hoặc hotline (Zalo/Viber) 0916.755.060 - 0916.757.545. 

Hiện KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, còn mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bạn lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Bên cạnh đó, để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang & Explaq cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy nhanh tay đăng kí để tham gia chương trình nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

 
Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12134028